Kiến thức Nâng cao năng suất làm việc: 10 phương pháp và giải pháp...

Quản lý công việc nhân viên là một quy trình giúp nhân viên của bạn hoạt động tốt nhất và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Đó là một quy trình tổng thể đòi hỏi người quản lý cần có những cách thức theo dõi hiệu quả.

Quản lý công việc của nhân viên hiệu quả là cách bạn có thể giúp chuyển đổi những nhân viên kém hiệu quả thành những người đặc biệt. Người quản lý cần đưa ra các chiến lược có thể giúp nhân viên đo lường, giám sát và tương tác với lực lượng lao động đóng một vai trò rất lớn trong doanh nghiệp.

Mời bạn đọc tham khảo cách thức quản lý và theo dõi công việc trong cuốn ebook: 21 phương pháp 8 cách thức để quản lý và tăng năng suất công việc giúp bạn vượt qua thách thức quản lý công việc của nhân viên một cách hiệu quả.

quản lý và tăng năng suất công việc của nhân viên

TẢI NGAY EBOOK BẢN PDF ĐẦY ĐỦ

1. Cách thức quản lý và theo dõi công việc của nhân viên hiệu quả

1.1. Khen thưởng tiến độ

Khuyến khích cho các nhóm của bạn bằng cách cung cấp phần thưởng ở những thời điểm quan trọng. Điều này không cần phải tốn kém hoặc mất thời gian, một cái gì đó đơn giản như cung cấp một biểu tượng huy hiệu đặc biệt hoặc áo thun nhóm vì hoàn thành một dự án quan trọng hoặc đạt được một mục tiêu cụ thể hàng năm là đủ. 

1. 2. Kỷ niệm các cột mốc quan trọng

Tương tự như khen thưởng cho tiến độ, dành một chút thời gian để kỷ niệm các mốc quan trọng trong dự án và trong toàn công ty có thể là một cách hay để giúp những người khác hiểu được cam kết mà đồng nghiệp của họ phải đạt được đối với công ty và những thành tựu mà đồng nghiệp của họ đã đạt được thông qua một dự án nhất định.

Đây là một cách khác để đo lường tiến độ và năng suất thực hiện bằng cách cung cấp nền tảng vững chắc cho văn hóa công ty của bạn. Bạn trao cho mọi người các đặc quyền, họ cảm thấy có động lực hơn để hoàn thành các nhiệm vụ với tốc độ nhất quán và năng suất được theo dõi chính xác mà mọi người không cảm thấy như bạn liên tục theo dõi họ hoặc yêu cầu thủ tục giấy tờ rườm rà.

Kỷ niệm các mốc quan trọng
Nhân viên cảm thấy có động lực hơn để hoàn thành các nhiệm vụ với tốc độ nhất quán và năng suất

1.3. Cung cấp cho nhân viên một kho vũ khí để thành công

Một trong những lời phàn nàn chính mà mọi người đưa ra khi rời bỏ công việc là họ cảm thấy không được hỗ trợ. Mặc dù kỳ vọng đối với nhân viên là quan trọng, nhưng việc cung cấp các nguồn lực và đào tạo mà mọi người cần để đạt được mục tiêu là quan trọng gấp đôi để họ đạt được các mục tiêu đó.

Theo dõi tiến độ và năng suất trong suốt quá trình sẽ dễ dàng hơn khi mọi người có quyền truy cập vào những gì họ cần để hoàn thành dự án. Cho dù đó là sự chấp thuận của các nhà quản lý để tiếp tục, nguồn cung cấp in ấn đặc biệt hay một khóa học về phiên bản mới của phần mềm yêu thích của khách hàng của bạn, thực tế là khi mọi người được đáp ứng nhu cầu của họ, họ sẽ dễ dàng vượt qua những thách thức trong công việc của họ hơn. 

