Kiến thức Kiến thức Quản lý nhân sự AMIS HRM – phần mềm quản trị nhân sự được hầu hết...

AMIS HRM – phần mềm quản trị nhân sự được hầu hết doanh nghiệp tin dùng

Phần mềm quản trị nhân sự là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, với mong muốn quản lý người lao động hiệu quả, chính xác, hạn chế công việc thủ công và chuyên môn hóa nghiệp vụ. Bài viết này sẽ cung cấp quan điểm của người trải nghiệm về phần mềm HRM – một trong những nền tảng hỗ trợ quản trị nhân sự được hơn 80% doanh nghiệp Việt Nam tin dùng trong 5 năm trở lại đây. 

Vai trò của phần mềm quản lý nhân sự?

Quản trị nhân sự
Phần mềm quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược và đánh giá chuyên sâu đội ngũ nhân viên.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng duy trì phần mềm quản trị nhân sự có bản quyền là vô cùng tốn kém, chính vì vậy nên sử dụng Excel để nhập liệu thủ công. 

Tuy nhiên, đây là một lựa chọn vô cùng lãng phí, tốn công sức. Các phần mềm quản trị nhân sự sẽ giúp nhân sự chuyên môn hoá công việc tốt hơn, tránh sai sót, khả năng tự động hóa, đồng bộ dữ liệu và tiết kiệm thời gian cho người nhập liệu. 

Với nền tảng quản trị tích hợp này, nhân viên HR có thể dành thời gian cho việc xây dựng chiến lược phát triển và đánh giá chuyên sâu thay vì chỉ thực hiện công việc tổng hợp thủ công phức tạp. 

Một số phần mềm sử dụng hệ thống lưu trữ đám mây có khả năng sao lưu và lưu trữ dữ liệu dung lượng rất lớn. Bởi vậy, các HR chẳng cần lo việc chất đống giấy tờ từ năm này qua tháng khác hay chuyện bảo mật dữ liệu thủ công nữa. 

Một điểm đặc biệt khác của phần mềm là khả năng tích hợp với các nghiệp vụ như chấm công, tính lương, bảo hiểm xã hội,… để thống nhất quy trình quản lý của doanh nghiệp và giúp nhân viên HR tổng hợp thông tin của nhân viên dễ dàng hơn. 

Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một phần chi phí bảo trì định kỳ cho các phần mềm để giúp nghiệp vụ quản lý nhân sự trở nên gọn nhẹ và chuyên nghiệp hơn nhiều.

3 tiêu chí doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý nhân sự

lựa chọn phần mềm phù hợp
Cần chọn phần mềm nào giữa vô vàn sản phẩm trong và ngoài nước đang tồn tại?

Thị trường hiện tại tồn tại rất nhiều phần mềm quản trị nhân sự và chi phí cũng có sự dao động tương đối lớn tuỳ vào phân khúc khách hàng mà nền tảng đó hướng đến. Bởi vậy, để tối ưu chi phí và lựa chọn được phần mềm đúng, doanh nghiệp nên cân nhắc các tiêu chí sau đây: 

  • Tính năng sản phẩm: Một phần mềm tốt cần phải có đầy đủ các tính năng để hỗ trợ mọi nghiệp vụ nhân sự cần thiết. 
  • Tính đồng bộ và bảo mật dữ liệu: Thông tin về nhân sự là dữ liệu vô cùng quan trọng, nhạy cảm với doanh nghiệp vì vậy không thể bị đánh mất. Doanh nghiệp theo đó cũng cần ưu tiên phần mềm quản trị tốt. Khi tìm hiểu sản phẩm, nhân viên HR có thể kiểm tra về phân quyền sử dụng của máy, độ uy tín của nhà cung cấp, khả năng đồng bộ dữ liệu từ các file và phần mềm khác,…
  • Tuân thủ quy định pháp luật: Một số phần mềm nước ngoài dù uy tín và nổi tiếng nhưng có thể được thiết kế chỉ để áp dụng chính sách nhân sự của nước đó. Vì thế, doanh nghiệp cần cân nhắc sử dụng các phần mềm phù hợp với trong nước. 

Phần mềm quản trị nhân sự AMIS HRM 

AMIS MISA
Phần mềm quản trị nhân sự AMIS HRM với khả năng tích hợp đầy đủ tính năng thuộc lĩnh vực quản lý nhân sự

Nếu các tiêu chí lựa chọn đề cập phía trên là những điều quan trọng nhất cần lưu tâm với một phần mềm quản trị nhân sự, thì nền tảng AMIS HRM là phần mềm có khả năng đáp ứng được những tiêu chí đó, từ (1)Tính năng sản phẩm; (2) Tính đồng bộ và bảo mật dữ liệu; (3) Tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam. 

AMIS HRM được phát triển bởi MISA Group được thành lập từ năm 1994, với định hướng sản xuất phần mềm đóng gói chuyên biệt dành cho thị trường Việt Nam. MISA Group tiên phong là phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam, thị phần trực thuộc doanh nghiệp nhà nước. Với kiến thức sâu rộng trong việc vận hành, quản lý doanh nghiệp, MISA Group đã xây dựng hệ sinh thái quản trị AMIS HRM  “Made-in-Vietnam”, với mục tiêu lớn mang sản phẩm Việt vươn tầm thế giới.

Ngoài các tính năng cơ bản của một hệ thống quản lý nhân sự, MISA đã trọn bộ Nghiệp vụ HR thành 12 ứng dụng khác nhau, quản lý trải nghiệm của nhân viên từ ngày bắt đầu ứng tuyển (AMIS Tuyển dụng), tới khi vào hoạt động với doanh nghiệp, thông qua nhóm sản phẩm, Đánh giá, Đào tạo & Phát triển. 

phần mềm quản trị nhân sự
AMIS HRM – phần mềm quản trị nhân sự hiệu quả cho nền công nghiệp 4.0.

