Kiến thức Quản lý nhân sự Year end party là gì? Ý tưởng tổ chức year end party...

Tổ chức year end party giúp tạo sự gắn kết giữa nhân viên với nhau và giữa doanh nghiệp với nhân viên. Một buổi year end party đáng nhớ sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người tham dự. Để hiểu rõ hơn year end party là gì, cách tổ chức year end party ý nghĩa và thú vị, hãy cùng MISA AMIS HRM khám phá ngay trong nội dung dưới đây. 

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Year end party là gì?

Year end party (YEP) là buổi tiệc tổng kết, liên hoan cuối năm. Đây là sự kiện thường niên được doanh nghiệp tổ chức nhằm điểm lại những thành tựu đã đạt được và tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm.

year end party là gì
Tìm hiểu về sự kiện year end party

Year end party ngày càng trở nên phổ biến, được coi như một hoạt động cuối năm không thể thiếu. Các doanh nghiệp thường đầu tư không ít để có một bữa tiệc hoành tráng cả về hình thức và nội dung. Không chỉ là một bữa tiệc tất niên, year end party thường lồng ghép cả những hoạt động trang trọng và hoạt động team building để toàn công ty có cơ hội thư giãn sau một năm cống hiến. 

Một year end party thành công sẽ gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức và các phòng ban, bộ phận. Bên cạnh đó một year end party ý nghĩa còn để lại những cảm xúc lắng đọng và ấn tượng sâu sắc đối với những người tham gia.

Tổng hợp danh sách nhân viên tham gia Year end party dễ dàngDùng thử AMIS Thông Tin Nhân Sự miễn phí

2. Ý nghĩa của year end party

Year end party có sự tham dự của cán bộ công nhân viên trong công ty, khách hàng, đối tác. Tổ chức year end party không chỉ là sự kiện dành cho những đối tượng trên mà còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.

2.1. Tổng kết hoạt động năm và những thành tựu đạt được trong năm

Year end party thường được tổ chức vào cuối năm hoặc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Đây là thời điểm thích hợp để tổng kết lại quá trình hoạt động một năm vừa qua, nhìn lại chặng đường phát triển và những khoảnh khắc ý nghĩa. Ban lãnh đạo và nhân viên sẽ cùng ăn mừng những thành tích đáng ghi nhận, đồng thời nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm. Qua đó doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để phát triển bền vững hơn trong tương lai. 

Year end party cũng là dịp để ban lãnh đạo chia sẻ những kế hoạch, mục tiêu của công ty trong năm tới. Đối với những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong năm qua thì đây là phần quan trọng để định hướng chiến lược mới nhằm vượt qua sóng gió và hoàn thành các nhiệm vụ. 

2.2. Tri ân và cám ơn tới nhân viên, khách hàng, đối tác

Để có được những thành tích tuyệt vời thì doanh nghiệp không thể thiếu sự góp sức của nhân viên và các phòng ban, bộ phận. Họ là những nhân tố trực tiếp tạo nên thành công cho công ty. Year end party là thời điểm để tri ân tất cả nhân viên và vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc đã cống hiến tận tâm cho doanh nghiệp. Từ đó khích lệ tinh thần, thúc đẩy động lực làm việc, khuyến khích các thành viên tiếp tục phát triển và gắn bó lâu dài.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những khách hàng, đối tác đã tin tưởng và đồng hành với tổ chức trong thời gian qua. Hoạt động tri ân sẽ mang đến những phút giây lắng đọng và ý nghĩa cho buổi tiệc.

year end party là gì
Year end party là dịp để tri ân những cá nhân có thành tích nổi bật

2.3. Tạo cơ hội để gắn kết nhân viên với nhau

Không khí vui vẻ và sôi động của year end party sẽ mang lại khoảng thời gian thư giãn cho nhân viên. Bên cạnh việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhân viên, Year End Party cũng mang đến cơ hội quý báu để nhân viên thuộc mọi phòng ban giao lưu với nhau.

Sự giao lưu này không chỉ thúc đẩy thấu hiểu sâu sắc giữa các cá nhân mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể. Từ đó củng cố thêm sự thống nhất, vững mạnh của cả tổ chức. Đây là một mục đích quan trọng của doanh nghiệp khi tổ chức tiệc cuối năm cho nhân viên.

2.4. Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Year and party là một dịp tuyệt vời để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và phổ biến văn hóa doanh nghiệp đến với mọi người. Dựa theo những tính cách và hình ảnh thương hiệu mà year end party sẽ có những ý tưởng, concept tương ứng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các hoạt động có sự tham gia của thành viên nội bộ nhằm nâng cao văn hóa doanh nghiệp cũng như niềm tự hào của nhân viên đối với tổ chức.

year end party là gì
Year end party góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp

3. 05 ý tưởng tổ chức year end party độc đáo nhất  

Để có một year end party thực sự ấn tượng và ý nghĩa, hãy tham khảo những concept year end party thú vị dưới đây.