1.4. Tăng cường niềm vui

Tìm hiểu về sở thích mà các thành viên trong nhóm của bạn có ngoài công việc là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có thể cung cấp các phương án giảm căng thẳng, các đặc quyền đáng giá và động lực vững chắc. Đây là một phần hữu ích của câu đố theo dõi năng suất của nhân viên vì nó cho phép bạn một con đường khác để theo dõi mọi thứ một cách không phô trương.

TẢI NGAY EBOOK BẢN PDF ĐẦY ĐỦ

1.5. Hãy quyết đoán

Là một phần nhỏ trong quan điểm của chúng tôi về việc cung cấp cho nhân viên của bạn bất cứ thứ gì họ cần để đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi đã bao gồm một cái gật đầu với ban giám đốc. Ngoài việc nhanh nhạy, người quản lý nên quyết đoán và rõ ràng trong giao tiếp để theo dõi chính xác năng suất của nhân viên.

Có những kỳ vọng rõ ràng và ủng hộ những kỳ vọng đó bằng câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi quan trọng trong quá trình thực hiện, là một phần quan trọng trong việc giữ cho các dự án đi đúng hướng.

Quyết đoán trong quản lý nhân viên
Người quản lý có những kỳ vọng rõ ràng và ủng hộ những kỳ vọng của nhân viên

1.6. Sẵn sàng

Nếu bạn nghĩ về điều đó, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để đo lường năng suất của nhân viên tốt hơn chỉ đơn giản là luôn sẵn sàng phục vụ nhân viên của bạn khi họ cần bạn.

Các bản cập nhật phần mềm gây ra sự chậm trễ hai ngày trong quá trình sản xuất hoặc nhận thức được bệnh tật và sự vắng mặt của các đồng nghiệp, có thể rất quan trọng trong việc giữ cho một dự án không bị tụt lại phía sau một cách vô vọng. Như một phần thưởng, những người quản lý sẵn sàng cho nhân viên của họ sẽ có có các đội nhóm gắn kết hơn với nhiều nhân viên hài lòng hơn.

Quản lý hiệu quả và đạt được mục tiêu với AMIS Công việc

CTA MGM 02

1.7. Dẫn dắt bằng hình mẫu

Một giải pháp đơn giản khác để theo dõi năng suất của nhân viên là bạn dẫn dắt bằng hình mẫu. Trong trường hợp này, đề xuất của chúng tôi là bạn nên vận hành một văn phòng minh bạch, nơi lịch làm việc của bạn có thể tiếp cận bởi mọi người. 

Công bố các nhiệm vụ và thời hạn của bạn để những người khác có thể thấy bạn đang chống lại những gì, đồng thời có một bức tranh rõ ràng về cách công việc của chính họ kết nối với bạn để hoàn thành các dự án đang thực hiện. 

Khi làm như vậy, bạn có thể cho mọi người thấy giá trị của việc theo dõi năng suất của chính họ một cách công khai – cho phép những người khác đưa các mục tiêu và thành tích của họ vào các mục tiêu lớn hơn trên đường đi. 

1.8. Có một sân chơi bình đẳng

Việc loại bỏ các rào cản có thể gây ra ở nơi làm việc mang lại cho mọi người cơ hội bình đẳng

Mấu chốt của việc dẫn dắt bằng hình mẫu là tạo ra một nơi làm việc ít phân cấp hơn – một sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người. Làm điều này cho phép tất cả mọi người tham gia vào việc đạt được mục tiêu, cho dù là mục tiêu bán hàng toàn công ty hay chỉ đơn giản là đưa ra một báo cáo thường niên đẹp mắt, nắm được tiến bộ của chính họ trong quá trình đó và hiểu cách các mảnh ghép ghép lại với nhau.

Việc loại bỏ các rào cản mà xếp hạng và thâm niên có thể gây ra ở nơi làm việc mang lại cho mọi người cơ hội bình đẳng với tư cách là bên liên quan trong thành công của dự án. Điều này giúp cho việc theo dõi năng suất của nhân viên dễ dàng hơn vì nó tiến xa hơn trong việc trau dồi văn hóa làm việc cởi mở mà nhiều công ty đang học hỏi ngày nay.

