Khám phá 10 phần mềm CRM hàng đầu 2025 với bảng giá cập nhật, đánh giá chi tiết từ chuyên gia. Hướng dẫn triển khai thành công và giải pháp phù hợp cho mọi quy mô kinh doanh.
1. Phần mềm CRM là gì?
Cùng tìm hiểu chi tiết về định nghĩa, đối tượng sử dụng phần mềm crm.
1.1. Định nghĩa
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng. Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử tương tác, quản lý bán hàng, marketing, và dịch vụ khách hàng. CRM giúp tự động hóa quy trình, cải thiện hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống này giúp doanh nghiệp tích hợp dữ liệu từ nhiều kênh liên lạc khác nhau (email, điện thoại, mạng xã hội, website) vào một nền tảng duy nhất, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu thực tế.
1.2. Đối tượng sử dụng phần mềm CRM
- CEO, ban lãnh đạo: Theo dõi tình hình doanh số, báo cáo, ra quyết định, quản trị mục tiêu
- Nhân viên bán hàng – Sale: quản lý thông tin khách hàng, cơ hội, tiến độ, báo cáo
- Nhân viên marketing: theo dõi hiệu quả, phân tích khách hàng, tối ưu chiến dịch marketing
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: Theo dõi yêu cầu, chủ động hỗ trợ khách hàng nhanh chóng
- Bộ phận kế toán và tài chính: Theo dõi thanh toán từ khách hàng, quản lý hợp đồng và dự án tài chính.
- Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật: Quản lý vấn đề kỹ thuật, theo dõi bảo hành, bảo trì và giúp khách hàng giải quyết sự cố.
- Đối tác, nhà phân phối & đại lý: lên đơn hàng ngay trên cổng thông tin, tra cứu tồn kho, công nợ.
2. Tính năng chính của CRM
- Quản lý dữ liệu khách hàng: Lưu trữ, phân khúc khách hàng, cá nhân hóa việc chăm sóc nhằm gia tăng chuyển đổi và độ hài lòng của khách.
- Quản lý bán hàng, dự báo doanh số: Cho phép theo dõi cơ hội, tự động hóa quy trình làm việc thủ công của sales. Dự báo doanh số dựa trên cơ hội, tỷ lệ chốt cho CEO.
- Quản lý đội ngũ bán hàng: Phân bổ Kpis, theo dõi năng suất, quản lý đội sales đi thị trường.
- Marketing automation: Tạo workflow chăm sóc khách hàng, gửi email marketing, SMS hàng loạt. CRM liên kết mạng xã hội: Fanpage, Zalo OA..
- Phân tích, báo cáo đa chiều: Báo cáo 360 độ về tình hình kinh doanh, giúp nhà quản lý ra quyết định chính xác dựa trên dữ liệu.
4. Lý do CRM trở thành “xương sống” của doanh nghiệp
4.1. Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
CRM được xem là nền tảng của hoạt động bán hàng và marketing hiện đại, hỗ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu và quản lý mối quan hệ với khách hàng, bao gồm:
- Khách hàng hiện tại (customer).
- Khách hàng tiềm năng (lead, prospect)
- Đối tác kinh doanh.
- Công cụ phần mềm CRM được thiết kế để:
Bám đuổi khách hàng từ nhiều kênh và điểm tiếp xúc khác nhau như: Website, điện thoại, live chat, email marketing, mạng xã hội,… Phần mềm cung cấp thông tin cần thiết cho nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng, bao gồm: liên hệ, lịch sử mua hàng, nhu cầu, mối quan tâm… Nhờ đó tiết kiệm thời gian và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
4.2. Tăng hiệu quả bán hàng
Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, từ việc tạo cơ hội bán hàng (leads) cho đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Các tính năng như phân loại khách hàng, nhắc nhở theo dõi, và phân tích dữ liệu giúp nhân viên bán hàng ưu tiên các khách hàng có khả năng mua cao hơn.
