Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Thực hiện Marketing trên phần mềm quản lý doanh nghiệp, bạn có...

Phần mềm quản lý doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN cung cấp cho khách hàng công cụ thực hiện marketing trên chính phần mềm, phối hợp cùng chức năng, nhiệm vụ của những bộ phận khác, đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Vai trò của Marketing trong mỗi doanh nghiệp

Có rất nhiều định nghĩa về marketing, tuy nhiên, có thể hiểu chung rằng, marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi (định nghĩa của Philip Kotler).

Marketing giữ vai trò là cầu nối trung gian quan trọng giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Công tác marketing đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh để thực hiện nhiệm vụ cuối cùng là tạo và đem về khách hàng cho doanh nghiệp.

Công tác marketing còn quyết định và điều phối sự kết nối các hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp với thị trường, biết lấy thị trường, nhu cầu và mong muốn của khách hàng làm căn cứ để đưa ra các quyết định kinh doanh.

Nếu như không có sự hỗ trợ đắc lực từ marketing, bộ phận sản xuất khó có thể nắm bắt được những thông tin về nhu cầu, mong muốn của khách hàng để có những điều chỉnh và định hướng sản xuất phù hợp. Một sản phẩm sản xuất ra mà nằm ngoài nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì sẽ không thể đem lại hiệu quả và không được người dùng đón nhận.

2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS hỗ trợ marketing như thế nào?

Trong quá trình thực hiện marketing, phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu quản lý danh sách khách hàng tiềm năng, tổ chức phát hành, xúc tiến sản phẩm cho đến việc ghi nhận kết quả, đánh giá từ khách hàng, đối tác.

Cung cấp danh sách khách hàng với thông tin đầy đủ nhất

Lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng là điều quan trọng để phục vụ tốt công tác marketing của doanh nghiệp, và phần mềm AMIS sẽ cung cấp các chức năng để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

AMIS cho phép doanh nghiệp tổng hợp và lưu trữ danh sách của tất cả các khách hàng để dễ dàng quản lý. Phần mềm còn có tính năng lọc ra danh sách khách hàng theo từng đối tượng, từng thị trường, khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, khách hàng chưa từng sử dụng, khách hàng thân thiết, khách hàng vãng lai,…

Với phân hệ Tiềm năng, doanh nghiệp có thể lưu trữ tất cả các khách hàng tiềm năng mà nhân viên kinh doanh thu thập được. Những khách hàng này sẽ được theo dõi, liên hệ để triển khai bán hàng, thuyết phục mua hàng và biến họ trở thành những khách hàng thật sự của bạn. AMIS cho phép người dùng chủ động lập danh sách theo từng đối tượng khách hàng, từng thị trường mà doanh nghiệp muốn nhắm đến để thực hiện tiếp thị sản phẩm.

Thực hiện các chiến dịch marketing sau khi đã phân tích thông tin khách hàng

Sau khi đã có danh sách khách hàng được phân loại theo từng đối tượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm.Trong quá trình thực hiện chiến dịch, phần mềm sẽ tự động tổng hợp và lưu lại các thông tin giao dịch, bao gồm: các cơ hội bán hàng thu về, các đơn đặt hàng, hợp đồng ký kết, lịch hẹn cũng như công việc cần phải làm tiếp theo đối với các khách hàng tiềm năng.

Để thực hiện hiệu quả, doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp để triển khai, chẳng hạn các kênh như: báo chí, truyền hình, tổ chức hội thảo, triển lãm, tài trợ,…Trong đó, SMS và Email marketing là hai kênh đang được xem là hiệu quả nhất và AMIS sẽ giúp khách hàng thực hiện có hiệu quả hai hình thức này.

Theo sát từng chiến dịch, phần mềm sẽ thực hiện quản lý ngân sách trong từng giai đoạn của chiến dịch marketing, bao gồm các khoản chi phí: chi phí quảng cáo, chi phí in ấn (tài liệu, poster, banner,…..) đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tài chính trong từng giai đoạn.

Đánh giá hiệu quả của quá trình thực hiện marketing

Sau một chiến dịch marketing, phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công tác phân tích, đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing đã triển khai, rút ra những kinh nghiệm, bài học cho những chiến dịch sau. AMIS sẽ cung cấp các báo cáo để phân tích đánh giá, bao gồm: kênh truyền thông hiệu quả, số lượng khách hàng đem về trong chiến dịch, ý kiến, phản hồi của khách hàng sau mỗi chiến dịch,….

đánh giá marketing

Việc thống kê về số lượng và doanh số các cơ hội bán hàng, đơn đặt hàng và hợp đồng của các chiến dịch trong một bộ phận, phòng ban cũng được tổng hợp rõ ràng, chi tiết giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả và lợi nhuận mà marketing đem lại cho doanh nghiệp.

Với những công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, việc thực hiện marketing sẽ trở nên dễ dàng và đồng bộ hơn nhờ phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS.VN, đem lại cho doanh nghiệp của bạn nguồn khách hàng tiềm năng và cơ hội mang lại doanh thu cho doanh nghiệp từ hoạt động marketing hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]