Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Gợi ý 15 món quà trung thu cho nhân viên ý nghĩa...

Như các bạn đã biết, trung thu không chỉ là ngày hội trăng rằm hay tết thiếu nhi, mà còn là một dịp đặc biệt để công ty tặng quà cho nhân viên. Quà trung thu cho nhân viên thể hiện đãi ngộ của công ty, cũng như sự quan tâm tới nhân viên. Những con người đã góp một phần không nhỏ trong sự phát triển của công ty. Nếu bạn chưa biết nên tặng quà gì cho nhân sự của mình, hãy tham khảo ngày bài viết sau đây của MISA AMIS HRM.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

Vì sao nên tặng quà trung thu cho nhân viên?

Gợi ý 15 món quà trung thu cho nhân viên ý nghĩa nhất
Gợi ý 15 món quà trung thu cho nhân viên ý nghĩa nhất

Ngày nay, dịp trung thu không chỉ là một dịp lễ đặc biệt để tất cả các thành viên trong gia đình sum họp, mà còn là một ngày thích hợp để công ty tặng quà cho các cán bộ, nhân viên. 

Tặng quà trung thu cho nhân viên thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo
Tặng quà trung thu cho nhân viên thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo

Hiện nay, nhiều công ty đang duy trì văn hóa này, vì việc tặng quà trung thu cho nhân viên là vô cùng quan trọng. Điều đó thể hiện thái độ quan tâm của các ban lãnh đạo đối với nhân viên. Món quà cũng như một lời tri ân, cảm ơn nhân viên đã đồng hành cùng công ty suốt thời gian qua. 

Văn hóa tặng quà trung thu cho nhân viên sẽ giúp tình cảm giữa nhân viên và công ty thêm bền chặt gắn kết. Đôi khi, những món quà nhỏ lại khiến công ty giữ chân được nhân viên lâu dài.

Top 15 món quà trung thu cho nhân viên

1. Hộp bánh trung thu

Tết Trung thu thì tất nhiên không thể thiếu những hộp bánh trung thu truyền thống đẹp mắt. Chính vì vậy, đây chính là món quà ý nghĩa nhất và dễ dàng mua để công ty làm quà trung thu cho nhân viên của mình.

Bánh trung thu được biết đến với ý nghĩa của sự yêu thương. Nhân bánh với hương vị ngọt ngào thể hiện cho tấm lòng son sắc. Mẫu mã bánh thiết kế đẹp và bắt mắt. Tất cả làm nên ý nghĩa cho món quà là bánh trung thu như một sự biết ơn, trân trọng nhân viên và hy vọng họ luôn gắn bó, cùng phát triển công ty.

Hộp bánh trung thu - món quà tặng ý nghĩa
Hộp bánh trung thu – món quà tặng ý nghĩa

Hiện nay, bánh trung thu ngày càng phát triển nhiều mẫu mã đẹp mắt với nhiều hương vị đặc sắc hơn. Hơn thế nữa, mẫu mã hộp quà bánh trung thu cũng rất đẹp và tinh tế. 

Thông thường, những hộp quà bánh trung thu được lựa chọn làm quà trung thu cho nhân viên là loại hộp 4 bánh. Bộ phận mua quà tặng có thể tham khảo được nhiều nhân nhân bánh để làm quà như: 2 bánh vị truyền thống và 2 bánh vị mới hiện đại.

Sau đây là các hãng sản xuất bánh trung thu uy tín, thơm ngon và bổ dưỡng như: Như Lan, Kinh Đô, Givral,… Công ty có thể đặt mua tại các hàng như: 

  • Như Lan: 62 Hàm Nghi, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, 
  • Kinh Đô: Hẻm 102 Phan Huy Ích, Phường 15, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, 
  • Givral: 200  Đ.Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh,…

2. Khung ảnh treo tường

Khung ảnh treo tường có lẽ là một món quà được nhiều công ty lựa chọn để dành tặng cho nhân viên. Những chiếc khung ảnh này dù không có giá trị cao, không cầu kỳ nhưng lại đem lại nhiều ý nghĩa.

Hơn thế nữa, khung ảnh treo tường khi làm quà trung thu cho nhân viên có thể giúp họ lưu trữ lại những kỷ niệm đẹp bên gia đình, người thân và bạn bè. Đây đều là những bức ảnh đầy sự ấm cúng, hạnh phúc và vui vẻ.

