Kiến thức Quản lý - điều hành Phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày tốt nhất

Phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày tốt nhất

Cuộc sống ngày càng bận rộn, khối lượng công việc ngày càng nhiều, nhu cầu về công cụ hỗ trợ con người trong việc quản lý, theo dõi các công việc cá nhân hàng ngày cũng lớn theo.

Công nghệ phát triển, ngày nay có rất nhiều phần mềm quản lý công việc tốt cho bạn lựa chọn. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin hữu ích về phần mềm quản lý công việc cá nhân nói chung và top các phần mềm thịnh hành nhất hiện nay.

I. Phần mềm quản lý công việc cá nhân là gì & lợi ích như thế nào?

phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày

Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp khởi tạo, sắp xếp, theo dõi, đánh giá về thời gian cũng như mức độ hoàn thành các công việc của cá nhân. Nếu bạn đang loay hoay trong núi việc, không biết mình đã làm việc gì, việc gì chưa làm, thứ tự thực hiện các công việc ra sao, hoặc muốn lưu lại dữ liệu công việc trong lịch sử, thì chắc chắn bạn đang tìm kiếm cho mình một phần mềm quản lý hiệu quả rồi.

Lợi ích của phần mềm theo dõi công việc cá nhân

a. Khởi tạo, sắp xếp và nhắc nhở công việc mọi lúc, mọi nơi

Khi số lượng công việc, nhiệm vụ hàng ngày quá nhiều, bạn không thể ghi nhớ hết nhưng không muốn ghi chép thủ công ra giấy, hoặc gặp khó khăn trong phân loại, sắp xếp thứ tự công việc. Phần mềm quản lý công việc hàng ngày giúp bạn tránh khỏi điều đó. 

Phần mềm cho phép người dùng khởi tạo tất cả các công việc phát sinh dưới dạng danh sách, phân loại chúng vào các nhóm chưa thực hiện – đang thực hiện – đã hoàn thành – quá hạn… Nhờ đó, người dùng dễ dàng nắm bắt được bức tranh toàn cảnh về khối lượng và tiến độ công việc của mình, có cơ sở để nhanh chóng đưa ra quyết định về thứ tự ưu tiên hoàn thành công việc, phân bổ thời gian hoàn thành cho hợp lý, hay loại bỏ những công việc không thực sự cần thiết.  

>> Đọc thêm: Ma trận Eisenhower – Quản trị thời gian hiệu quả để thành công

Ngoài ra, để giúp người dùng không bị sót việc và trễ deadline, phần mềm được thiết kế tính năng thông báo nhắc nhở theo deadline của từng công việc mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có kết nối mạng, vô cùng hữu ích.

Giao tiếp với đông nghiệp dễ dàng nhanh chóng
Giải quyết công việc, giao tiếp với đồng nghiệp mọi lúc mọi nơi

b. Dễ dàng kết nối, tương tác với bạn bè, cộng sự 

Các phần mềm quản lý công việc thường có tính năng chat, @ tag tên những người có liên quan đến công việc để trao đổi trên chung một giao diện. Tính năng này rất thuận tiện giúp người dùng không cần phải chuyển qua một ứng dụng chat khác để giao tiếp, rồi quay về thao tác trên phần mềm. 

Đồng thời, tất cả những người có liên quan đến công việc, dự án có thể cùng theo dõi và nắm bắt một cách nhất quán nội dung cũng như tiến độ về công việc cả nhóm đang thực hiện. Điều này rất thiết thực và quan trọng, đặc biệt trong hoạt động teamwork (làm việc nhóm).

II. Top 5 phần mềm công việc hàng ngày tốt nhất hiện nay

1. Google Task

google tasksGoogle Task là ứng dụng quản lý công việc, thời gian cá nhân đơn giản và hiệu quả nằm trong hệ sinh thái Google. Ứng dụng cho phép người dùng tùy chỉnh danh sách công việc cần làm, thiết lập nhắc nhở, gửi nhiệm vụ nhắc nhở cho mọi người một cách dễ dàng. Tích hợp với Gmail và Google Calendar sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Các tính năng nổi bật của Google Task:

  • Tạo ghi chú dễ dàng và đặt nhắc nhở thực hiện công việc nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi
  • Đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị truy cập khi đăng nhập chung một tài khoản.
  • Kết nối tốt với tất cả các ứng dụng khác của Google: GG Drive, GG Docs, GG Slides, Gmail, GG Sites…

2. Todoist

TodoistLà ứng dụng quản lý công việc cá nhân với giao diện tương đối đơn giản, nhưng Todoist sở hữu những tính năng vô cùng mạnh mẽ, được người dùng đánh giá cao. Thậm chí còn được nhiều trang báo nổi tiếng như The Guardian, USA Today, the New York Times, The Wall Street Journal… không tiếc lời ngợi ca Todoist như là “ứng dụng đổi đời”. 

Một số tính năng nổi bật của Todoist:

  • Đồng thời phân loại tác vụ theo deadline, nhãn công việc, dự án nhanh trong khi người dùng đang nhập dữ liệu mới.
  • Dễ dàng khởi tạo công việc mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có Internet 
  • Hỗ trợ tích hợp 2 “trợ lý ảo” nổi tiếng trên điện thoại là Siri và Alexa.

