Marketing – bán hàng Bán hàng Top những ngành được hưởng lợi khi nền kinh tế Việt...

Theo đó, các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp là bất động sản, vật liệu xây dựng, xuất nhập khẩu, hàng không, bán lẻ và sản xuất. Ngoài ra, một số nhóm ngành sẽ được hưởng lợi gián tiếp là ngân hàng, dầu khí, vận tải, dịch vụ tài chính, bất động sản khu công nghiệp và năng lượng – tiện ích.

Theo báo cáo tháng 04/2022 của BSC, nền kinh tế Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Tháng 04/2022, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng +60.57% mức này cao gấp 2 lần mức tăng trưởng bình quân 4 tháng đầu năm giai đoạn 2017-2021. Tình hình sử dụng lao động công nghiệp toàn ngành tăng vượt trội so với các tháng trước đó là +7.51%. Đồng thời, tình hình sử dụng lao động công nghiệp toàn ngành tăng vượt trội so với các tháng trước đó.

Tình hình các doanh nghiệp Việt Nam tháng 4/2022
Tình hình các doanh nghiệp Việt Nam tháng 4/2022

Bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng duy trì đà hồi phục. Đặc biệt, dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng mạnh nhờ dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Lũy kế bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng duy trì đà hồi phục cho thấy cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao, tuy rằng chưa thể quay lại mức tăng trưởng trước đại dịch.

Báo cáo của BSC cũng chỉ ra các ngành được hưởng lợi trực tiếp khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi sau đại dịch. Theo đó, các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp là bất động sản, vật liệu xây dựng, xuất nhập khẩu, hàng không, bán lẻ và sản xuất. Ngoài ra, một số nhóm ngành sẽ được hưởng lợi gián tiếp là ngân hàng, dầu khí, vận tải, dịch vụ tài chính, bất động sản khu công nghiệp và năng lượng – tiện ích.

Các ngành được hưởng lợi trực tiếp khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi sau đại dịch
Các ngành được hưởng lợi trực tiếp khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi sau đại dịch

>>> Xem trọn vẹn báo cáo tại: https://drive.google.com/file/d/1pbq77Q50lO6V2u-U9t-zTquipDYYtkrz/view?usp=sharing

Nguồn BSC

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]