Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Tìm hiểu khác biệt giữa phần mềm CRM chuẩn và CRM theo...

MISA AMIS từ lâu đã nổi tiếng là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp và phần mềm CRM. Trong quá trình xây dựng và phát triển AMIS CRM chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng là vị trí trung tâm trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Hiện nay, AMIS CRM có 2 loại sản phẩm chính phục vụ 2 loại khách hàng khác nhau bao gồm: Phần mềm CRM tiêu chuẩn và phần mềm CRM dành riêng cho từng ngành.

Vậy 2 loại phần mềm CRM này khác nhau như thế nào và mỗi loại phần mềm CRM thì sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nào? hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Phần mềm CRM (Phần mềm quản trị khách hàng) là công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.

>>Tìm hiểu chi tiết: CRM là gì? Vai trò, chức năng & Quy trình CRM Marketing của Doanh Nghiệp

I. Phần mềm CRM chuẩn là gì? 

Là phần mềm CRM nhưng sẽ được thiết kế với các tính năng tiêu chuẩn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng sử dụng được. Nói chung phần mềm CRM là phần mềm mà tất cả các tính năng của nó mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng được như:

  • Đồng bộ CRM với website/ landing page
  • Tích hợp với các trang mạng xã hội hàng đầu như Facebook, Zalo,…
  • Trang bị những tính năng tiếp thị số như tổng đài IP, tin nhắn SMS brandname hay Email Marketing Automation,…
  • Và những tính năng nổi bật khác.

II. Phần mềm CRM theo ngành là gì? 

Phần mềm CRM theo ngành là phần mềm CRM cũng có những tính năng cơ bản mà bất kỳ một phần mềm CRM tốt nào cũng cần phải có, ngoài ra dựa theo từng ngành nghề cụ thể mà phía doanh nghiệp sử dụng yêu cầu nhà cung cấp thiết kế cho họ nhằm phân loại và quản lý khách hàng một cách tốt hơn ví dụ như:

  • Phàn mềm CRM cho ngành giáo dục thì cần có thêm những chức năng: Đăng ký nhập học, quản lý giáo vụ, quản lý việc thu học phí, tổ chức lớp học, sắp xếp lớp….
  • Phần mềm CRM cho ngành thẩm mỹ làm đẹp thì cần có thêm những chức năng: Quản lý vật tư, cảnh báo lương tồn kho, cung cấp voucher khuyến mại cho khách hàng, quản lý hoạt động kinh doanh.

>> Đọc thêm: 15 phần mềm crm phổ biến ở nước ngoài tại đây https://amis.misa.vn/19439/top-cac-phan-mem-crm-tot-nhat-hien-nay/

II. So sánh sự khác biệt giữa phần mềm CRM tiêu chuẩn và CRM cho từng ngành

Tuy là hai sản phẩm khác nhau nhưng phần mềm CRM tiêu chuẩn hay phần mềm CRM theo ngành đều là những sản phẩm phần mềm quản lý khách hàng. Cả hai có những tính năng hiện đại, phù hợp với tất cả các ngành nghề hiện có trên thị trường. Đó là những tính năng của một hệ thống CRM toàn diện, một hệ thống CRM mà bất kỳ cửa hàng, công ty dù lớn hay nhỏ điều có thể sử dụng được một cách tốt nhất. Với những tính năng cơ bản: Tìm kiếm khách hàng – Tư vấn và bán hàng – Giữ chân và chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên cũng  có một số điểm khác biệt giữa 2 phần mềm này, các  bạn cùng theo dõi chi tiết bảng so sánh các phần mềm crm phía dưới.

Đặc Điểm Phần mềm CRM tiêu chuẩn Phần mềm CRM theo ngành
Chức năng cơ bản Có đầy đủ những chắc năng cơ bản của phần mềm CRM Có đầy đủ những chắc năng cơ bản của phần mềm CRM
Khả năng tùy chỉnh Không hỗ trợ tùy chỉnh Thay đổi nhãn, tên và trường dữ liệu phù hợp với từng ngành
Chức năng đặc thù theo ngành Không có chức năng đặc thù Thiết kế phân hệ chức năng phù hợp với từng ngành
Bổ sung thêm chức năng theo yêu cầu  Hạn chế việc thêm chức năng Bổ sung thêm chức năng tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp
Đối tượng sử dụng Mọi doanh nghiệp, tuy nhiên phù hợp nhất với những doanh nghiệp có quy trình không quá phức tạp Doanh nghiệp có yêu cầu quản trị chức năng và quy trình theo ngành
Phương án sử dụng Gồm cả 2 phương án thuê và mua Gồm cả 2 phương án thuê và mua
Thời gian triển khai Nhanh chóng Trung bình
Chi phí triển khai Thấp Tùy vào đặc thù các chức năng của doanh nghiệp cần
Chế độ bảo hành Trọn gói Trọn gói
Chế độ bảo trì Bảo trì đầy đủ theo yêu cầu Bảo trì đầy đủ theo yêu cầu

 

Có thể thấy rằng phần mềm CRM chuyên sâu theo ngành chính là một hệ thống CRM chỉ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Hệ thống này sẽ được tuỳ chỉnh theo yêu cầu của người sử dụng sau nó phù hợp với từng quy trình, sản phẩm cũng như cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. Đảm bảo thực hiện được đầy đủ được tất cả các chức năng chuyên sâu cho từng lĩnh vực khác nhau, khiến cho hiệu quả sử dụng phần mềm được tăng đến mức tối đa. Chính vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn là những ngành đặc thù mà muốn sử dụng phần mềm CRM thì chúng tôi khuyên chân thành hãy sử dụng phần mềm CRM theo chuyên ngành để đạt hiệu quả cao nhất.

Tham khảo một số nội dung hay khác về CRM:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]