3. Tick Tick

Tick TickTick Tick có thể được đánh giá gần như “bản sao” của Todoist, với giao diện sử dụng giống đến 90%. Tuy nhiên ở Tick Tick có thêm những tiện ích thú vị mà Todoist không có, chẳng hạn như tích hợp cả bộ đếm Pomodoro bên trong ứng dụng. 

Người dùng có thể quản lý danh sách công việc, tương tác với người thân, bạn bè, đồng nghiệp trên giao diện được thiết lập tại Tick Tick nếu họ là những người liên quan đến các công việc bạn cần thực hiện. Phần mềm là “cánh tay đắc lực” giúp bạn đạt được những mục tiêu bản thân đặt ra bằng việc nhắc nhở thời điểm cần thực hiện công việc hàng ngày.

Các tính năng của Tick Tick:

  • Hoạt động tương tự như Todoist nhưng chi phí mềm hơn hẳn. 
  • Tiện ích đồng hồ đếm giờ Pomodoro giúp người dùng thực hiện năng suất hơn trong công việc thực tế.
  • Khởi tạo công việc mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị chỉ cần có kết nối Internet.

4. AMIS Công Việc

amis công việcAMIS Công Việc là ứng dụng thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng giúp người dùng quản lý thời gian, công việc và dự án toàn diện, từ đó nâng cao năng suất lao động của toàn công ty nói chung và thời gian thực hiện dự án nói riêng.

Dưới đây là tổng hợp các tính năng vượt trội được đánh giá cao nhất ở phần mềm quản lý công việc hàng ngày AMIS Công Việc:

  • Lập kế hoạch công việc theo dạng To-do-list với các đầu mục công việc con chuyên sâu phân cho từng người phụ trách, người liên quan…
  • Thiết lập thời gian hoàn thành, tự động nhắc việc trước khi tới hạn tại giao diện của màn hình đồng thờ báo qua email đăng ký.
  • Quản lý công việc theo mức độ quan trọng và cấp thiết để phân bổ thời gian thực hiện tương ứng một cách hợp lý, tối ưu thời gian làm việc.
  • Template giải pháp quản lý thời gian & công việc được thiết kế riêng cho các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, giúp người mới bắt đầu sử dụng dễ dàng tiếp cận các cách quản lý công việc khác nhau.
  • Tùy chỉnh được giao diện tổng quan theo ý thích, giao diện đẹp và dễ dùng trên cả điện thoại và máy tính.
  • Nằm trong hệ sinh thái nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS: có thể liên kết với các phần mềm phân hệ khác như tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự, quản lý điều hành…. Điều này thật sự cần thiết khi doanh nghiệp tăng trưởng quy mô, rất cần các dữ liệu trong lịch sử được lưu trữ trong suốt quá trình hoạt động.

Với những tính năng tuyệt vời nêu trên, AMIS Công Việc được các khách hàng gọi với nhiều cái tên như: phần mềm quản lý đội nhóm, công cụ quản lý thời gian hiệu quả, phần mềm lên lịch làm việc, phần mềm quản lý thời gian cá nhân, phần mềm giao việc, phần mềm theo dõi công việc… Tất cả đều có trong chỉ một ứng dụng – AMIS Công Việc.

5. Microsoft To DoMicrosoft To Do

Nói đến phần mềm quản lý công việc cá nhân hiệu quả, Microsoft To Do là một cái tên không thể vắng mặt. Đây là ứng dụng giúp lập kế hoạch, quản lý công việc, thời gian cá nhân một cách nhất quán, khoa học.

Những thao tác mà người dùng có thể chủ động thiết lập khi sử dụng Microsoft To Do gồm: công việc dạng to-do-list, nhắc việc, theo dõi tiến độ, liên kết với Gmail & đánh dấu những thông tin quan trọng.

Các tính năng được đánh giá cao của Microsoft To Do:

  • Hoàn toàn miễn phí, cung cấp tương đối đầy đủ các tính năng cơ bản mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.
  • Tính năng khởi tạo công việc con với ghi chú, đặt deadline cụ thể
  • Tốc độ xử lý và đồng bộ dữ liệu tương đối nhanh.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin hữu ích về phần mềm quản lý công việc cá nhân hàng ngày. Trong đó, AMIS Công Việc là cái tên được hơn 15.000 doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn bởi nhiều tính năng độc đáo cũng như khả năng kết hợp với nhiều phân hệ khác trong nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS, giúp liên thông dữ liệu, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian & hiệu suất làm việc tại bất cứ đâu.

>> Đăng ký ngay 15 ngày trải nghiệm AMIS Công Việc hoàn toàn miễn phí với đầy đủ tính năng, nghiệp vụ cho cá nhân, đội nhóm và doanh nghiệp tại đây:

>> Đọc thêm:

Hội thảo trực tuyến: Xây dựng & phát triển văn hóa doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới
Chia sẻ bài viết hữu ích này