Kiến thức Chuyển đổi số Quản trị nhân sự – Duy trì hiệu suất trong bối...

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả giữa giai đoạn dịch bệnh căng thẳng ngày 18/8, Công ty Cổ phần MISA phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Quản trị nhân sự – Duy trì hiệu suất làm việc từ xa”. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhà quản lý, người làm nhân sự của các doanh nghiệp tham gia. 

Hội thảo trực tuyến thu hút gần 1000 người tham dự
Hội thảo trực tuyến thu hút gần 1000 người tham dự

Phát biểu khai mạc, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme chia sẻ: “Kể cả trước khi dịch bệnh bùng phát, các doanh nghiệp vẫn luôn gặp khó khăn trong vấn đề quản trị nhân sự. Nhìn ở khía cạnh tích cực, Covid-19 tạo ra một bối cảnh mới. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận và cải thiện vấn đề trong bộ máy của mình. Chỉ bằng cách này, các doanh nghiệp mới nâng cao được hiệu suất làm việc. Làm việc từ xa đặt ra những vấn đề mới cho không chỉ doanh nghiệp mà cả người lao động. Do vậy, những doanh nghiệp có quy trình làm việc chuyên nghiệp, văn hóa công ty chuẩn và đem lại lợi ích cho khách hàng thì chắc chắn sẽ tồn tại và phát triển trong và sau đại dịch.”

Những thách thức khi làm việc tại nhà
Những thách thức khi làm việc tại nhà
Đồng tình với quan điểm trên, Chuyên gia nhân sự Phan Sơn, Giám đốc chuyên môn tại Học viện quản trị HRD Academy – cũng chỉ ra 9 thách thức khi làm việc từ xa. Ông Sơn nhấn mạnh rằng: “Doanh nghiệp Việt vốn không có thói quen làm việc online từ trước đại dịch. Chúng ta còn phụ thuộc rất nhiều vào các mô hình quản trị nhân sự truyền thống. Do vậy, khi phải làm việc từ xa, từ ban lãnh đạo đến nhân viên đều có sự lúng túng nhất định”.
Với kinh nghiệm tư vấn cho các doanh nghiệp, ông Sơn cũng chỉ ra những điểm yếu mà doanh nghiệp Việt đang gặp phải. Chúng bao gồm việc thiết hệ thống quy trình, quy định, văn hóa doanh nghiệp và công cụ quản lý từ xa của các doanh nghiệp.
Ông Sơn cũng có một góc nhìn khác về hiệu suất của nhân viên. Rằng, việc giảm hiệu suất không phải do nhân viên không có khả năng làm việc. Vấn đề nằm ở việc thiếu thông tin và truyền đạt đứt quãng giữa lãnh đạo và nhân sự. Bởi vậy, thành viên công ty khó tiếp cận với mục tiêu của doanh nghiệp, bị rời rạc và thiếu sự tập trung. Đây chính là điều gây ảnh hưởng đến hiệu suất và giảm sút về doanh số.
Theo diễn giả Phan Sơn, 4 yếu tố chính tác động đến hiệu suất của nhân viên khi làm việc từ xa là:
  • Hệ thống quy trình/quy định và công nghệ.
  • Năng lực nhân viên trong việc kiểm soát công việc trên môi trường online.
  • Văn hóa doanh nghiệp khi làm việc từ xa.
  • Ảnh hưởng của nhà lãnh đạo.
Từ đây, diễn giả Phan Sơn đưa ra giải pháp đang là xu hướng của các doanh nghiệp Việt Nam. Giải pháp đó chính là ứng dụng các phần mềm quản lý và triển khai công việc đồng bộ từ khi doanh nghiệp còn quy mô nhỏ. Việc áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ đảm bảo tính kết nối giữa lãnh đạo và nhân viên. Từ đó, luôn tạo sự gắn kết và động lực làm việc cho nhân viên ngay trên môi trường số.
Chuyên gia quản trị nhân sự Phan Sơn
Tiếp lời của chuyên gia Phan Sơn, bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ: “MISA chính là một case study trong việc áp dụng công nghệ để quản trị hiệu suất nhân viên trong bối cảnh làm việc từ xa. Chúng tôi vẫn hoạt động tốt, quản lý hơn 2,500 nhân sự trên toàn quốc để hướng tới mục tiêu chung. Bên cạnh đó, MISA cũng đồng hành cùng hơn 12,000 doanh nghiệp trên cả nước để tiếp tục giữ vững phong độ kinh doanh, bất chấp dịch bệnh”.
Bộ giải pháp về quản trị nhân sự được bà Đinh Thị Thúy chia sẻ rất chi tiết. Nền tảng quản trị nguồn nhân lực hợp nhất AMIS HRM được xây dựng có thể đáp ứng các mảng nghiệp vụ như:
  • Quản lý nhân viên, hồ sơ.
  • Tuyển dụng, lưu trữ nhân tài.
  • Chính sách lương thưởng, phúc lợi và đãi ngộ.
  • Đào tạo, nâng cao nghiệp vụ nhân sự.
  • Định biên, phát triển cán bộ trong doanh nghiệp.
Tất cả các phần mềm đều được liên thông dữ liệu nội bộ với quản lý bán hàng, kế toán. Hơn thế nữa, bộ giải pháp cũng tích hợp các đối tác thứ ba uy tín như: sàn tuyển dụng, cơ quan bảo hiểm xã hội, thuế, ngân hàng,…
Do vậy, với bộ giải pháp của MISA, nhân sự hoàn toàn có thể duy trì hiệu suất làm việc của mình ngay cả khi làm việc tại nhà. Hệ thống cũng tự động ghi nhận dữ liệu như doanh số từng nhân sự, thông tin cập nhật của nhân viên, tính lương, thuế, tự động báo cáo. Từ đó, lãnh đạo và HR luôn nắm được tình hình doanh nghiệp trực quan và sinh động nhất. Ngoài ra, có thể kịp thời khen thưởng, động viên tinh thần nhân viên, xóa nhòa khoảng cách địa lý.
Tổng Giám Đốc Đinh Thị Thúy trong bài chia sẻ của mình
Tổng Giám Đốc Đinh Thị Thúy trong bài chia sẻ của mình

Kết thúc hội thảo trực tuyến, Công ty Cổ phần MISA đã nhận được nhiều sự khích lệ và lời cảm ơn từ các doanh nghiệp đã tham gia. Điều này đã thể hiện rằng, các doanh nghiệp đang đau đáu trong việc giải quyết vấn đề quản trị con người trong bối cảnh làm việc từ xa.

Với châm ngôn của công ty “Tin cậy – Tiện ích – Tận tình”, Công ty Cổ phần MISA luôn mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp cho khách hàng, đem đến những kiến thức bổ ích và cùng đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển lâu dài.

Xin chân thành cảm ơn anh/chị và quý doanh nghiệp đã quan tâm tới sự kiện. Mong rằng chúng tôi sẽ được đón tiếp anh/chị và quý doanh nghiệp trong những hội thảo sắp tới của công ty.

Anh/chị có thể tìm hiểu thêm về bộ giải pháp quản trị nguồn nhân lực toàn diện AMIS HRM tại đây!

Khám phá tính năng của AMIS Tuyển dụng

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]