Khung ảnh có rất nhiều thiết kế, kiểu dáng, màu sắc thì đa dạng. Ngoài ra, khung ảnh còn có thể thiết kế theo yêu cầu như in logo công ty. Như thế khung ảnh trông rất bắt mắt và có thể làm một món quà ý nghĩa cho dịp trung thu này.

Công ty có thể cân nhắc những bộ khung ảnh treo tường bằng chất liệu như gỗ, nhựa, kiểu khung vuông zic zắc. Nhưng để không gian gia đình đẹp và nó trở thành món quà tinh tế, công ty nên chọn những khung tranh kiểu nghệ thuật hoặc phong cảnh.

3. Bánh trung thu kèm rượu vang

Một trong 15 món quà trung thu tuyệt vời nhất, để công ty tặng cho nhân viên có đóng góp lớn cho công ty, đó là hộp bánh trung thu kèm rượu vang. 

Hộp bánh trung thu kèm rượu vang cực sang trọng
Hộp bánh trung thu kèm rượu vang cực sang trọng

Món quà này là một món quà vô cùng cao cấp, bởi có thiết kế bắt mắt. Trong đó, món quà bao gồm hộp bánh trung thu sang trọng và một chai rượu vang nhập khẩu. Đêm trăng rằm được ngồi thưởng thức bánh trung thu bên gia đình, nhâm nhi chút rượu vang làm tăng hương vị bánh thì thật tuyệt vời.

Công ty có thể cân nhắc đến các hãng bánh trung thu có tiếng trên thị trường như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà. Trong set quà còn có rượu vang nhập khẩu như: vang Ý, vang Pháp, vang Chile.

Sự kết hợp giữa bánh trung thu và rượu vang là một món quà hoàn hảo, tinh tế và sang trọng nhất. Nếu bạn còn đang lo lắng vì chưa biết tặng quà gì cho các nhân viên cấp cao thì bạn hãy thử tham khảo món quà này nhé.

4. Voucher mua hàng kèm hộp bánh trung thu

Một món quà thực tế mà các công ty có thể dễ dàng lựa chọn để làm quà tặng cho nhân viên của mình, đó là phiếu voucher mua hàng kèm hộp bánh trung thu.

Set quà tặng này vừa tiện lợi vừa tâm lý. Món quà đó có thể giúp các nhân viên thưởng thức bánh vào ngày rằm trung thu bên gia đình, vừa thoải mái và tiết kiệm khi mua sắm những món quà dành tặng cho người thân nhân dịp này. Điều này có thể khiến nhân viên vui vẻ và có thiện ý với công ty. 

Các công ty có thể chọn nhiều loại voucher khác nhau, tùy thuộc vào hình thức mà bạn muốn áp dụng. Ví dụ, các phiếu voucher mua sắm tại các trung tâm thương mại và siêu thị. Đây là một set quà tặng hay để bạn xem xét.

5. Tranh treo tường

Nếu bạn đang có kế hoạch tặng quà nhân dịp trung thu cho nhân viên thì một bộ tranh treo tường cũng là một món quà tuyệt vời. Nhưng vì đây là một món quà cao cấp, nên chỉ thích hợp làm quà biếu cho các nhân viên cấp cao thuộc ban lãnh đạo.

Tranh treo tường - món quà tặng trung thu cho nhân viên ý nghĩa
Tranh treo tường – món quà tặng trung thu cho nhân viên ý nghĩa

Những khung tranh này có màu sắc đẹp, chất liệu đa dạng, dễ bảo quản và có độ bền tốt. Món quà này có thể được xem là một món quà mang một giá trị rất cao về mặt tinh thần, có tính thẩm mỹ nghệ thuật cao để trang trí cho nhiều không gian khác nhau và cũng là lời chúc sức khỏe, tài lộc, bình an. 

Tết trung thu là tết của khu vực Á Đông, nên bạn hãy lựa chọn các khung tranh treo tường có tính truyền thống và có chủ đề trung thu như: bộ tranh thưởng nguyệt, bộ tranh cá chép hay tranh ngũ quả,…

6. Bánh trung thu kèm trà

Set quà bánh trung thu với trà có lẽ luôn được nhiều công ty lựa chọn vì sự tinh tế. Trung thu thưởng trà, nhâm nhi bánh trung thu và ngắm trăng là một niềm hạnh phúc sau khoảng thời gian dài làm việc. 

