Kiến thức Tin mới 6 Ý tưởng tổ chức Year End Party (YEP) cho doanh nghiệp

6 Ý tưởng tổ chức Year End Party (YEP) cho doanh nghiệp

65
ý tưởng tổ chức year end party

Year End Party (YEP) là sự kiện được nhân viên đón chờ nhất năm sau một chặng đường dài nỗ lực làm việc, cống hiến. Đây là sự kiện để ban lãnh đạo bày tỏ sự cảm kích tới các cấp nhân viên, gắn kết tình đoàn kết & cũng là dịp để tuyên dương, khích lệ nhân viên. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 6 ý tưởng tổ chức Year End Party hấp dẫn, giúp doanh nghiệp bạn có được sự kiện thật đáng nhớ & nhiều dấu ấn.

Ý tưởng tổ chức Year End Party

YEP là bữa tiệc cuối năm, hay còn gọi là tiệc tất niên được tổ chức vào dịp cuối năm, trở thành sự kiện thường niên của nhiều doanh nghiệp.

Dù ý tưởng tổ chức Year End Party là gì, mục tiêu cuối cùng của sự kiện là ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ nhất cho những thành viên trong doanh nghiệp, từ cấp lãnh đạo đến nhân viên tại các bộ phận, chi nhánh & là dịp tụ họp để kéo gần khoảng cách giữa mọi người, tri ân cho một năm cống hiến, nỗ lực làm việc.

ý tưởng tổ chức year end party

Dưới đây là 6 ý tưởng giúp những người làm công tác tổ chức (thường là bộ phận Nhân sự, Hành chính hoặc PR nội bộ đảm nhiệm) có thể triển khai một sự kiện đáng nhớ:

1, Bữa tiệc đứng và nhạc chill

Ý tưởng tổ chức này thích hợp cho doanh nghiệp có nhân sự trẻ, quy mô nhân sự dưới khoảng 200 người. Đây là một trong số những chủ đề mới nổi lên trong năm 2019, 2020, đặc biệt được yêu thích cho những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, giải trí hay sáng tạo. Đặc điểm chung của những nhân sự làm việc tại doanh nghiệp là trẻ tuổi, năng động và yêu thích cái mới.

Để thực hiện ý tưởng, ban tổ chức cần chuẩn bị:

  • Nơi tổ chức tiệc đứng, thực đơn tiệc đứng
  • Chủ đề âm nhạc
  • Kịch bản dẫn dắt có liên quan đến những gì ban lãnh đạo cần truyền tải đến nhân viên
  • Ý tưởng về concept trang phục người tham gia, sân khấu, khu vực check-in,…

2, Kết hợp một chuyến du lịch

Doanh nghiệp triển khai ý tưởng YEP kết hợp với một chuyến du lịch, buổi dã ngoại hay tổ chức tiệc tất niên ở một nơi xa thích hợp với công ty có ngân sách lớn. Chắc rằng, doanh nghiệp đã có một năm kinh doanh thắng lợi và muốn tận hưởng những trái ngọt đã gặt hái được trong năm.

Thông thường, bữa tiệc cuối năm theo cách thức này sẽ được tổ chức dưới dạng một event ngoài trời, có đồ ăn, thức uống & những góc chia sẻ của ban lãnh đạo, góc ca nhạc tập thể và không thể thiếu những hội chơi thâu đêm.

Để sự kiện diễn ra thành công, ban tổ chức (BTC) cần chuẩn bị nhiều hơn:

  • Lựa chọn địa điểm du lịch có không gian để tổ chức YEP
  • Bố trí thời gian di chuyển, phương tiện, vị trí ăn ngủ cho cán bộ nhân viên
  • Lên concept chương trình, trang trí không gian sân khấu, khu vực check-in. Nếu ở xa, bạn có thể thuê dịch vụ tại địa phương du lịch/dã ngoại trong khâu hỗ trợ tổ chức
  • Lên kịch bản: trước khi bữa tiệc bắt đầu thì có hoạt động chung là gì, thời gian chụp ảnh cá nhân, bộ phận, các hoạt động trong & sau bữa tiệc
  • Phần âm nhạc, mini game…

Lưu ý: sự kiện YEP kết hợp du lịch/dã ngoại hay nghỉ dưỡng thích hợp cho doanh nghiệp có quy mô nhân sự nhỏ. Nếu quy mô nhân sự lớn trừ trên 300- số lượng nghìn người thì không nên tổ chức theo cách này vì BTC sẽ khó kiểm soát khung chương trình.

3, Tái hiện lại hoạt động tiêu biểu của năm

Đây là ý tưởng khá phổ biến với các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Để thực hiện ý tưởng này, BTC cần liệt kê & chọn ra những sự kiện chú ý, tiêu biểu trong năm để thể hiện lại trong buổi YEP. Hình thức thể hiện có thể thông qua:

  • Video dựng lại những sự kiện tiêu biểu
  • Bài phát biểu của ban lãnh đạo
  • Những đoạn kịch nói tái hiện sự kiện tiêu biểu nhất, cắt dựng âm thanh dưới dạng radio với những phát ngôn/câu nói truyền cảm hứng tới các cấp nhân viên…

Không thể thiếu được không gian sân khấu, khu vực chụp ảnh được thiết kế theo chủ đề. Yêu cầu về Dress Code giúp hiệu ứng lan tỏa tốt hơn. Sự kiện này thường được tổ chức tại các hội trường, trung tâm hội nghị có sức chứa trên 300- 1000 người.