AMIS HRM bao gồm trọn bộ nghiệp vụ nhân sự với 12 ứng dụng quản lý khác nhau, hỗ trợ bộ phận nhân sự quản lý ứng viên từ thời điểm đầu ứng tuyển (AMIS Tuyển dụng) cho tới khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức thông qua các sản phẩm về Đánh giá, Đào tạo & Phát triển:  

  • AMIS Tuyển dụng – công cụ đột phá của doanh nghiệp trong các mùa tuyển dụng: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website tuyển dụng với nhiều mẫu template sinh động; giúp doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng, kết nối với các sàn tuyển dụng đa dạng nhằm tối đa hoá khả năng tiếp cận với ứng viên; hỗ trợ sàng lọc hồ sơ, so sánh với nhu cầu doanh nghiệp mong muốn, tương tác với ứng viên; hỗ trợ gửi email cho ứng viên và hẹn lịch phỏng vấn; báo cáo chi tiết về chiến dịch tuyển dụng; xây dựng talent pool lưu trữ thông tin ứng viên…. 
  • AMIS Thông tin nhân sự: Lưu trữ và cập nhật hồ sơ nhân viên khoa học; theo dõi biến động nhân sự; trích xuất báo cáo nhân sự; nhắc nhở hợp đồng hết hạn; theo dõi khen thưởng, kỷ luật, sự cố,… Tất cả các thông tin trên sẽ được lưu trữ tự động trên nền tảng và gửi mail thông báo cho từng nhân sự thông qua email.
  • AMIS Nhân viên: Phát triển trên app mobile, phần mềm giúp nhân viên tra cứu mọi thông tin trên hệ thống; chủ động cập nhật bảng công, lương hàng tháng,… 
  • AMIS Chấm công: Kết nối dữ liệu với hệ sinh thái AMIS HRM giúp bộ phận nhân sự theo dõi thông tin của toàn bộ nhân viên trên toàn bộ hệ thống; kết nối nhiều máy chấm công vân tay, nhận diện khuôn mặt…; kiểm soát chính sách nhân sự, quy chế lương thưởng; cung cấp báo cáo tổng thể cho lãnh đạo về tình hình nhân sự.
  • AMIS Tiền lương: Xây dựng cách tính lương dựa trên hiệu suất, doanh thu nhân viên; Hỗ trợ làm báo cáo tổng quan về lương thưởng với hơn 50 mẫu báo cáo đa dạng, sinh động. 
  • AMIS BHXH: Kết nối với AMIS thông tin nhân sự để lấy dữ liệu kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến; Cùng nhân viên nhân sự theo dõi quá trình đóng bảo hiểm của nhân viên; Cập nhật các biểu mẫu báo cáo theo quy định pháp luật
  • AMIS Thuế TNCN: Kết nối với AMIS Tiền lương để tính chi phí cho nhân sự phù hợp; Lập và theo dõi tờ khai thuế theo từng kì hiệu quả; Cập nhật đầy đủ các mẫu khai theo quy định nhà nước; Hỗ trợ nhân sự nộp tờ khai thuế trực tuyến
MISA AMIS HRM
MISA AMIS HRM – phần mềm quản trị nhân sự ưu việt.

Ưu điểm của phần mềm quản trị nhân sự Amis Misa:

  • Khả năng tích hợp: Tích hợp được với nhiều công cụ chấm công như AI, trợ lý ảo, …
  • Tự động hóa nghiệp vụ HR: Tự động đăng tin tuyển dụng, tính lương, chấm công, lưu trữ thông tin nhân sự, theo dõi bảo hiểm, thời hạn hợp đồng,…
  • Đồng bộ dữ liệu: Phần mềm liên thông dữ liệu giữa các ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, tăng hiệu quả đánh giá.
  • Báo cáo trực quan: Phần mềm cung cấp hơn 50 báo cáo sinh động.
  • Quản lý từ xa: Phần mềm có thể được sử dụng trên mọi thiết bị, thuận tiện cho việc làm từ xa
  • Công nghệ vượt trội: Ứng dụng AI giúp scan, gợi ý và nhập liệu hồ sơ ứng viên; Trợ lý ảo báo cáo tình hình nhân sự.
  • Bảo mật dữ liệu tốt: 100% dữ liệu lưu trữ trên Cloud, phân quyền sử dụng tài nguyên cho người có thẩm quyền; Chế độ bảo mật đạt tiêu chuẩn Tier 3, ISO 27000 và CSA STAR.

Đặc biệt, so với các phần mềm HR khác, AMIS HRM bởi người Việt Nam nên đã có sự thấu hiểu về tình hình thực tế các doanh nghiệp Việt. Cũng do đó, phần mềm được đánh giá là vô cùng phù hợp với nhu cầu, định hướng và phong cách quản lý của các doanh nghiệp trong nước. Bởi vậy, nếu phần mềm nước ngoài có các tính năng phức tạp, giá thành cao thì AMIS HRM đã được tối ưu để dễ dàng sử dụng với chi phí phải chăng. 

AMIS HRM cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản miễn phí trong vòng 15 ngày. Sau thời gian trên, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định chi trả để tiếp tục sử dụng các tính năng hữu ích. 

 10 

Đánh giá

Nguyễn Doanh Hùng là một chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và điều hành doanh nghiệp, Ông thường xuyên có những chia sẻ với nội dung hữu ích thông qua các bài viết về chủ đề quản lý và điều hành doanh nghiệp của MISA AMIS.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này