4.3. Tăng cường khả năng phân tích và báo cáo
CRM cung cấp báo cáo chi tiết về các chỉ số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, hiệu quả chiến dịch marketing và sự hài lòng của khách hàng. Dữ liệu này được thu thập và xử lý một cách tự động, lưu trữ tập trung tại hệ thống.
Phần mềm MISA AMIS CRM tích hợp đa dạng báo cáo bán hàng, tích hợp trợ lý số AI để xem nhanh báo cáo thông qua câu lệnh, nhanh chóng, chính xác. Trải nghiệm miễn phí full tính năng ngay!
4.4. Tăng cường sự hợp tác giữa các bộ phận
Bằng việc lưu trữ thông tin khách hàng từ các nguồn đổ về, giúp đội nhóm chủ động theo dõi chuyển đổi khách hàng. Đồng thời, các bộ phận dễ dàng chia sẻ thông tin và theo dõi các tương tác với khách hàng. Từ đó, cải thiện khả năng cộng tác giúp đội ngũ nhân viên làm việc đồng bộ và đạt được mục tiêu chung nhanh chóng. Hệ thống CRM đảm bảo mọi nhân viên đều có thông tin khách hàng đầy đủ và chính xác, giảm thiểu các sự cố và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Ví dụ: Bộ phận marketing tạo các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội đổ về CRM. Tiếp đó, bộ phận kinh doanh nhanh chóng nhận cơ hội, tiếp cận, khai thác nhu cầu, thúc tiến dự án.
4.5. Tăng khả năng giữ chân khách hàng, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh
Từ việc cải tiến tốt từng khâu trong việc tiếp cận, nuôi dưỡng, chuyển đổi, chăm sóc sau bán, phần mềm CRM giúp khách hàng hài lòng hơn, tăng khả năng giữ chân khách hàng. Từ đó, tăng vòng đời khách hàng, tăng doanh thu và khả năng cạnh tranh cũng cao hơn.
5. Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp nên sử dụng CRM
Doanh nghiệp của bạn cần triển khai CRM ngay nếu gặp phải các dấu hiệu sau:
- Quản lý thông tin khách hàng bằng Excel hoặc giấy tờ: Dữ liệu phân tán, khó tìm kiếm, dễ mất mát và không đồng bộ giữa các phòng ban
- Nhân viên sales không nắm rõ lịch sử tương tác: Khách hàng phải lặp lại thông tin nhiều lần khi giao tiếp với các nhân viên khác nhau
- Tỷ lệ chốt đơn thấp: Thiếu thông tin để tiếp cận đúng thời điểm và đúng nhu cầu của khách hàng
- Báo cáo doanh số tốn thời gian: Cần nhiều thời gian thu thập và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn
- Khó theo dõi hiệu quả marketing: Không xác định được chính xác kênh nào đang mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao
- Quá trình chăm sóc khách hàng không nhất quán: Thiếu quy trình chuẩn để đảm bảo trải nghiệm khách hàng đồng đều
- Đội ngũ sales làm việc độc lập: Thiếu sự phối hợp và chia sẻ thông tin giữa các thành viên, dẫn đến trùng lặp công việc
6. Hướng dẫn triển khai CRM chi tiết
Triển khai CRM thành công đòi hỏi cách tiếp cận có phương pháp và kế hoạch chi tiết. Dưới đây là quy trình 6 bước giúp doanh nghiệp Việt Nam triển khai CRM hiệu quả:
Bước 1: Xác định mục tiêu và chiến lược CRM
- Thiết lập KPIs cụ thể (tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm thời gian phản hồi…)
- Phân tích quy trình kinh doanh hiện tại và xác định điểm cần cải thiện
- Lập kế hoạch triển khai với mốc thời gian cụ thể
Bước 2: Lựa chọn giải pháp CRM phù hợp
- Phân tích nhu cầu và ngân sách doanh nghiệp
- Đánh giá các giải pháp CRM theo tiêu chí đã xác định
- Tham khảo đánh giá từ doanh nghiệp cùng ngành
Bước 3: Chuẩn bị dữ liệu khách hàng
- Kiểm tra và làm sạch dữ liệu hiện có
- Thiết lập cấu trúc dữ liệu chuẩn
- Chuẩn bị file import theo mẫu
Bước 4: Tùy biến CRM theo quy trình của doanh nghiệp
