Kiến thức Top 11 máy chấm công vân tay tốt nhất hiện nay

Máy chấm công vân tay là một giải pháp hỗ trợ quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp. Nhờ công nghệ vân tay tiên tiến hiện nay, thiết bị cho phép xác thực danh tính, ghi nhận giờ làm của nhân viên một cách nhanh chóng và chính xác. Sau đây MISA AMIS HRM sẽ gợi ý cho nhà quản trị nhân sự TOP 11 máy chấm công vân tay tốt nhất hiện nay để tham khảo cho công ty.

1. Máy chấm công vân tay là gì?

Máy chấm công là thiết bị được sử dụng để ghi nhận thời gian làm việc, hoạt động vào ra của nhân viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Máy chấm công ứng dụng công nghệ nhân diện qua vân tay, khuông mặt, thẻ từ, mây khẩu để xác định nhân viên và sự hiện diện của họ.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công vân tay kết nối với máy tính

Máy chấm công vân tay có thể nhận diện các dấu hiệu riêng biệt của từng vân tay, cung cấp dữ liệu nhân viên nào đi làm đúng giờ, muộn giờ, không chấm công. Từ những dữ liệu máy chấm công thu thập được, bộ phận nhân sự có căn cứ chấm công, tính lương, tính thưởng một cách chính xác. Ngoài ra, áp dụng hình thức chấm công này có thể hạn chế tính trạng đi làm không đúng giờ, tình trạng chấm công hộ…

2. Vai trò của máy chấm công vân tay

Trong các tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy, máy chấm công là không thể thiếu để đảm bảo chính xác trong tính công và giảm thiểu sai sót trong công tác quản lý thời gian làm việc của người lao động. Máy chấm công đặc biệt cần thiết với công ty có nhiều chi nhánh, số lượng nhân viên đông đảo, có nội quy quy định nghiêm ngặt về thời gian làm việc.

Mặc dù mỗi dòng máy, công nghệ, hãng sản xuất có những đặc điểm khác nhau, nhưng nói chung các loại máy chấm công vân tay đều có vai trò như sau:

  • Ghi nhận thời gian làm việc: Máy chấm công lưu lại thời gian vào làm và kết thúc công việc của nhân viên. Từ dữ liệu chấm công sẽ tổng hợp được bảng công và chuyển sang tính lương.
  • Xác thực danh tính: Máy chấm công có vai trò xác thực danh tính của người ra – vào doanh nghiệp, ngăn chặn tình trạng gian lận chấm công, giả mạo nhân viên.
  • Hỗ trợ quản lý chấm công: Các máy chấm công đều có tính năng lưu trữ dữ liệu chấm công, nhờ đó bộ phận nhân sự có thể tính lương, đánh giá tình hình tuân thủ quy định về giờ làm của nhân viên, đánh giá hiệu suất làm việc, quản lý nhân viên hiệu quả.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Không cần ghi nhận thủ công tốn thời gian, máy chấm công sẽ ghi nhận thời gian và xử lý dữ liệu chấm công tự động.

>> Xem thêm: 10 phần mềm chấm công trên điện thoại miễn phí tốt nhất

3. Ưu và nhược điểm của máy chấm công vân tay

Trong số các loại hình máy chấm công, máy chấm công vân tay được sử dụng phổ biến nhất nhờ sở hữu các ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức, không phải bố trí người trực và ghi nhận thủ công.
  • Không cần đem theo thẻ.
  • Quản lý giờ làm chính xác, tránh gian lận hoặc chấm công hộ
  • Dễ dàng xuất báo cáo, dữ liệu từ máy chấm công
  • Tiết kiệm chi phí làm thẻ từ chấm công

Tuy nhiên máy chấm công vân tay cùng có một số nhược điểm:

  • Nếu tay bị bẩn, ướt, xước thì khó có thể chấm công.
  • Trong môi trường nhà máy có nhiều hóa chất, đầu đọc vân tay có thể bị bào mòn, nhanh hỏng. Do đó nhiều hãng đã tích hợp thêm tính năng chấm công bằng mật khẩu hoặc khuôn mặt.

4. Top máy chấm công vân tay được sử dụng nhiều nhất

4.1 Máy chấm công Ronald Jack

Ronald Jack là một thương hiệu quen thuộc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Máy chấm công Ronald Jack được sản xuất tại Malaysia. Ronald Jack đã phát triển nhiều mô hình máy chấm công đa dạng, bao gồm cả vân tay, thẻ từ, thẻ cảm ứng, nhận diện khuôn mặt, mật khẩu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công vân tay Ronald Jack D800G

Các sản phẩm của Ronald Jack thường được đánh giá cao về tính năng hiện đại, dễ sử dụng và tích hợp linh hoạt vào hệ thống quản lý nhân sự Ronald Jack có khả năng ghi nhận thời gian chính xác và khả năng tích hợp kiểm soát qua cửa. Chức năng xuất bảng chấm công ra file Excel cũng là một điểm mạnh giúp cho việc tổng hợp và quản lý dữ liệu trở nên thuận tiện hơn.

