Kiến thức Quản lý nhân sự 5 ý tưởng tổ chức year end party thú vị, ý nghĩa...

5 ý tưởng tổ chức year end party thú vị, ý nghĩa dành cho doanh nghiệp

Tổ chức year end party là một trong những hoạt động giúp tạo sự gắn kết giữa nhân viên với nhau và giữa doanh nghiệp với nhân viên. Một buổi year end party đáng nhớ, sẽ lưu lại nhiều ấn tượng tốt về doanh nghiệp trong lòng nhân viên. Hãy cùng MISA AMIS cách lên kế hoạch, cũng như các ý tưởng giúp tổ chức hoạt động này một cách ý nghĩa và thú vị.

1. Year end party là gì?

Khái niệm year end party
Khái niệm year end party

Year end party có tên gọi khác là buổi tiệc cuối năm hay tiệc tất niên là một sự kiện thường niên được doanh nghiệp tổ chức nhằm mục đích nhìn lại chặng đường một năm của doanh nghiệp và tri ân những người đã đi cùng với doanh nghiệp trong năm đó. Với tính chất là nội bộ công ty sẽ là nền tảng để giúp doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai.

2. Ý nghĩa của year end party

2.1. Tổng kết hoạt động năm cũ và tạo động lực cho năm mới

Đầu tiên, tổ chức year end party mục đích là tổng kết lại quá trình hoạt động của doanh nghiệp trong một năm qua. Đây là thời gian mà Ban lãnh đạo sẽ cùng với nhân viên của mình nhìn lại những thăng trầm, những vấn đề xuất hiện trong năm, những bài học rút ra được cũng như ăn mừng vì những thành tích đã đạt được. Qua đó tạo động lực cho chặng đường tiếp theo, giúp doanh nghiệp càng phát triển hơn trong tương lai.

2.2. Tri ân và cám ơn tới nhân viên, khách hàng, đối tác

Để có được những thành tích tuyệt vời trong năm thì không thế thiếu công sức của các nhân viên và các phòng ban trong công ty. Đây là những nhân tố góp phần trực tiếp tạo nên những thành công đó.  

Year end party là một thời điểm rất phù hợp để tri ân và cám ơn các thành viên vì những nỗ lực, cống hiến nhiệt tình của họ trong năm vừa qua. Từ đó khích lệ, động viên, khuyến khích họ tiếp tục phát huy trong tương lai, tạo ra sự gắn kết lâu dài hơn với doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến những khách hàng, đối tác đã tin tưởng và đồng hành cùng với tổ chức trong thời gian qua. Nhờ có họ mà công ty mới phát triển đến được ngày hôm nay. 

Year end party là dịp để tri ân nhân viên và khách hàng
Year end party là dịp để tri ân nhân viên và khách hàng

2.3. Gắn kết nội bộ các thành viên trong doanh nghiệp

Đây là dịp để mỗi nhân viên trong công ty trò chuyện, trao đổi, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những câu chuyện không chỉ trong công việc mà cả trong đời sống thường ngày. Qua đó giúp mọi người gắn kết và hiểu nhau hơn.  Có thể nói đây là một trong những mục đích lớn nhất khi tổ chức year end party trong doanh nghiệp.

2.4. Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là một phần vô cùng quan trọng của tổ chức. Year and party sẽ là một dịp tuyệt vời để xây dựng hình ảnh, quảng bá mạnh mẽ điều này đến mỗi thành viên trong công ty. 

Dựa theo những tính cách và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mà sẽ có những ý tưởng, concept riêng mang đậm phong cách văn hóa của doanh nghiệp. Có thể tổ chức các hoạt động có sự tham gia của thành viên nội bộ trong công ty nhằm nâng cao văn hóa doanh nghiệp cũng như niềm tự hào của nhân viên đối với tổ chức.

Year end party góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp
Year end party góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp

3. Kế hoạch tổ chức year end party

3.1. Lựa chọn chủ đề

Chủ đề của bữa tiệc cuối năm của công ty cần ngắn gọn khái quát chứa đựng đầy đủ những nội dung, ý tưởng, hình thức,… của buổi sự kiện. 

Đây là cơ sở để xây dựng lên nội dung cho chương trình và kế hoạch tổ chức buổi lễ nên yêu cầu phải có đầy đủ các thông tin cơ bản và chính xác nhất. 