- Xây dựng pipeline bán hàng phù hợp với quy trình hiện tại
- Tùy chỉnh các trường dữ liệu và biểu mẫu
- Thiết lập quy trình tự động và cảnh báo
- Tích hợp với các công cụ khác (Email, Zalo, MISA, Kiotviet…)
Bước 5: Đào tạo người dùng và quản lý thay đổi
- Xây dựng lộ trình đào tạo theo từng nhóm người dùng
- Chuẩn bị tài liệu hướng dẫn bằng tiếng Việt
- Đào tạo “người dẫn dắt” (champion) trong mỗi phòng ban
- Thiết lập cơ chế hỗ trợ và giải đáp thắc mắc
Bước 6: Đánh giá, tối ưu và mở rộng
- Thiết lập KPIs đo lường hiệu quả triển khai
- Thu thập phản hồi từ người dùng
- Phân tích dữ liệu sử dụng và điều chỉnh
- Mở rộng tính năng và số lượng người dùng
7. Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp
Hiện tại phần mềm crm trên thị trường được chia thành 3 loại theo mô hình triển khai là: Cloud-based, On-premise, Hybrid
Mô hình triển khai | Ưu điểm | Nhược điểm | Phù hợp với |
Cloud-based CRM |
|
|
|
On-premise CRM |
|
|
|
Hybrid CRM |
|
|
|
Để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp cần xem xét các tiêu chí sau nhằm đảm bảo hệ thống đáp ứng nhu cầu quản lý khách hàng và tối ưu hiệu suất kinh doanh:
- Tính năng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp: Phần mềm đáp ứng đầy đủ các tính năng cốt lõi như quản lý khách hàng, tự động hóa quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, báo cáo phân tích dữ liệu… Ngoài ra, doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp có thể tùy chỉnh theo nhu cầu đặc thù của ngành.
- Khả năng tích hợp với hệ thống sẵn có: Phần mềm CRM cần có khả năng kết nối với các công cụ khác như kế toán, marketing, tổng đài, ERP… để đảm bảo dữ liệu được đồng bộ và tối ưu quy trình làm việc.
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Một hệ thống CRM có giao diện trực quan, dễ thao tác giúp nhân viên nhanh chóng làm quen và khai thác hiệu quả các tính năng, từ đó nâng cao năng suất làm việc.
- Khả năng mở rộng và tùy chỉnh: Cần có tính linh hoạt, khả năng mở rộng để đáp ứng sự phát triển dài hạn.
- Bảo mật dữ liệu cao: Phần mềm CRM cần có các cơ chế bảo mật mạnh mẽ như mã hóa dữ liệu, phân quyền truy cập, sao lưu định kỳ… nhằm ngăn chặn rủi ro mất mát thông tin.
- Chi phí hợp lý, tối ưu ngân sách: Doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn phần mềm CRM có mức giá phù hợp với ngân sách, đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư (ROI) cao nhất. Ngoài ra, nên ưu tiên các giải pháp có chính sách giá linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.
- Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng: Một phần mềm CRM chất lượng cần đi kèm với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tốt, giúp doanh nghiệp xử lý sự cố nhanh chóng và đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.
Việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả hoạt động.
8. Top 10 phần mềm CRM hàng đầu 2025
Dưới đây là danh sách 10 phần mềm CRM hàng đầu, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý khách hàng, tăng doanh số và cải thiện trải nghiệm người dùng:
8.1. Phần mềm CRM MISA AMIS
MISA AMIS CRM là giải pháp quản lý khách hàng toàn diện tích hợp AI, giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu suất đội ngũ bán hàng và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Được phát triển bởi MISA – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, phần mềm này không chỉ đáp ứng nhu cầu quản lý khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả.
