Kiến thức Quản lý - điều hành Quản lý năng suất Top 10 ứng dụng phần mềm quản lý thời gian hiệu quả...

Top 10 ứng dụng phần mềm quản lý thời gian hiệu quả 2021

Công nghệ trong thời đại số 4.0 chính là giải pháp thông minh và tân tiến nhất giúp con người giải quyết triệt để bài toán hóc búa về quản trị năng suất và thời gian, đặc biệt ở mô hình làm việc từ xa.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các app quản lý thời gian và “điểm mặt” 10 app phổ biến nhất hiện nay giúp việc sắp xếp, phân bổ lịch trình, thời gian làm việc trở nên hiệu quả, khoa học. Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu qua về khái niệm 

app quản lý thời gian

>> Xem ngay App quản lý công việc nào hiệu quả nhất hiện nay

I. Phần mềm quản lý thời gian là gì?

Thời gian là vô giá. Chúng ta đã và đang đánh mất rất nhiều tài nguyên mỗi ngày nếu không có kỹ năng quản lý thời gian một cách khoa học. Hậu quả chính là những cái deadline vội vàng, sự chồng chéo công việc làm giảm năng suất, sự mất cân bằng giữa công việc – cuộc sống, nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thay vì ghi chép thủ công, đặt lịch nhắc việc riêng lẻ bằng điện thoại, giờ đây nhờ có sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng, phần mềm quản lý thời gian tự động làm tất cả những việc trên giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn tình trạng sót việc, quá deadline, công việc chồng chéo. Đồng thời các phần mềm còn rất nhiều tính năng hữu ích liên quan như: giao việc, đánh giá năng suất, lập báo cáo…

>> Đọc thêm:

II. Top 10 phần mềm quản lý thời gian hiệu quả 2021

1, Google Task

Phần mềm quản lý thời gian Google Task

Tổng quan về Google Task

Google Task là ứng dụng quản lý công việc, thời gian đơn giản và hiệu quả nằm trong hệ sinh thái Google. Ứng dụng cho phép bạn có thể tùy chỉnh danh sách công việc cần làm của bạn, thiết lập nhắc nhở, gửi nhiệm vụ nhắc nhở cho mọi người một cách dễ dàng. Tích hợp với Gmail và Lịch Google giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thành công việc một cách tốt nhất

Điểm nổi bật của Google Task

  • Tạo ghi chú dễ dàng và đặt nhắc nhở thực hiện công việc nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi
  • Đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị truy cập của người dùng.
  • Nắm bắt công việc đồng thời qua email.

2, Google Lịch (Google Calendar)

Phần mềm quản lý thời gian Google Calendar

Tổng quan về Google Calendar

Google Calendar có thể xem là ứng dụng quen thuộc nhất với người dùng giúp tạo ghi chú về các cuộc hẹn, sự kiện, sinh nhật bạn bè, các công việc đơn giản và đặt lịch nhắc nhở mọi lúc mọi nơi. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ cần có một tài khoản Google để có thể sử dụng Google Calendar.

Điểm nổi bật của Google Calendar

  • Dễ dàng chia sẻ lịch làm việc, sự kiện, nhắc nhở với bạn bè, người thân, người liên quan.
  • Nhắc việc trên màn hình khi sắp đến lịch/ deadline với âm thanh nhẹ nhàng.
  • Không gian lưu trữ lớn, hạn chế tối đa thư rác cho người dùng.

3, Remember The Milk

Phần mềm quản lý thời gian Remember The Milk

Tổng quan về Remember The Milk

Remember The Milk là ứng dụng nhắc nhở công việc và quản lý thời gian cuối cùng được nhắc trong bài viết. Ứng dụng hỗ trợ người dùng luôn ghi nhớ công việc, hoàn thành đúng hạn nhờ đó quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất. 

Điểm nổi bật của Remember The Milk

  • Phân loại danh sách công việc theo cá nhân và cơ quan/ dự án
  • Thiết lập danh sách công việc theo ngày/tuần/tháng.
  • Tích hợp với các ứng dụng khác như: Gmail, Google Calendar, Twitter, Evernote.

4, AMIS Công Việc

 AMIS Công việc

Tổng quan về AMIS Công Việc

AMIS Công Việc là ứng dụng thuộc nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng giúp người dùng quản lý thời gian, công việc và dự án toàn diện, từ đó nâng cao năng suất lao động của toàn công ty nói chung và thời gian thực hiện dự án nói riêng.

Dưới đây là tổng hợp một số tính năng vượt trội được đánh giá cao nhất ở phần mềm quản lý công việc online AMIS Công Việc:

