Marketing Inbound Marketing Thời gian gửi email marketing hiệu quả nhất, x2 tỷ lệ mở

Nên gửi email vào thời gian nào? Đâu là thời gian gửi email marketing hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Email marketing là một kênh tiếp thị rất hiệu quả nếu được triển khai đúng cách. Email marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, để đạt được toàn bộ lợi ích của tiếp thị qua email, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng cách chiến dịch của mình, bao gồm cả việc gửi email vào những thời điểm lý tưởng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thời gian tốt nhất để gửi email marketing (bao gồm ngày và giờ) cũng như thiết kế lịch trình lý tưởng để gửi email cho khách hàng tiềm năng của bạn.

thời gian gửi email marketing
Thời gian gửi email marketing lúc nào là tốt nhất

Tại sao thời gian gửi email marketing lại quan trọng?

Trong phần mềm email marketing, thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng. Muốn các email tiếp thị có tác động như mong đợi, marketers cần phải gửi chúng vào đúng thời điểm. 

Hàng ngày, mỗi người sẽ nhận được một số lượng email nhất định. Với các đối tượng làm công việc văn phòng, chỉ 65% email nhận được sẽ được tương tác trực tiếp và phần còn lại sẽ bị bỏ vào thùng rác hoặc không được mở.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, Tỷ lệ mở của email sẽ giảm xuống còn khoảng 1% sau 24 giờ email được gửi vào hộp thư đến. Điều này có nghĩa là nếu người nhận email của bạn không mở email của bạn trong ngày đầu tiên kể từ khi nhận được chúng, rất có thể họ sẽ không bao giờ đọc chúng trong tương lai. Và tỷ lệ này không bao gồm các email đã được lọc ra bởi bộ lọc thư rác từ nhà cung cấp dịch vụ email.

Đọc thêm: Cách thu hồi Email đã gửi trên Outlook và Gmail chi tiết nhất

Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường và hộp thư đến của người nhận luôn tràn ngập vô số email tiếp thị, để đảm bảo chiến dịch email marketing hiệu quả thì marketers phải gửi email vào đúng thời điểm trong ngày / tuần, khi mà người nhận có nhiều khả năng mở và đọc chúng nhất.

Thời gian gửi email tốt nhất là thời gian phù hợp nhất với đối tượng cụ thể của bạn. Mỗi email đều được nhắm mục tiêu đến các nhóm người nhận khác nhau với các thói quen sử dụng Internet khác nhau. Tóm lại, thời gian gửi email marketing hoàn hảo của bạn có thể sẽ không giống với thời điểm gửi email tốt nhất của một nhà tiếp thị khác có nhóm khách hàng mục tiêu khác.Làm email marketing với AMIS aiMarketing

Đâu là ngày tốt nhất để gửi email marketing?

Ba ngày lý tưởng nhất để gửi email là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm. Dữ liệu được phân tích từ 10 nghiên cứu khác nhau chỉ ra rằng Thứ Ba là ngày tốt nhất để gửi email tiếp thị.

thời gian tốt nhất để gửi email
Nguồn: Coschedule

Các nghiên cứu nói gì:

  • Theo Experian, các email gửi vào thứ Ba có tỷ lệ mở là 18%, và thứ Năm là thời điểm đứng ở vị trí thứ hai. Email được gửi vào thứ Ba có tỷ lệ mở tối đa, dẫn đến CTR tốt hơn và lưu lượng truy cập trang web cao hơn.
  • Nghiên cứu được thực hiện bởi Mailchimp và Customer.io chỉ ra rằng các email được gửi vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm có tỷ lệ mở cao nhất.
  • GetResponse chỉ ra rằng gửi email vào thứ Sáu có tỷ lệ mở cao nhất là 20,58%, trong khi email gửi vào thứ Ba cho thấy tỷ lệ nhấp tốt nhất.
  • Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các ngày trong tuần cho thấy tỷ lệ mở cao hơn đáng kể so với cuối tuần.
thời gian gửi email marketing
Tìm hiểu thời gian gửi email marketing tốt nhất cho khách hàng

Các kết quả nghiên cứu có những mẫu thuẫn. Do đó, để xác định chính xác được thời gian gửi email marketing tốt nhất và phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên thực hiện các A/B testing để xác minh xem đâu ngày tốt nhất để đạt được tỷ lệ mở email tốt nhất.

Nhưng nhìn chung, có thể kết luận rằng Thứ Ba là ngày tốt nhất để gửi email tiếp thị và Thứ Năm được coi là sự lựa chọn thứ hai theo hầu hết các cuộc khảo sát. Nếu bạn đã chuẩn bị kĩ càng cho các email tiếp thị của mình, bạn có thể thử nghiệm chọn hai ngày này để gửi tin nhắn của mình.