Tính năng nổi bật của MISA AMIS CRM
- Tích hợp AI thông minh: Phần mềm tiên phong ứng dụng AI phát triển trợ lý AVA giúp giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan đến thao tác phần mềm, tóm tắt thông tin khách hàng, trích xuất thông tin từ cuộc gọi thoại, soạn email trả lời khách, xem báo cáo nhanh chỉ cần 1 câu lệnh.
- Quản trị dữ liệu khách hàng 360: thu thập, lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, công nợ khách hàng… phục vụ cá nhân hóa chăm sóc, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, phân khúc khách hàng dễ dàng.
- Quản lý đội ngũ sale chủ động: Tự động phân bổ KPIs cho Sales, theo dõi tiến độ hoàn thành, quản lý đội sales thị trường linh hoạt theo vị trí đến. Từ đó quản lý, CEO dễ dàng đưa ra hoạt động khen thưởng, động viên hoặc đào tạo phù hợp
- Tối ưu quy trình bán hàng: Lên đơn hàng, phê duyệt báo giá, tra cứu tồn kho, công nợ…nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho cả Sales và kế toán theo dõi.
- Quản lý hoạt động phân phối : Quản lý hàng hóa theo lô, date linh hoạt, theo dõi hợp đồng, sell in, sell out. Đại lý chủ động đặt đơn hàng. Cho phép doanh nghiệp tạo nhiều khuyến mãi, tích điểm, đổi quà… tối ưu hoạt động kinh doanh.
- Kết nối đa kênh: Đồng bộ dữ liệu với các phần mềm trong hệ sinh thái MISA AMIS: kế toán, aimarketing, nhân sự… Kết nối sàn thương mại điện tử mở rộng kênh bán hàng trên Shopee, Lazada, Tik Tok Shop. Đồng thời có thể API kết nối với nhiều hệ thống như Voice IP, Email Marketing: Mailchimp…tạo ra hệ thống chặt chẽ, thông suốt trong hoạt động kinh doanh.
- Hỗ trợ Marketing automation: Tạo email, gửi SMS, Zalo OA chăm sóc khách hàng tự động, chúc mừng khách khi có sự kiện đặc biệt như sinh nhật, thành lập công ty… Tích hợp các fanpage, Zalo OA của doanh nghiệp để dễ dàng chat khách, chăm sóc kịp thời.
- Hệ thống báo cáo đa dạng: Phần mềm MISA AMIS CRM có hơn 40 báo cáo chi tiết từ doanh thu, năng suất nhân viên, doanh số, số cơ hội .. báo cáo trực quan ngay trên điện thoại giúp CEO theo dõi dễ dàng.
Để hình dung rõ hơn về những tính năng trên, mời anh chị click để xem ảnh minh họa
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai: Hiện tại MISA AMIS CRM đang tính chi phí dựa trên số lượng người dùng. Giá thành công khai trên website, cụ thể như sau:
- Standard: 80.000 vnđ/tháng/user
- Professional: 100.000 vnđ/tháng/user
- Enterprise: 120.000 vnđ/tháng/user
- Phiên bản dùng thử miễn phí. Đăng ký tài khoản dùng thử tại đây
- Liên hệ báo giá chi tiết theo nhu cầu Tại đây
8.2. Phần mềm CRMVIET
CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm quản trị khách hàng cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,…
Một số chức năng chính mà phần mềm CRMVIET cung cấp:
- Quản lý khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Quản lý Marketing – Automation Marketing
- Hỗ trợ phiên bản Mobile
- Tích hợp đa kênh
- Quản lý công việc
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai: Giá gói CRM Việt dao động từ 7.000.000 tới 20.000.00/ năm.
