Quản lý - điều hành Xây dựng quy trình công việc Phần mềm MISA AMIS Quy trình – Mảnh ghép hoàn thiện bộ...

Sự xuất hiện của phần mềm MISA AMIS Quy trình được ví như mảnh ghép hoàn thiện bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện nhất hiện nay. Vậy MISA AMIS Quy trình sẽ thay đổi cách thức vận hành của doanh nghiệp như thế nào? 

số hóa quy trình trong doanh nghiệp
Số hóa quy trình – Một mảnh ghép của chuyển đổi số doanh nghiệp

Thách thức của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Những năm trở lại đây, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển của tất cả doanh nghiệp mong muốn bứt phá, tối ưu hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa. Các đơn vị đã từng bước đơn giản hóa cơ cấu, tập trung nghiên cứu và ứng dụng đa dạng công cụ, phần mềm nghiệp vụ khác nhau như quản lý bán hàng, nhân sự, kế toán… 

khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi chuyển đổi số
Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi tiến hành chuyển đổi số

Tuy nhiên, thực trạng chuyển đổi số cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu hệ thống và quy trình, sử dụng giấy tờ chuyển giao thủ công. Thậm chí, một số doanh nghiệp đã dùng phần mềm song lại lưu trữ dữ liệu rời rạc, không đồng bộ giữa các bộ phận. Điều này khiến cho việc vận hành bị kéo dài, phức tạp và xuất hiện nhiều điểm tắc nghẽn hơn. 

Chuyển đổi số theo từng giai đoạn để giảm áp lực cho tổ chức

Để đảm bảo nền tảng vững chắc và chuyển đổi số hiệu quả, doanh nghiệp thường phải trải qua lộ trình 3 giai đoạn: số hóa dữ liệu, số hóa quy trình và số hóa toàn diện. 

Ở giai đoạn sơ khai, doanh nghiệp chỉ cần chuyển dữ liệu dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số thông qua hoạt động scan, chuyển file excel, PDF và lưu trữ trong hệ thống máy tính. Dữ liệu nội bộ bước đầu được tập trung, dễ tra cứu cũng như tránh tình trạng mất mát thông tin. 

3 giai đoạn chuyển đổi số doanh nghiệp
3 giai đoạn chuyển đổi số doanh nghiệp cần thực hiện

Tiếp theo, doanh nghiệp cần thực hiện số hóa quy trình để tăng hiệu quả kinh doanh, cải tiến vận hành. Ví dụ, hình thức ký hợp đồng điện tử, chữ ký số từ xa được xem là ví dụ tiêu biểu nhất của quy giai đoạn này. Nhờ hệ thống quy trình liền mạch, liên kết chặt chẽ trong nội bộ và cả phần mềm, ứng dụng bên ngoài mà doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động mọi lúc mọi nơi. 

Tập trung thiết lập quy trình tự động, tiến tới chuyển đổi số toàn diện 

Có thể thấy, số hóa quy trình là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra sự đột phá ở cả bên trong và bên ngoài tổ chức. Một doanh nghiệp chuyển đổi số thành công chắc chắn phải có cơ sở thống nhất về quy trình, luồng công việc tự động. 

Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 170.000 khách hàng tổ chức, MISA xin giới thiệu phần mềm MISA AMIS Quy trình – chìa khóa kết nối liên thông mọi nghiệp vụ, số hóa các quy trình thủ công thành hệ thống trực quan nhất cho doanh nghiệp. 

tập trung thiết lập quy trình tự động để chuyển đổi số hoàn thiện
Doanh nghiệp cần trung thiết lập quy trình tự động để chuyển đổi số hoàn thiện

Khi lựa chọn MISA AMIS Quy trình, doanh nghiệp sẽ tìm thấy hướng đi mới trong công tác gắn kết phần mềm quản lý 4 nghiệp vụ trọng tâm bao gồm Tài chính – Kế toán, Nhân sự, Bán hàng và Quản lý điều hành. 

Đồng thời, doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng quy trình hoàn chỉnh, viết/sửa theo phản hồi hai chiều của đội ngũ nhân viên. Từ đó, việc quản lý dữ liệu và luồng công việc vừa thông suốt, vừa tập trung, dễ dàng kiểm tra đối chiếu. 

Trong tương lai, tự động hóa quy trình làm việc sẽ trở thành yêu cầu tất yếu để các doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn tác vụ thủ công, quản lý thời gian khoa học, tăng doanh thu bằng cách giám sát, ra quyết định, phê duyệt… ngay tại môi trường làm việc số. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]