3.1 Concept kết hợp YEP với gameshow

Concept gameshow chắc chắn sẽ mang lại những giây phút bùng nổ cho bữa tiệc cuối năm. Theo concept này, YEP được tổ chức tương tự với các gameshow truyền hình hoặc gameshow online nổi tiếng, ví dụ như Ai Là Triệu Phú, Hãy Chọn Giá Đúng, Nhanh Như Chớp, Tam Sao Thất Bản, Vua Tiếng Việt…

Công ty có thể theo dõi hiện tại đang có những gameshow truyền hình nào được chú ý nhiều và lên ý tưởng theo đó. Concept này rất phù hợp với những doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, sáng tạo.

year end party là gì
Gameshow trong year end party mang lại nhiều niềm vui cho người tham dự

3.2 Concept kết hợp YEP với team building

Kết hợp tiệc cuối năm với team building là một ý tưởng phổ biến được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Nhân viên vừa được đi nghỉ dưỡng, vừa có hoạt động team building gắn kết, vừa có bữa tiệc thân mật kết thúc năm. 

Tuy nhiên công ty cần cân nhắc xem số lượng thành viên tham gia có đủ nhiều để triển khai không. Công ty cần lựa chọn những địa điểm đủ rộng rãi thường là bãi biển, resort, khu sinh thái, khu du lịch để tổ chức sự kiện này.

year end party là gì
Year end party kết hợp với teambuilding là xu hướng trong những năm gần đây

3.3 Concept kết hợp YEP với dạ tiệc cổ điển

Ý tưởng dạ tiệc khiêu vũ, dạ tiệc cổ điển kiểu Âu Mỹ là một lựa chọn lý tưởng cho các công ty. Sự kiện sẽ diễn ra với những bàn tiệc lung linh, ánh đèn rực rỡ, âm nhạc du dương. Tất cả người tham dự sẽ diện những bộ đồ dạ tiệc sang trọng theo dress code được thông báo trước.

Những yếu tố trên tạo nên một buổi year end party đẳng cấp được nhân viên, khách mời háo hức đón chờ. Các hoạt động thường có trong dạ tiệc là khiêu vũ, chụp ảnh lưu niệm, tiết mục văn nghệ, dự tiệc, vinh danh các cá nhân xuất sắc.

year end party là gì
Year end party đậm chất cổ điển Âu Mỹ, phong cách sang trọng.

3.4 Concept kết hợp YEP với các cuộc thi tranh tài

Tổ chức tiệc cuối năm kết hợp với các cuộc thi là một ý tưởng khá thú vị và phổ biến. Các cuộc thi như biểu diễn văn nghệ, đóng kịch, trình diễn thời trang, nấu ăn, cắm hoa… sẽ khuấy động không khí rất hiệu quả. Concept này tương tự như một sân khấu tự do để nhân viên phô diễn tài năng với mục đích vui là chính, không đặt nặng về chuyên môn. Mọi thành viên có thể đóng góp tiết mục, xen kẽ với đó là các hoạt động thưởng tiệc, giao lưu. 

Để cuộc thi diễn ra suôn sẻ, hãy phát động phong trào tham gia trước buổi tiệc từ 1 đến 2 tháng. Year end party sẽ là đêm gala, chung kết của cuộc thi, sau khi đã chọn ra được một vài tiết mục xuất sắc để tranh tài và trao giải.

year end party là gì
Các cuộc thi văn nghệ, trình diễn là cơ hội để nhân viên tỏa sáng

3.5  Concept kết hợp YEP với pool party

Bữa tiệc cuối năm tổ chức tại khuôn viên bể bơi là một ý tưởng độc đáo, chắc chắn sẽ tạo nên kỷ niệm ấn tượng cho nhân viên. Tại pool party, người tham gia sẽ được đắm mình trong làn nước mát mẻ, thưởng thức các món ăn, đồ uống tươi ngon và chill cùng âm nhạc sôi động. 

Pool party phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều nhân viên trẻ. Đây là cơ hội để họ thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một năm làm việc chăm chỉ. Pool party cũng giúp mọi người trở nên thoải mái hơn, tự tin thể hiện cá tính bản thân và gắn kết với đồng nghiệp.

year end party là gì
Year end party tại bể bơi với không khí hào hứng, sôi động

4. Câu hỏi thường gặp 

4.1 Thời điểm nào thích hợp để tổ chức Year End Party?

Year End Party nên được tổ chức vào cuối tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật để nhân viên và khách mời tiện tham dự. Công ty có thể linh hoạt chọn khung giờ thích hợp với phần lớn mọi người. 

Về giờ tổ chức, công ty nên xem xét timeline chương trình trước, sau đó xác định giờ bắt đầu và giờ kết thúc. Year End Party thường được tổ chức từ sớm chiều đến tối, kéo dài khoảng 3-4 tiếng. Đối với tiệc ngoài trời thì tổ chức vào chiều muộn là thích hợp nhất để tránh nắng nóng.

4.2 Nên tổ chức Year End Party ở đâu?

Tùy vào concept và ngân sách công ty sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức Year End Party. Các địa điểm phổ biến nhất là nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc và hội nghị. Nếu YEP theo concept team building, pool party thì nên tổ chức tại khu du lịch, bãi biển, bể bơi.

5. Lời kết

Year End Party là sự kiện mang tính tổng kết và tri ân nhân viên, đồng thời cũng có ý nghĩa quan trọng về mặt thương hiệu đối với với doanh nghiệp. MISA AMIS HRM đã chia sẻ với bạn đọc những ý tưởng Year End Party phổ biến nhất, hy vọng sẽ giúp công ty có được một sự kiện.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 9 Trung bình: 5]