- Standard: 115.000 vnđ/tháng/user
- Professional: 65.000 vnđ/tháng/user
- Pro Call: 66.000 vnđ/tháng/user
8.3. Phần mềm CRM NextX
Phần mềm quản lý kinh doanh CRM NextX thực hiện tốt các hoạt động thúc đẩy doanh thu bán hàng và hỗ trợ cả nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, giải pháp NextX tích hợp với phần mềm bán hàng PosX nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm CRM NextX:
- Quản lý và chăm sóc khách hàng toàn bộ qua mobile app
- Chia Lead tự động nhanh chóng
- Hệ thống báo cáo chi tiết
- Hệ thống Mobile App tiện lợi cho người sử dụng
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai : Giá gói phần mềm dao động từ 2.600.000đ/năm – 34.000.000đ/năm
8.4. Phần mềm CRM Salesforce
Nhắc tới phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM thì chắc chắn không thể chối bỏ vai trò tiên phong của Salesforce. Đây là công ty đã phát minh ra phần mềm CRM nền tảng web và chiếm phần lớn thị phần trong một khoảng thời gian dài.
Báo cáo của Gartner phân tích rằng Salesforce đã chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường, với doanh số khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Phần mềm CRM Salesforce được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng.
Các tính năng nổi bật của CRM Salesforce
- Trong hoạt động marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
- Trong hoạt động bán hàng, CRM của Salesforce cung cấp các tính năng bao gồm thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng.
- Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, Salesforce CRM giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí Salesforce CRM: Gói phần mềm Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/user (gần 7.200.000vnđ). Trong khi đó, giá phần mềm CRM của MISA chỉ 80.000vnđ/user/tháng.
8.5. Phần mềm CRM Getfly
Phần mềm CRM Getfly là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng phổ biến, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đây cũng là một phần mềm do Việt Nam phát hành nên có tính ứng dụng cao.
Các tính năng nổi bật của phần mềm CRM Getfly
- Quản lý khách hàng 360 độ: Tạo và quản lý hồ sơ khách hàng chi tiết, phân loại khách hàng theo nhóm, trạng thái, lịch sử tương tác và hoạt động liên quan đến khách hàng được lưu trữ đầy đủ.
- Quản lý công việc và dự án: Phân công theo dõi tiến độ công việc và dự án, tích hợp nhắc nhở lịch làm việc từng cá nhân.
- Quản lý bán hàng: Theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng từ giai đoạn tiếp cận đến khi chốt đơn hàng, dự báo doanh thu, quản lý hợp đồng. Phân tích hiệu quả bán hàng theo thời gian thực.
- Tích hợp tổng đài và chăm sóc khách hàng: Tích hợp với các tổng đài IP (VoIP), ghi âm cuộc gọi, quản lý ticket hỗ trợ khách hàng. Hỗ trợ chat trực tuyến với khách hàng.
Những tính năng này giúp Getfly CRM không chỉ quản lý quan hệ khách hàng một cách hiệu quả mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và marketing, từ đó tăng cường hiệu suất kinh doanh.
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai: Chi phí sử dụng theo gói từ cơ bản đến nâng cao, phụ thuộc vào tính năng và quy mô doanh nghiệp, cụ thể như sau:
- Gói cơ bản (Starter): Giá khoảng từ 1.000.000 VND/tháng.
- Gói nâng cao (Professional): Giá khoảng từ 2.000.000 VND/tháng.
- Gói doanh nghiệp (Enterprise): Giá từ 3.500.000 VND/tháng trở lên, tùy theo quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp.
Lưu ý: Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp hoặc các dịch vụ bổ sung, như hỗ trợ kỹ thuật, huấn luyện, hay các tính năng mở rộng.
8.6. Phần mềm Fastwork CRM
FastWork CRM là một giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một phần mềm CRM đơn giản, hiệu quả, và có chi phí hợp lý. Phần mềm này hỗ trợ các tính năng cơ bản trong quản lý khách hàng, tự động hóa marketing và báo cáo. Bộ ứng dụng quản trị khách hàng trực tuyến Fastwork CRM được sử dụng bởi hơn 3.500+ doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực.