Một số dòng máy chấm công Ronald Jack phổ biến: Ronald Jack K20, Ronald Jack RJ2500, Ronald Jack D800G, Ronald Jack X628T-ID…

>>> Xem thêm: Top phần mềm chấm công miễn phí tốt nhất hiện nay

4.2 Máy chấm công Mita

Mita là sản phẩm máy chấm công vân tay của Thái Lan với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, hiện đại. Ngoài chấm công vân tay thì máy của Mita cho phép người sử dụng chấm công bằng thẻ từ, khuôn mặt, tùy dòng máy. Sản phẩm được đánh giá là dễ dùng, ổn định, chính xác, tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau. Trong trường hợp mất điện, dữ liệu vẫn được lưu trên bộ nhớ mà không bị mất.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công vân tay Mita F09

Với máy chấm công Mita, doanh nghiệp có thể thao tác dễ dàng, tiết kiệm công sức làm thủ công và tối ưu chi phí quản lý nhân sự. Sản phẩm có tính năng xuất dữ liệu chuẩn xác từng phút, từng giây, giúp những người làm công tác kế toán và nhân sự tổng hợp công, làm bảng lương. Khả năng bảo mật của Mita cũng đáp ứng tốt nhu cầu chấm công trong doanh nghiệp, chống gian lận, chấm công hộ.

Một số dòng máy chấm công Mita phổ biến: Mita F08, Mita F09, Mita 9000C, Mita 8683…

4.3 Máy chấm công Wise Eye

Wise Eye là một cái tên quen thuộc trên thị trường máy chấm công tại Việt Nam hiện nay. Máy chấm công Wise Eye được cho là mang lại thay đổi lớn trong việc áp dụng công nghệ sinh trắc học vào quản lý thời gian làm việc. Sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường và góp phần đẩy mạnh chuyên môn hóa nghiệp vụ chấm công.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công Wise Eye WSE-9079

Chất lượng của Wise Eye được các doanh nghiệp đánh giá cao, là một ưu điểm của thương hiệu này bên cạnh tính năng tốt và giá cả hợp lý. Tùy vào nhu cầu, điều kiện của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn dòng máy chuyên chấm công vân tay, thẻ từ, khuôn mặt…

Một số dòng máy chấm công Wise Eye được ưa chuộng: WSE-269, WSE-9079, WSE-9039, WSE-808, WSE-7500D, WSE-810A…

4.4 Máy chấm ngày công ZKTeco

Máy chấm công ZKTeco được sản xuất bởi Công ty ZKTeco – đơn vị chuyên cung cấp thiết bị chấm công và kiểm soát ra vào được thành lập năm 1998 tại Trung Quốc. Sản phẩm của ZKTeco bao gồm nhiều dòng máy chấm công đa dạng, từ máy chấm công vân tay, máy chấm công khuôn mặt đến máy chấm công sử dụng thẻ từ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng trên thị trường.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công ZKTeco TA909

Máy chấm công ZKTeco với mức giá khá rẻ, được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với công nghệ nhận diện vân tay tốt, máy đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối trong việc chấm công và kiểm soát ra vào.

Một số loại máy chấm công ZKTeco phổ biến: ZKTeco Iclock700, ZKTeco K60, ZKTeco SF100, ZKTeco TA909…

4.5 Máy ghi công Gigata

Máy ghi công Gigata là sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc. Với các doanh nghiệp đòi hỏi sự chuyên môn hóa cao trong quản lý giờ làm nói riêng và quản lý nhân sự nói chung thì Gigata có thể đáp ứng tốt. Máy ghi công Gigata giúp kiểm soát chặt chẽ ra vào của nhân viên tại văn phòng, công nhân trong nhà máy, cải thiện tác phong làm việc của nhân sự.

top máy chấm công vân tay hàng đầu
Máy chấm công vân tay GIGATA T8

Các dòng máy của Gigata có ưu điểm là thiết kế đẹp, nhỏ gọn, giá cả phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó sản phẩm cũng có nhiều tính năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày. Sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt phù hợp với cả văn phòng, nhà hàng, khách sạn, quán karaoke.

Một số sản phẩm chấm công vân tay Gigata nổi bật: Gigata T8, Gigata T9, Gigata 839, Gigata TFT800

4.6 Máy chấm công Hikvision

Máy chấm công Hikvision xuất xứ từ Trung Quốc là một giải pháp hiện đại và tin cậy trong lĩnh vực quản lý thời gian làm việc. Với độ chính xác cao và khả năng tích hợp nhanh chóng, các máy chấm công Hikvision trở thành lựa chọn phổ biến cho doanh nghiệp thuộc top máy chấm công vân tay

Máy chấm công Hikvision

Công nghệ nhận diện vân tay và khuôn mặt của Hikvision giúp tăng cường bảo mật và hiệu suất trong quá trình chấm công. Thiết kế đẹp, dễ sử dụng và đa dạng về hình thức chấm công là những ưu điểm nổi bật của Hikvision.