3.2. Lên ý tưởng cho chương trình

Sau khi xác định được chủ đề thì phần tiếp theo chính là lên ý tưởng cho chương trình tiệc cuối năm. Nó bao quát toàn bộ về hình thức chương trình cũng như nội dung. Không cần quá cầu kỳ, phức tạp nhưng phải đảm bảo sự độc đáo, mới lạ, chỉn chu và hoàn chỉnh. 

Tùy thuộc vào thực tế và ngân sách dự kiến để tổ chức year end party mà có thể đưa ra những ý tưởng phù hợp. Bạn cũng nên có những phương án backup để đề phòng rủi ro xảy ra.

3.3. Hoạch định số lượng khách tham dự

Để đảm bảo buổi tiệc được diễn ra một cách suôn sẻ thì việc xác định xem số lượng khách tham dự là bao nhiêu là một điều cần thiết. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp không bị lâm vào tình trạng bị quá tải khi khách quá đông hoặc thừa nhiều chỗ trống khi quá ít khách. Bạn nên lập một danh sách khách tham dự, khách mời dự kiến để có thể ước lượng quy mô của bữa tiệc cũng như lựa chọn địa điểm phù hợp. 

3.4. Lựa chọn thời gian và địa điểm

Thời gian lý tưởng nhất để tổ chức year end party là ngày đi làm cuối cùng của năm. Khi mà công việc, báo cáo năm đã hoàn thành. Các thành viên công ty có thể thoải mái xả hơi, hết mình cho buổi tiệc. Đây là thời gian nghỉ của nhân viên công ty. 

Bên cạnh đó cũng là thời điểm phù hợp nhất để cho mọi người gặp gỡ và giao lưu với nhau. Một buổi year end party thường kéo dài từ 120 phút đến 150 phút. Đây là khoảng thời gian đầy đủ, không quá dài cũng không quá ngắn để thể hiện được mục đích của chương trình. 

Dựa vào quy mô cũng như mong muốn của thành viên công ty mà có thể lựa chọn không gian ngoài trời hoặc không gian ở các phòng chuyên tổ chức sự kiện. Địa điểm tổ chức cần dễ tìm, đáp ứng được với lượng khách mời dự kiến, có bãi đỗ xe rộng rãi. 

3.5. Lựa chọn các tiết mục

Để buổi year end party trở nên thú vị và bớt nhàm chán thì một vài tiết mục văn nghệ hay giải trí là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy nhờ các phòng ban chuẩn bị một tiết mục riêng của mình hoặc gợi ý về sự kết hợp của một số thành viên vào cùng một tiết mục. Điều này cũng sẽ thể hiện rõ được văn hóa công ty của bạn. Cần sàng lọc qua các tiết mục để góp ý và tránh những tiết mục quá nhàm chán gây ảnh hưởng đến không khí buổi tiệc.

3.6. Lên kịch bản chi tiết

Lên kịch bản chi tiết cho buổi tiệc là một điều vô cùng cần thiết. Nó quyết định đến việc thành công hay thất bại của bữa tiệc. Một kịch bản chi tiết sẽ bao gồm: những tiết mục, trang thiết bị, nhân sự, đồ dùng cho tiết mục đó, thời gian của từng tiết mục,..

Đây là một cách giúp cho ban tổ chức và đội ngũ nhân viên đảm bảo được thời lượng của chương trình cũng như việc nó có thể diễn ra chặt chẽ, thống nhất một cách triệt để hay không?

4. 05 ý tưởng tổ chức year end party thú vị, ý nghĩa nhất 

05 ý tưởng tổ chức year end party hay và ý nghĩa
05 ý tưởng tổ chức year end party hay và ý nghĩa

4.1 Tổ chức year end party như gameshow truyền hình 

Bạn có thể theo dõi xem hiện tại đang có những gameshow truyền hình nào được chú ý nhiều và lên ý tưởng theo đó. Một vài chương trình đang được nhiều người chú ý như rap việt, chiếc nón kỳ diệu, ai là triệu phú, nhanh như chớp,… để tạo điểm đặc biệt cho bữa tiệc. Ý tưởng này rất phù hợp với những doanh nghiệp có một đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, sáng tạo.

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm thời gian vì đã có ý tưởng và kịch bản có sẵn.
  • Nội dung thu hút dễ tạo điểm nhấn hơn cho bữa tiệc.
  • Chi phí thấp

Nhược điểm: 

  • Một vài game show sẽ không phù hợp với những thành viên của công ty. Vì vậy cần lựa chọn cẩn thận chương trình truyền hình.
  • Lên nội dung chương trình sao cho thú vị, sắp xếp một cách hợp lý không gây nhàm chán cho mọi người là điều rất quan trọng.
  • Chọn địa điểm phù hợp để tổ chức sự kiện khá khó khăn.