1.9. Tôn trọng và hiểu mọi người một cách toàn diện

Mặc dù nhiều nhà quản lý cảm thấy việc thu hút nhân viên khỏi các hoạt động bên ngoài của họ là phản tác dụng, nhưng sự thật là hiểu được những điều mà nhân viên của bạn quan tâm ngoài công việc sẽ giúp bạn cân bằng các cam kết trong công việc của họ tốt hơn.

Nhìn chung, việc cung cấp ranh giới giữa công việc và thời gian cá nhân để khuyến khích sự cân bằng công việc/cuộc sống cho nhân viên sẽ tạo ra một sự thúc đẩy năng suất – đồng thời cho phép nâng cao năng suất tổng thể của nhân viên bằng cách khuyến khích lên lịch rõ ràng và chia sẻ thông tin.

1.10. Đào tạo bài bản và vững chắc

Chúng tôi đã nhiều lần đề cập đến tầm quan trọng của việc cho phép nhân viên tiếp cận với các kỹ năng và nguồn lực mà họ cần để hoàn thành công việc, nhưng chỉ có một điểm cuối cùng về tầm quan trọng của đào tạo. 

Đặc biệt nếu bạn muốn mọi người hoàn thành bảng nhiệm vụ hoặc cộng tác thông qua một ứng dụng về năng suất, điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng và khi cần thiết, hãy đào tạo cách sử dụng hệ thống theo dõi năng suất mà bạn chọn.

Cho phép nhân viên tiếp cận với các kỹ năng và nguồn lực mà họ cần để hoàn thành công việc

>> Hãy đọc thêm các cách thức và quy trình mà chúng tôi liệt kê tại cuốn 21 phương pháp 8 cách thức để quản lý và tăng năng suất công việc, bạn hoàn toàn có thể biến mọi nhân viên thành nhân viên tốt nhất của mình!

TẢI NGAY EBOOK BẢN PDF ĐẦY ĐỦ

2. Ứng dụng tuyệt vời dành cho nhà quản lý để đo lường và theo dõi năng suất nhân viên – AMIS Công việc

Đặt bản thân và nhân viên của bạn cho những ngày làm việc hiệu quả hơn là một chuyện, nhưng việc đảm bảo mọi người có đủ công cụ để đạt được mục tiêu lại là một việc hoàn toàn khác.

Để giúp bạn trên con đường của mình, chúng tôi cung cấp tới bạn ứng dụng tuyệt vời này được nhiều doanh nghiệp chọn làm công cụ hàng đầu để thúc đẩy năng suất của nhân viên. 

Vấn đề đau đầu của phần lớn các nhà lãnh đạo/quản lý là làm sao để quản lý quy trình, theo dõi tiến độ công việc, cập nhật báo cáo dự án nhanh và chính xác. Phần mềm AMIS công việc chính là lời giải cho những trăn trở này của các chủ doanh nghiệp.

AMIS Công việc – Cập nhật toàn bộ năng suất dự án và tiến độ của nhân viên chính xác nhất. 

Khi bạn hiểu cách quản lý nhân viên hiệu quả,  điều đó tạo nên sự khác biệt. Bắt đầu với giao tiếp nội bộ hiệu quả, đặt ra kỳ vọng rõ ràng, giúp nhân viên của bạn trưởng thành và phát triển, xây dựng lòng tin ở cấp độ cá nhân và nhóm, sử dụng phần mềm quản lý nhân viên cho liên lạc hiện đại đó, đặt mục tiêu với tư cách là một nhóm, chia sẻ sự công nhận của nhân viên thường xuyên và nhất quán.


 

Đăng ký nhận tư vấn, khám phá sức mạnh đột phá của MISA AMIS Công việc

CTA MGM 01

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]