Một số dòng máy chấm công vân tay Hikvision: Hikvision DS-K1T804, Hikvision DS-K1TA70MI-T, Hikvision DS-K1T671M, Hikvision DS-K1A802AMF…

4.7 Máy chấm công Granding

Máy chấm công Granding sử dụng công nghệ sinh trắc học, nhận dạng vân tay chính xác cao. Tốc độ chấm công nhanh chóng được kết hợp với khả năng kiểm soát cửa, chuông báo thức và khả năng kết nối online. Ngoài việc chấm công bằng vân tay, máy này còn hỗ trợ chấm công bằng thẻ cảm ứng, nhận diện khuôn mặt, thẻ từ hoặc mật khẩu, tạo ra sự linh hoạt trong quản lý chấm công.

top máy chấm công
Máy chấm công Grading

Máy chấm công Granding được thiết kế với công nghệ tiên tiến và đa dạng tính năng, mang lại hiệu suất và hiệu quả cao trong quản lý thời gian làm việc và chấm công cho doanh nghiệp. Thiết bị có thể tổng hợp, xuất file Excel để tiện theo dõi. Tính bảo mật cao cùng ggiá cả phải chăng là những lý do khiên Granding được nhiều công ty sử dụng.

Một số dòng máy Granding đáng chú ý: Granding 3000T-C, Granding 5000T-C, Granding F-09, Granding GT100…

4.8 Máy ghi công Virdi

Virdi là sản phẩm máy chấm công của Hàn Quốc với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đẹp mắt. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi khả năng chấm công tốt, kiểm soát cửa ra vào bằng vân tay hoặc thẻ từ chặt chẽ cùng nhiều tính năng bổ sung khác.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công Virdi

Máy ghi công của Virdi là sự kết hợp của nhiều tính năng cao cấp. Thiết bị hoạt động ổn định, đạt độ chính xác cùng tính bảo mật cao. Các sản phẩm của Virdi được sản xuất thông qua quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quy định của các nước tiên tiến trên thế giới.

Một số sản phẩm máy chấm công Virdi để bạn tham khảo: Virdi AC-4000, Virdi AC-5000, Virdi AC-2100, Virdi AC-2200…

4.9 Máy chấm ngày công IDTECK

IDTECK là sản phẩm máy chấm công từ Hàn Quốc. Thiết bị ghi nhận chính xác thời gian ra vào đến từng giây, nhờ đó kiểm soát ra vào chặt chẽ, tăng cường tinh thần trách nhiệm của nhân viên. Máy chấm công IDTECK hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Việt, đơn giản và thuận tiện trong sử dụng, giúp quản lý hiệu suất làm việc một cách linh hoạt.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công IDTECK

Một ưu điểm của IDTECK là bộ lưu trữ lớn, có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp hàng trăm đến hàng ngàn người. Thiết bị sẽ giúp giảm đáng kể các thao tác thủ công trong ghi nhận thời gian làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho bộ phận nhân sự.

Một số dòng máy chấm công vân tay của IDTECK: IDTECK XO1000, IDTECK XO2000RS, IDTECK FINGER007

4.10 Máy chấm công Silicon

Silicon là sản phẩm máy chấm công của Mỹ với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu chấm công của doanh nghiệp. Người dùng có thể lựa chọn chức năng chấm công bằng vân tay, thẻ từ tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích cụ thể của công ty. Đặc biệt, người dùng máy chấm công Silicon có thể thao tác khai báo thông tin ngay trên phần cứng mà không yêu cầu sử dụng phần mềm đi kèm.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công Silicon

Máy chấm công Silicon được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu bởi thiết bị này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Bên cạnh đó sản phẩm có khả năng hoạt động ổn định, chính xác, độ bền cao, thiết kế đẹp, mang lại nhiều lợi ích cho công tác quản trị nhân sự.

Một số dòng máy của Silicon: Silicon TA2300, Silicon TA10, Silicon FTA-FA1…

4.11 Máy chấm công Kobio

Máy chấm công Kobio có xuất xứ từ Hàn Quốc, là một sản phẩm công nghệ với thiết kế thông minh và nhiều ưu điểm vượt trội. Nhiều dòng máy kết hợp hình thức chấm công bằng vân tay với nhận diện khuôn mặt, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

top máy chấm công vân tay
Máy chấm công Kobio

Máy có khả năng lưu trữ, quản lý 500 dấu vân tay, mật mã và thông tin thẻ. Sản phẩm của Kobio có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, sang trọng và vô cùng tiện dụng. Tốc độ đọc vân tay của máy cũng được đánh giá cao bởi người dùng.

Một số dòng máy của Kobio: Kobio X990, Kobio K20, Kobio K40, Kobio UA300…

Để tham khảo kỹ hơn về Giải pháp Chấm công hiệu quả dành cho doanh nghiệp quy mô lớn, mời nhà quản trị để lại thông tin TẠI ĐÂY

4. Kết luận

Máy chấm công vân tay là giải pháp phổ biến cho nghiệp vụ công – lương của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng qua bài viết nhà quản trị có thể hiểu rõ hơn về các mẫu máy phổ biến và lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo AMIS Chấm công với nhiều tính năng giúp quản lý thời gian làm việc của nhân viên đơn giản, dễ dàng hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 5 Trung bình: 4.8]