Chú ý, theo ý tưởng này, nhiều doanh nghiệp cũng tận dụng là dịp để lan tỏa tới các cấp nhân viên về chủ đề/mục tiêu của năm mới. Chính vì thế, ở cuối bữa tiệc, chương trình thường được ghi dấu ấn với lời kêu gọi hay tiết mục thể thông điệp cho năm mới thành công.

Đọc thêm: Cách nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ & gắn kết nhân viên

4, Concept Tết cổ truyền

Concept Tết cổ truyền có lẽ là chủ đề hay được áp dụng nhất với hình ảnh hoa đào, bánh chưng, chợ Tết. Chủ đề này phù hợp với hầu hết doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực & quy mô nhân sự từ nhỏ đến lớn. Ý tưởng chủ yếu tập trung vào thiết kế hình ảnh, không gian để chụp hình, khung chương trình cũng sẽ xoay quanh chủ đề mừng Tết.

Một số tiết mục bạn có thể tham khảo như:

  • Lời chúc Tết của ban lãnh đạo tới nhân viên hay từ chính những nhân viên làm việc tại doanh nghiệp
  • Một Clip gây xúc động về một bạn nhân viên xuất sắc để lan truyền cảm hứng tới mọi người
  • Một tiết mục ngẫu hứng được gọi tên từ khán giả…

5, Bữa tiệc âm nhạc

Bữa tiệc âm nhạc không thể thiếu được trong list ý tưởng tổ chức Year End Party. Bên cạnh những tiết mục âm nhạc được dàn dựng công phu từ các bộ phận, chi nhánh, BTC có thể tạo một vài bất ngờ cho cán bộ nhân viên bằng cách đưa đến tiết mục giải trí như:

  • Một MV hài gây cười
  • Một tiết mục từ đại diện ban lãnh đạo
  • Chủ đề âm nhạc theo dòng cảm xúc
  • Kể một câu chuyện bằng một bài rap…

6, Buổi gameshow thú vị

Biến bữa tiệc cuối năm với những mini game vui vẻ, thêm vài yếu tố may mắn để kéo gần khoảng cách giữa các thành viên, các bộ phận, chi nhánh hay các cấp quản lý với nhân viên. Một vài mini game nhỏ thú vị bạn có thể thực hiện bao gồm:

  • Đoán tên theo tính cách, mô tả chân dung… Sử dụng ngôn từ dễ hiểu, bắt trend
  • Đuổi hình bắt chữ
  • Bắt thăm trúng thưởng
  • Điền vào chỗ trống
  • Sáng tạo slogan, thông điệp ý nghĩa…

Với ý tưởng này, BTC cần khéo léo lồng ghép những thông điệp muốn truyền tải tới cán bộ nhân viên, đồng thời không quên chuẩn bị “phần thưởng hấp dẫn” cho nhân viên chiến thắng.

Dù là bữa tiệc cuối năm với chủ đề gì, đừng quên chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn để chiêu đãi anh chị em. Bởi thành công nào cũng có sự góp mặt của “Có thực mới vực được đạo”, “Con đường ngắn nhất đi từ trái tim đến trái tim là đến từ dạ dày”. 

Trên đây là 6 ý tưởng tổ chức Year End Party giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để tổ chức bữa tiệc tất niên thật đáng nhớ. Cuối cùng, MISA AMIS sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm tổ chức sự kiện YEP phù hợp với quy mô, ngân sách của từng loại doanh nghiệp nhé.

Đọc thêm: 6 kênh truyền thông nội bộ hiệu quả nhất để truyền tải Văn hóa DN

Địa điểm tổ chức sự kiện YEP tại Hà Nội

Địa điểm tổ chức sự kiện tại khu vực nội thành Hà Nội:

  • 98 Tô Ngọc Vân
  • 6 Lê Văn Thiêm
  • Hệ thống Trống Đồng Palace
  • CTM Palace tại 131 Nguyễn Phong Sắc
  • Aquaria Mỹ Đình
  • New Day Palace 195 Khâm Thiên
  • The Vườn ở tòa D2 Giảng Võ
  • Khu văn hóa ẩm thực Sen Hồ Tây
  • Khách sạn La Casa 17 Phạm Đình Hổ
  • Khách sạn Pullman Cát Linh
  • Trung tâm Hội nghị Quốc Gia
  • Hệ thống Trung tâm Diamond Palace
  • Trung tâm Tiệc & Sự kiện Vạn Hoa
  • Trung tâm tiệc cưới & sự kiện Star Galaxy
  • Trung tâm tổ chức sự kiện Cung Xuân
  • Trung tâm tổ chức sự kiện Venus
  • Nhà hát Quân Đội – Hồ Tùng Mậu
  • Trung tâm sự kiện, tiệc cưới Forever Mark
  • Khách sạn Pan Pacific
  • Khách sạn Hilton Hà Nội
  • Khách sạn JW Marriott
  • Khách sạn Metropole
  • Khách sạn Melia Hà Nội….