Đây có thể là set quà không quá cầu kỳ và mang tính truyền thống, nhưng nó lại là một gợi ý thú vị mà bạn có thể cân nhắc. Món quà này có rất nhiều thiết kế đẹp, màu sắc và hương vị của những chiếc bánh kết hợp với loại trà thơm ngon, càng giúp dịp lễ trung thu này thêm ý nghĩa.

Trà Phổ Nhĩ, trà Ô Long và trà Thiết Quan Âm là những loại trà cao cấp có thể dùng làm quà. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng trên toàn quốc. Với bánh trung thu, hãy chọn loại bánh có chất liệu an toàn và tốt cho sức khỏe, để tăng sự thiện cảm của nhân viên cho công ty.

Bánh trung thu kèm trà - set quà nhân viên nào cũng thích
Bánh trung thu kèm trà – set quà nhân viên nào cũng thích

7. Bánh trung thu kèm bình gốm

Những món quà tặng trung thu cho nhân viên cấp cao, mà bạn không nên bỏ qua là set quà bánh trung thu kèm bình gốm.

Những bình gốm sứ cao cấp có thể làm tăng sự thiện ý của nhân viên dành cho công ty bạn. Bởi vào ngày trăng rằm, vừa thưởng thức bánh trung thu, vừa nhâm nhi uống trà thơm ngon, bằng một bộ ấm trà men sứ sang trọng thì còn gì bằng.

Một số hãng gốm sứ nổi tiếng, thích hợp làm quà tặng cho các nhân sự cấp cao, mà bạn có thể cân nhắc như: gốm sứ Minh Long, Thanh Hà, Minh Châu và Bát Tràng. 

8. Giỏ hoa quả

Giỏ hoa quả là một trong những 15 món quà có tính thực dụng cao và vô cùng ý nghĩa. Tùy vào mỗi đối tượng như nhân viên, hay quản lý cấp cao mà bạn lựa chọn đơn vị cung cấp sao cho phù hợp, với ngân sách mà công ty đưa ra. 

Ví dụ như đối với những nhân viên có vị trí chủ chốt quan trọng thì bạn nên chọn những set hoa quả đắt tiền một chút và bắt mắt hơn. Món quà đó để thay cho lời cảm ơn, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp trong công ty.

Giỏ hoa quả với tính ứng dụng cao, nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Giỏ hoa quả với tính ứng dụng cao được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Với giỏ hoa quả để tặng nhân dịp lễ trung thu, bạn nên chọn những loại trái cây mang ý nghĩa sung túc, đủ đầy và may mắn. Chẳng hạn như mãng cầu, tượng trưng cho sự phát triển, cầu được ước thấy, hay quả cam, tượng trưng cho vận may, hoặc nho, đại diện cho hồng và lộc lá,…

9. Bộ ly thủy tinh có in thương hiệu công ty

Bộ ly thủy tinh có in logo thương hiệu của công ty là món quà tiếp theo mà MISA muốn gợi ý cho bạn. Tùy theo bộ thì ta có bộ 3 ly, bộ 4 ly và bộ 6 ly, vì điều này còn phụ thuộc vào kinh phí mà công ty chi ra để mua quà tặng cho nhân viên.

10. Hộp quà tặng sức khỏe

Như bạn đã biết, ngày nay, sức khỏe đang ngày một được quan tâm nhiều hơn và có xu hướng đi lên. Vì vậy, nhân dịp lễ trung thu này, có rất nhiều người lựa chọn những hộp quà sức khỏe.

Sau đây là một số các hộp quà tặng sức khỏe đang được ưa chuộng bạn có thể tham khảo: Hộp quà tặng nhân sâm Hàn Quốc, hộp quà tặng yến sào và hộp quà tặng Đông trùng hạ thảo.  

Hộp quà sức khỏe cũng là sự lựa chọn tuyệt vời
Hộp quà sức khỏe cũng là sự lựa chọn tuyệt vời

11. Bình hút lộc

Bình hút lộc cũng là một trong những món quà trung thu cho nhân viên cấp cao mà bạn có thể cân nhắc. Nhưng bạn hãy lựa chọn cẩn thận để phù hợp với ngân sách mà công ty đã đưa ra.

Bình hút lộc là một vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Bình thường không có nắp, có miệng rộng, có thon hẹp và đáy bình rộng. Hình dáng bình có ý nghĩa là tài lộc sau khi chạy vào bình sẽ ở lại với người chủ trong một thời gian dài.