Tính năng nổi bật của phần mềm Fastwork CRM
- Quản lý khách hàng chi tiết: Tạo và lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, bao gồm thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, và các ghi chú quan trọng. Phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau để dễ dàng quản lý và chăm sóc.
- Theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng từ khi tiềm năng đến khi chốt đơn.
- Hỗ trợ tạo báo giá, quản lý hợp đồng và theo dõi đơn hàng.
- Quản lý pipeline bán hàng, cho phép giám sát tiến trình và hiệu quả của từng giai đoạn.
- Tự động hóa marketing: Hỗ trợ tạo và gửi email marketing, SMS hàng loạt. Quản lý các chiến dịch marketing và đánh giá hiệu quả dựa trên các báo cáo chi tiết.
- Hỗ trợ tích hợp với các công cụ khác như email, SMS, phần mềm kế toán và các hệ thống khác thông qua API. Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu từ các hệ thống khác, giúp quản lý thông tin khách hàng một cách tập trung.
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai: Chi phí sử dụng phần mềm FastWork CRM có thể thay đổi tùy theo gói dịch vụ và yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông tin giá tham khảo thường như sau:
- Gói cơ bản (Basic): Khoảng 1.500.000 VND/tháng.
- Gói nâng cao (Professional): Khoảng 3.000.000 VND/tháng.
- Gói doanh nghiệp (Enterprise): Khoảng 5.000.000 VND/tháng trở lên, tùy theo quy mô và yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
8.7. Phần mềm CRM Zoho
Phần mềm ZOHO CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng. Theo báo cáo gần đây của Statista, Zoho CRM là nhà cung cấp phần mềm quản trị mối quan hệ khách hàng CRM lớn nhất với 500 triệu USD doanh thu (tính đến tháng 9/2023).
Zoho CRM cung cấp một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp nhỏ với giao diện người dùng đơn giản, các mô-đun có thể tùy chỉnh, các chức năng tự động hóa thực tế và các chức năng truyền thông xã hội.
Nền tảng này sẽ cho phép thiết lập và xác định quy trình công việc cụ thể, quản lý các đầu mối bán hàng và hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày.
Tính năng nổi bật của CRM Zoho
- Quản lý khách hàng và bán hàng: Quản lý thông tin khách hàng, cơ hội bán hàng, và theo dõi các giao dịch từ lead đến chốt đơn.
- Tự động hóa quy trình và marketing: Tự động hóa công việc, gửi email, SMS, và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.
- Phân tích và báo cáo dữ liệu: Báo cáo chi tiết và phân tích dữ liệu nâng cao giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả bán hàng và đưa ra quyết định chiến lược.
- Trợ lý AI – Zia: Zia giúp phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi khách hàng và đưa ra các khuyến nghị bán hàng thông minh.
- Tích hợp đa kênh: Hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng và công cụ bên ngoài như Google Workspace, Microsoft Office, và các nền tảng mạng xã hội.
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai:
Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau (tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp). Trong khi đó, mức giá của MISA AMIS CRM chỉ là 80.000vnđ/user/tháng. Dùng thử ngay.
8.8. Phần mềm CRM của Hubspot
HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất thế giới. CRM Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ hoạt động quản lý quan hệ khách hàng từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS.
Tính năng nổi bật của phần mềm CRM của Hubspot bao gồm:
- Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
- Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
- Email marketing
- Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai
Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng, các tính năng Bán hàng và chăm sóc khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói. Trong khi đó giá của MISA AMIS CRM chỉ 80.000vnđ/user/tháng. Dùng thử MISA AMIS CRM.
8.9. Sugar CRM
Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị với trình kéo thả trực quan, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng khách hàng, hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website, email marketing,.…
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp Sugar được ra mắt từ năm 2004 hiện cũng đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Một số tính năng nổi bật trong hỗ trợ bán hàng của Sugar CRM
- Cập nhật thông tin khách hàng, theo dõi các tương tác
- Tự động hóa các hoạt động lặp lại
- Theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng
- Cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực
- Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps.