Ngày tồi tệ nhất để gửi email là Thứ Bảy và Chủ Nhật vì mọi người thường dành thời gian này để thư giãn hoặc chăm sóc cuộc sống cá nhân của họ, và xác suất họ mở hộp thư đến sẽ thấp.

Khi nào là thời gian gửi email marketing tốt nhất trong ngày?

Khi đã quyết định được ngày gửi email lý tưởng nhất, thì câu hỏi được đặt ra tiếp theo là thời điểm nào tốt nhất để gửi email.

Trong thế giới tiếp thị hiện đại, thời gian quyết định chiến dịch của bạn có thành công hay không. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn gửi email đúng ngày nhưng sai giờ.

Một email được gửi vào một thời điểm thích hợp có thể chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng, trong khi một email được gửi không đúng thời điểm có thể làm tăng tỷ lệ hủy đăng ký.

Các nghiên cứu đưa ra những khoảng thời gian tốt nhất khác nhau để gửi email.

  • MailChimp chỉ ra rằng email có tỷ lệ mở cao nhất vào lúc 10 giờ sáng.
  • Tuy nhiên, HubSpot cho rằng thời gian tốt nhất là lúc 11 giờ sáng.
  • Theo WordStream, thời gian tốt nhất để gửi email là vào Thứ Năm, từ 8 đến 9 giờ sáng.
  • Các nghiên cứu được thực hiện bởi Campaign Monitor chỉ ra rằng hầu hết các email được mở trên thiết bị di động; 47% email được mở ngoài giờ làm việc trong khi 53% email được mở trong giờ làm việc.
  • Dữ liệu của GetResponse chỉ ra rằng kết quả tốt nhất được quan sát vào khoảng 1 giờ chiều.
  • Omnisend đã chỉ ra rằng tỷ lệ mở tốt nhất được quan sát vào khoảng 8 giờ sáng, với mức trung bình là 20,32%. Thời gian tốt nhất cho các email quảng cáo là lúc 5 giờ chiều.
Nguồn: Customer.io

Nhìn chung, dữ liệu thu thập từ các tổ chức khác nhau vẽ nên những bức tranh khác nhau. Tuy nhiên, về tổng thể, trong giờ làm việc từ 8 đến 11 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để gửi email đến khách hàng. Tiếp đó sẽ là khoảng thời gian từ trưa đến 4 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian không quá sớm cũng không quá muộn. Tuy nhiên hãy cố gắng tránh gửi email trong giờ ăn trưa vì chúng có nhiều khả năng bị bỏ qua.

Thời gian để gửi email
Nguồn: Coschedule

Bạn nên gửi email trong khoảng thời gian từ 9:00 đến 11:00 sáng. Điều này là do hầu hết giờ làm việc bắt đầu trong thời gian này và mọi người có thói quen kiểm tra email như nhiệm vụ đầu tiên của họ trong văn phòng.

Phần mềm AMIS aiMarketing đáp ứng tính năng Lên lịch gửi: giúp marketers Cài đặt thời gian gửi mail hợp lý để tăng hiệu quả gửi email

aimarketing
Tìm hiểu thời gian gửi emai marketing phù hợp cho khách hàng

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email marketing TẠI ĐÂY.

Những điều cần cân nhắc khi chọn thời gian gửi email marketing

Chúng tôi đã đề cập đến những ngày và thời gian tốt nhất để gửi email marketing dựa trên nhiều nghiên cứu khác nhau. Nhưng mục tiêu và khách hàng của mỗi doanh nghiệp nhắm tới là khác nhau.

Vậy câu trả lời cho “thời điểm tốt nhất để gửi một chiến dịch email là gì?

Là không có “thời điểm tốt nhất” để gửi email – điều đó phụ thuộc vào bạn và khách hàng của bạn.

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi chọn thời gian tốt nhất để gửi email marketing:

Hành vi và nhân khẩu học của khách hàng

Hiểu khách hàng và nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu là một bước quan trọng trong khi cân nhắc thời gian gửi email marketing. Họ là những người khác nhau, với những thói quen khác nhau. Thời điểm hoàn hảo để gửi email cho một nhóm đối tượng có thể không lý tưởng cho nhóm đối tượng khác.

Do đó, các marketers cần phải quan sát và nghiên cứu kỹ lưỡng các hành vi của khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau.