4.2 Tổ chức year end party như đêm nhạc hội

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu nhiều giọng ca tuyệt vời thì ý tưởng này sẽ rất phù hợp. Bạn không cần phải thuê ca sĩ nổi tiếng thì bữa tiệc đó cũng có thể trở thành một đêm nhạc hội hoành tráng và thú vị. Hãy lên kế hoạch và kêu gọi thành viên trong công ty tham gia đăng ký tiết mục. Với ý tưởng này sẽ rất tuyệt nếu được tổ chức ở không gian ngoài trời, mọi người vừa thưởng thức đồ uống vừa nghe những bài nhạc tuyệt vời của các thành viên trong doanh nghiệp thể hiện. 

Ưu điểm:

  • Dễ khuấy động bầu không khí của bữa tiệc.
  • Dễ dàng tìm kiếm lựa chọn địa điểm tổ chức. Phù hợp với cả không gian ngoài trời lẫn trong phòng.
  • Giúp cho nhân viên thể hiện tài năng cũng như sở thích âm nhạc của mình

Nhược điểm:

  • Việc kêu gọi thành viên tham gia là một điều khó khăn.
  • Việc thuê ban nhạc cũng như vị trí tổ chức sẽ tốn khá nhiều chi phí.
  • Nếu không lên timeline cho từng tiết mục hợp lý sẽ dễ gây cảm giác nhàm chán cho bữa tiệc.
  • Không phải thể loại nhạc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người.

4.3 Tổ chức year end party kết hợp team building

Đây là một ý tưởng phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhưng công ty của bạn cần cân nhắc xem số lượng thành viên tham gia có đủ nhiều để làm điều này hay không. Qua đó, bạn sẽ lựa chọn những địa điểm đủ rộng rãi thường là bãi biển, công viên,… để tổ chức sự kiện này. Nhiều tổ chức thường kết hợp bữa tiệc với những chuyến đi du lịch. Việc vừa có hoạt động vui chơi, vận động và ăn uống sẽ mang lại bầu không khí vui tươi, sôi nổi và thoải mái cho mọi người. 

Ưu điểm:

  • Phù hợp với mọi lứa tuổi trong doanh nghiệp
  • Nâng cao tính gắn kết giữa các thành viên của công ty
  • Nâng cao sức khỏe cho mọi người trong tổ chức

Nhược điểm:

  • Yêu cầu lựa chọn địa điểm tổ chức rộng rãi
  • Phải có số lượng thành viên đủ đông để cùng thực hiện các hoạt động
  • Chi phí cao
  • Có thể sẽ nguy hiểm nếu chơi một vài trò chơi có độ khó cao
Có rất nhiều ý tưởng tổ chức Year End Party khác nhau bạn có thể tham khảo
Có rất nhiều ý tưởng tổ chức YEP khác nhau bạn có thể tham khảo

4.4 Tổ chức year end party kết hợp với các cuộc thi

Tổ chức tiệc kết hợp với các cuộc thi là một ý tưởng khá thú vị. Một vài cuộc thi như nấu ăn, cắm hoa, trình diễn thời trang,… sẽ rất tuyệt vời. Hãy phát động cuộc thi trước buổi tiệc từ 1 đến 2 tháng. Buổi tiệc sẽ xem như là một đêm gala, chung kết của cuộc thi sau khi đã chọn ra được một vài thành viên hay đội ngũ tiêu biểu của cuộc thi đó để giao lưu, trình diễn cũng như khen thưởng tại trong bữa tiệc. 

Ưu điểm:

  • Chi phí thấp
  • Mang lại tinh thần phấn chấn, háo hức, thúc đẩy thi đua giữa các thành viên
  • Tạo sự gắn kết cùng nhau hợp tác để chiến thắng cuộc thi. Qua đó nâng cao tình cảm giữa những thành viên trong công ty.

Nhược điểm:

  • Thời gian tổ chức dài cần phải có kế hoạch xuyên suốt.
  • Có tính cạnh tranh đôi khi sẽ gây nên xích mích, mất đoàn kết giữa các thành viên hay phòng ban khác nhau.