- Tích hợp mạng xã hội
- Quản lý giao việc
- Email marketing
- Lưu trữ hợp đồng
Đánh giá ưu – nhược điểm của phần mềm Sugar CRM
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai:
- SugarCRM Community Edition: Phiên bản miễn phí, nhưng chỉ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu cơ bản.
- SugarCRM Professional: Thường có giá dao động từ $40 đến $65 mỗi người dùng/tháng.
- SugarCRM Enterprise: Mức giá có thể từ $150 đến $200 mỗi người dùng/tháng, với các tính năng nâng cao như phân tích dữ liệu, tự động hóa marketing, và tích hợp API.
- SugarCRM Ultimate: Mức giá có thể lên đến $200 mỗi người dùng/tháng hoặc hơn, tùy vào yêu cầu doanh nghiệp.
Nhìn chung giá gói phần mềm Sugar CRM dao động từ 40$ tới 150$/user/tháng chưa kể phí bảo trì, đào tạo. Trong khi đó giá của MISA AMIS CRM chỉ 80.000vnđ/user/tháng.
8.10. Microsoft Dynamics CRM
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics được phát triển bởi Microsoft và nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường cung cấp phần mềm CRM nước ngoài. Theo Gartner, Microsoft chiếm 6.3% thị phần phần mềm CRM, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012.
Microsoft Dynamics CRM tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng.. cho phép thông tin được chia sẻ đồng nhất với nhau trong nội bộ Doanh nghiệp. Phần mềm Microsoft Dynamics
Các tính năng nổi bật của Microsoft Dynamics CRM bao gồm:
- Ghi nhận, lưu trữ thông tin của khách hàng
- Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ
- Xây dựng và quản lý nhiều quy trình làm việc khác nhau
- Hệ thống bảo mật chặt chẽ, an toàn đến từng trường dữ liệu của hệ thống
- Hỗ trợ các hoạt động marketing giúp thu hút và chăm sóc tiềm năng
- Khả năng tích hợp và phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ .NET đáp ứng mọi yêu cầu quản trị của doanh nghiệp
- Hoạt động trên nền Web, cùng với các thiết bị di động hỗ trợ truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Chi phí triển khai Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics CRM có chi phí linh hoạt tùy thuộc vào quy mô, tính năng và số lượng người dùng. Chi phí hàng tháng dao động từ 50 USD đến 210 USD/người dùng. Chi phí triển khai ban đầu có thể dao động từ 5.000 USD đến 50.000 USD, tùy thuộc vào phạm vi triển khai và yêu cầu doanh nghiệp.
- Gói cơ bản (Sales Professional, Customer Service Professional, Marketing):
Sales Professional: Khoảng 65 – 95 USD/người dùng/tháng.
Customer Service Professional: Khoảng 50 – 70 USD/người dùng/tháng.
Marketing: Khoảng 1.500 USD/tháng cho tối thiểu 10.000 liên hệ.
- Gói cao cấp (Sales Enterprise, Customer Service Enterprise):
Sales Enterprise: Khoảng 95 – 135 USD/người dùng/tháng.
Customer Service Enterprise: Khoảng 95 – 135 USD/người dùng/tháng.
Marketing (cho gói Enterprise): Tính phí dựa trên số lượng liên hệ và yêu cầu dịch vụ, thường là 2.000 USD/tháng trở lên.
9. Kết luận
Trong tương lai, xu hướng tích hợp AI vào CRM sẽ tiếp tục phát triển mạnh, mang đến khả năng phân tích dự đoán và tự động hóa cao hơn. Phần mềm CRM không phải đích đến mà là hành trình liên tục – doanh nghiệp cần thường xuyên đánh giá và tối ưu hệ thống để đáp ứng nhu cầu kinh doanh thay đổi, tạo trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.