  • Ví dụ, gửi email vào Chủ nhật thường không được khuyến khích vì tỷ lệ mở sẽ rất thấp. Nhưng nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các quốc gia Ả Rập, thì việc gửi email vào ngày Chủ nhật sẽ có lợi cho bạn vì Chủ nhật là một ngày làm việc ở đó.

Các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp

Đây là một yếu tố quan trọng khác xác định thời điểm gửi email của bạn. Nếu bạn là nhà cung cấp các giải pháp B2B, Thứ Ba là thời điểm hoàn hảo nhất. Mặt khác, nếu bạn làm trong ngành giải trí, thứ Sáu hoặc cuối tuần là một lựa chọn tốt hơn.

Dòng tiêu đề email

Dòng tiêu đề đôi khi đóng vai trò là yếu tố quyết định duy nhất xem email có được mở hay không.

Bạn không nên xem nhẹ yếu tố này nếu không muốn là người thua trong cuộc chơi tiếp thị với các đối thủ cạnh tranh. Một dòng tiêu đề nổi bật và hấp dẫn sẽ thu hút người đọc và khiến họ đưa ra quyết định nhấp vào đọc email.

>>Đọc thêm: Cách đặt tiêu đề email giúp tăng tỷ lệ mở mail

Tần suất gửi Email Marketing

Quá nhiều email có thể gây khó chịu cho người đọc của bạn, trong khi quá ít email có thể không tạo ra tác động mong muốn.

Các nghiên cứu được thực hiện bởi Marketingsherpa đã chỉ ra rằng người đăng ký muốn nhận email tiếp thị ít nhất một lần một tuần.thời gian gửi email tốt nhất

Hãy đảm bảo rằng bạn lên lịch gửi email với tần suất phù hợp nhất cho công ty của bạn.

Trải nghiệm người dùng

Sau khi người dùng mở và đọc email của bạn, trải nghiệm của họ cũng sẽ xác định liệu họ có mở email của bạn trong tương lai hay không.

Email phải được thiết kế thân thiện với người dùng với đồ họa đẹp và văn bản dễ hiểu. Nó cũng phải thân thiện với thiết bị di động vì hơn 42% email được mở và đọc trên thiết bị di động.

Làm email marketing hiệu quả với MISA AMIS aiMarketing

Làm email marketing với AMIS aiMarketing

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketers thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt, tối ưu trải nghiệm người dùng và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

hình ảnh trên aimarketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích
aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích

Nhờ aiMarketing, Marketer chỉ cần chọn template yêu thích sau đó chỉnh sửa nội dung và hình ảnh phù hợp. Với kho mẫu có sẵn, marketer sẽ chỉ mất 15 phút là đã có mẫu email chuyên nghiêp và đẹp mắt.

Ngoài ra, trên aiMarketing, người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

AMIS aiMarketing
AMIS aiMarketing cho phép thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email marketing TẠI ĐÂY.

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

Một trong những cách đảm bảo email của bạn sẽ được đọc bởi nhiều người nhận đó chính là cá nhân hóa nội dung gửi cho đối tượng ví dụ tên, công ty, thông tin… Email có chứa nội dung được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Chính vì vậy, marketer cần lưu ý khi gửi email hàng loạt thì nên thêm các phần nội dung cá nhân hóa để giảm tỷ lệ email bị đánh spam và tăng hiệu quả chiến dịch.

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

cá nhân hóa tiêu đề email

 

Cá nhân hóa email marketing trên aiMarketing
AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng

Bộ lọc chất lượng email gửi đi

AMIS aiMarketing có tính năng bộ lọc email để giúp marketers xác thực email danh sách email gửi đi, lọc các email không tồn tại, tương tác kém, email đã đánh dấu spam, đã hủy đăng ký để giúp marketers gửi email tới danh sách tệp data chất lượng, tránh tình trạng email bị trả về.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email marketing của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

Lên lịch gửi email tự động 

Phần mềm AMIS aiMarketing cũng đáp ứng tính năng Lên lịch gửi: giúp marketers Cài đặt thời gian gửi mail hợp lý để tăng hiệu quả gửi email

aimarketing

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Trong marketing, dữ liệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, marketer cần phải có số liệu báo cáo để có thể đo đếm được hiệu quả của hoạt động đang triển khai từ đó có phương án tối ưu và điều chỉnh sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Thấu hiểu nhu cầu đó, công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

báo cáo hiệu quả email marketing trên aiMarketing
aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email

báo cáo bounce email

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email marketing TẠI ĐÂY.

Tổng kết

Qua những thông tin cung cấp ở trên, chúng tôi mong rằng bạn đã tìm ra được câu trả lời thời gian gửi email marketing tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]