4.5. Tổ chức year end party với các concept độc lạ

Một trong những ý tưởng gây được nhiều ấn tượng cho buổi tiệc là tạo ra những concept độc và lạ. Tạo nên sự mong đợi cho mỗi khách tham dự. Bạn có thể lựa chọn các concept theo phong cách cổ điển, hiện đại, phong cách Châu Âu. 

Cũng có thể theo kiểu lựa chọn màu chủ đạo cho buổi tiệc và yêu cầu mọi người diện những bộ đồ với những màu đấy là chủ đạo như Black and Pink party, White night party,… 

Một vài những concept mà bạn nên tham khảo như tiệc bể bơi, Rock music party, vũ hội hóa trang, dạ hội khiêu vũ,… Với việc tổ chức bữa tiệc theo dạng này sẽ rất phù hợp với những doanh nghiệp có dàn nhân sự trẻ trung, phá cách, sáng tạo và năng động.

Ưu điểm: 

  • Tạo ra sự háo hức, tò mò, mong đợi đến ngày diễn ra buổi tiệc.
  • Việc cùng nhau thảo luận, lên kế hoạch mua đồ hay chuẩn bị cho buổi tiệc giữa các thành viên sẽ tạo nên sự gắn kết hơn.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao do phải chuẩn bị nhiều thứ liên quan đến chủ đề đã chọn.
  • Khó lựa chọn được địa điểm phù hợp.
  • Không phải mọi thành viên đều thích concept đã chọn.
  • Việc chuẩn bị cho bữa tiệc rất mất thời gian.

5. Cấu trúc của một chương trình year end party

Để bữa tiệc được thành công, bạn đã phải có kế hoạch chi tiết về kĩ thuật, nội dung và kinh phí. Bên cạnh đó cần có giải pháp với mỗi rủi ro mà mình đã dự kiến trước có thể xảy ra để không bị rối khi buổi tiệc đang diễn ra. 

Cấu trúc chính của chương trình bao gồm 3 phần:

  • Phần Opening; là phần đầu tiên của bữa tiệc. Bạn có thể sắp xếp một vài tiết mục văn nghệ để khuấy động bầu không khí và thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Phần nghi lễ: đây là phần sẽ giúp cho bạn nhìn lại một năm làm việc của doanh nghiệp qua video, âm thanh, hình ảnh đã được chuẩn bị trước. Nghe phát biểu từ lãnh đạo. Trao quà tặng, vinh danh, khen thưởng những nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm. Lắng nghe những lời chúc, cảm xúc chân thành từ nhân viên và đối tác.
  • Phần tiệc: là phần cuối của buổi tiệc. Mọi người sẽ cùng nâng ly chúc mừng một năm thành công của doanh nghiệp, chúc nhau phát triển hơn nữa trong tương lai. Cùng thưởng thức những món ăn đã được chuẩn bị sẵn. Ngoài ra nên chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ để góp vui vào trong không khi hân hoan đó. Với những MC có kinh nghiệm tổ chức year end party thì có thể mời một vài vị khách lên chơi trò chơi cùng nhau và tất nhiên là có thưởng.

Phần tổ chức tiệc sẽ là phần quan trọng nhất, nên cần cbi kỹ lưỡng. Kế hoạch bao gồm: 

  • Bước 1: Lên ý tưởng và xây khung nội dung: định ra khung chương trình và nội dung chủ đạo cho buổi tiệc
  • Bước 2: Làm nội dung chi tiết: lên kế hoạch cho từng mục, sắp xếp các tiết mục một cách chặn chẽ và hợp lý
  • Bước 3: Phân công nhân sự: Mỗi người sẽ đảm nhiệm một nhiệm vụ trong kế hoạch. Hỗ trợ lẫn nhau đảm bảo buổi tiệc được diễn ra đúng kế hoạch, trơn tru.
  • Bước 4: Dự trù kinh phí và các phương án back up (trong trường hợp có biến cố): Xem xét kinh phí tổ chức khoảng bao nhiêu. Nêu ra những rủi ro có thể xảy để có phương án phù hợp nhất giải quyết ngay lập tức vấn đề.

6. Mẫu kịch bản chương trình 

MISA AMIS xin giới thiệu cho bạn tham khảo một mẫu kịch bản chương trình

Tham khảo mẫu kịch bản chương trình year end party
Tham khảo mẫu kịch bản chương trình year end party

Lời kết

Trên đây là những nội dung mà bạn cần lưu ý khi muốn lên kế hoạch tổ chức year end party cho công ty. MISA AMIS hi vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công và may mắn.

 1,713 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]