Bình hút lộc là một loại bình được thiết kế và trau chuốt vô cùng tinh tế và tỉ mỉ trong từng đường nét. Đó là sự kết hợp với nhiều họa tiết hoa văn tượng trưng cho phong thủy tốt lành, được rất nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng. 

12. Đồng hồ để bàn

Nhân dịp tết trung thu năm nay, bạn có thể tặng cho các nhân viên của mình một chiếc đồng hồ để bàn. Đây có thể là một món quà không có giá trị vật chất cao nhưng lại rất tiện lợi.

Đồng hồ để bàn có thiết kế thanh lịch với nhiều mẫu mã khác nhau, nhưng lại rất nhỏ gọn. Đây là món quà khá hay, mới mẻ mà bạn có thể xem xét. Chiếc đồng hồ này vừa tiện dụng, vừa không chiếm nhiều diện tích, ngoài ra còn có thể đóng gói dễ dàng.  

bạn có thể tặng cho các nhân viên của mình một chiếc đồng hồ để bàn
Bạn có thể tặng cho các nhân viên của mình một chiếc đồng hồ để bàn

Món quà này rất dễ tìm kiếm, bạn có thể tham khảo và mua tại các hiệu nhà sách, siêu thị, cửa hàng đồng hồ hay thậm chí tại các trang web bán hàng online uy tín như tiki, sendo hay lazada. 

13. Bình giữ nhiệt khắc tên nhân viên

Nếu doanh nghiệp có nhiều nhân viên thì bạn có thể cân nhắc bình giữ nhiệt có khắc tên nhân viên. Đây là một món quà trung thu vô cùng tiện lợi và có ý nghĩa đối với nhân viên.

Bình giữ nhiệt có nhiều kiểu dáng, thiết kế nhỏ gọn, không cồng kềnh, có thể giúp nhân viên mang đồ uống hàng ngày. Hơn thế nữa, việc khắc tên nhân viên trên những chiếc bình, có thể tăng sự thiện cảm của họ dành cho doanh nghiệp.

Sau đây là những thương hiệu nổi tiếng và uy tín mà bạn có thể cân nhắc để làm quà tặng cho nhân viên của mình, ví dụ: Lock&Lock, CUCKOO, Elmich,… Đa số các thương hiệu này đều có giá cả phải chăng.

14. Bữa ăn nhẹ và hộp quà trung thu

Bên cạnh đó, có một số công ty đã tổ chức một bữa tiệc, kèm những hộp quà trung thu cho các nhân viên của mình. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa, vì mọi người có thể tham gia cùng nhau, tạo ra sự thân thiết và gắn kết hơn.

Đây có thể một kỷ niệm đẹp và vui vẻ đối với tất cả nhân viên trong công ty, bạn hãy lên ý tưởng tốt sao cho mang đến nhiều ý nghĩa nhất và khó quên nhất cho tất cả mọi người trong đêm liên hoan trung thu.

Nhất là đối với các hộp quà đi kèm, có thể là các hộp bánh trung thu, giỏ hoa quả hoặc giỏ bánh kẹo,… Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm và chu đáo của ban lãnh đạo dành cho nhân viên. 

Liên hoan, tiệc nhẹ giúp nhân viên gắn kết nhau hơn
Liên hoan, tiệc nhẹ giúp nhân viên gắn kết nhau hơn

15. Tặng một bó hoa

Ngoài ra, còn một gợi ý nữa mà bạn có thể tham khảo và dễ dàng lựa chọn, đó là một bó hoa. Với món quà này thì các công ty có thể có nhiều sự lựa chọn với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. 

Một bó hoa bắt mắt và đẹp có thể được tận dụng làm vật trang trí cho không gian thêm đẹp và tràn đầy sức sống. Đây là một món quà được yêu thích rất nhiều, bạn có thể cân nhắc vì phù hợp với tài chính công ty.

Món quà này có thể khiến nhân viên hài lòng và vui vẻ vì sự tận tình, chu đáo và quan tâm từ phía công ty dành cho họ. Bạn có thể mua hoa tại các cửa hàng hoa và có thể đặt với số lượng lớn.

Bài viết trên là 15 gợi ý về các món quà trung thu cho nhân viên, mà bạn có thể cân nhắc để làm quà tặng năm nay cho các nhân viên nói chung và nhân sự cấp cao của công ty mình. MISA AMIS mong rằng những ý tưởng trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]