  • Lập kế hoạch công việc theo dạng To-do-list với các đầu mục công việc con chuyên sâu phân cho từng người phụ trách, người liên quan…
  • Thiết lập thời gian hoàn thành, tự động nhắc việc trước khi tới hạn tại giao diện của màn hình đồng thờ báo qua email đăng ký.
  • Quản lý công việc theo mức độ quan trọng và cấp thiết để phân bổ thời gian thực hiện tương ứng một cách hợp lý, tối ưu thời gian làm việc.
  • Template giải pháp quản lý thời gian & công việc được thiết kế riêng cho các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, giúp người mới bắt đầu sử dụng dễ dàng tiếp cận các cách quản lý công việc khác nhau.
  • Tùy chỉnh được giao diện tổng quan theo ý thích, giao diện đẹp và dễ dùng trên cả điện thoại và máy tính.
  • Nằm trong hệ sinh thái nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS: có thể liên kết với các phần mềm phân hệ khác như tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự, quản lý điều hành…. Điều này thật sự cần thiết khi doanh nghiệp tăng trưởng quy mô, rất cần các dữ liệu trong lịch sử được lưu trữ trong suốt quá trình hoạt động.
  • Ngoài phiên bản tiếng Việt, phần mềm đáp ứng cả phiên bản tiếng Anh, phù hợp với người dùng ở đa quốc gia.
 AMIS Công Việc
Công cụ quản lý dự án thông minh, khoa học AMIS Công Việc

Với những tính năng tuyệt vời nêu trên, AMIS Công Việc được các khách hàng gọi với nhiều cái tên như: phần mềm quản lý công việc cá nhân và đội nhóm, công cụ quản lý thời gian hiệu quả, phần mềm lên lịch làm việc, phần mềm quản lý thời gian cá nhân, phần mềm giao việc, phần mềm theo dõi công việc… Tất cả đều có trong chỉ một ứng dụng – AMIS Công Việc.

Hiện nay AMIS Công Việc có phiên bản hỗ trợ nền tảng: Android và iOS, trình duyệt Chrome dưới dạng tiện ích mở rộng & các trình duyệt khác dưới dạng Web.

>> Trải nghiệm ngay 15 ngày dùng thử miễn phí AMIS Công Việc tại đây:

5, Google Keep

Google Keep
Google Keep thuộc hệ sinh thái Google

Tổng quan về Google Keep

Google Keep là một dịch vụ ghi chú được bao gồm trong bộ phần mềm Trình chỉnh sửa Google Tài liệu dựa trên Web, miễn phí do Google cung cấp. Có thể hiểu đơn giản, đây là ứng dụng miễn phí giúp bạn ghi chép, take note bất cứ nội dung gì ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị có kết nối Internet. 

Google Keep cũng được xem là một app quản lý thời gian đơn giản, dễ dùng, phù hợp với mọi đối tượng. Với bất cứ ghi chú nào, bạn có thể thiết lập được To-do-list (danh sách việc cần làm của bạn) và hẹn thời gian nhắc nhở để chắc chắn rằng thời điểm nào bạn cần phải giải quyết công việc.

Điểm nổi bật của Google Keep

  • Hoàn toàn miễn phí
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, trích xuất văn bản từ hình ảnh một cách chính xác, nhanh chóng
  • Kết nối tốt với tất cả các ứng dụng khác của Google: GG Drive, GG Docs, GG Slides, GG Sites…
  • Không hạn chế số lượng thiết bị sử dụng cùng lúc.

>> Click tìm hiểu ngay 7 phần mềm giao việc hiệu quả toàn diện nhất

6, Microsoft To Do

Microsoft To Do

Tổng quan về Microsoft To Do

Nói đến app quản lý thời gian hiệu quả và những ứng dụng quản lý công việc, Microsoft To Do là một cái tên không thể vắng mặt. Phần mềm là ứng dụng giúp lập kế hoạch, quản lý công việc, thời gian cá nhân một cách nhất quán, khoa học.

Những vấn đề chính bạn có thể chủ động thiết lập khi sử dụng Microsoft To Do gồm: to-do-list, nhắc việc, theo dõi tiến độ, liên kết với Gmail & đánh dấu những thông tin quan trọng.

Điểm nổi bật của Microsoft To Do

  • Hoàn toàn miễn phí, cung cấp tương đối đầy đủ các tính năng cơ bản mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.
  • Tính năng khởi tạo công việc con với ghi chú, đặt deadline cụ thể
  • Tốc độ xử lý và đồng bộ dữ liệu tương đối nhanh

Nhìn chung, với một ứng dụng quản lý thời gian, Microsoft To Do cung cấp trình quản lý công việc khá khoa học và đáp ứng được các tính năng cơ bản hoàn toàn miễn phí bạn nên trải nghiệm.

7, Asana

Phần mềm quản lý công việc Asana
Phần mềm quản lý thời gian Asana

Tổng quan về Asana

Asana là phần mềm quản lý cơ bản giúp theo dõi công việc, thời gian, nguồn lực, … trên một giao diện đơn giản.

Bạn có thể xem tổng quan hoặc chi tiết công việc, dự án của mình một cách linh hoạt thông qua bảng Kanban hoặc To-do-list…

Asana là một phần mềm đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của cá nhân, hoặc nhà quản lý muốn kiểm soát khối lượng công việc và thời gian làm việc của nhân viên.

Điểm nổi bật của Asana

  • Đầy đủ tính năng khởi tạo, giao việc, lên lịch, sắp xếp thứ tự ưu tiên… 
  • Tính năng Timeline giúp thấy được tổng quan hoàn thành công việc của tất cả dự án.
  • Phân quyền riêng tư/công khai cho dự án và nhiệm vụ

8, Todoist

Phần mềm quản lý công việc Todoist

Tổng quan về Todoist

phần mềm quản lý thời gian, nhắc việc với giao diện tương đối đơn giản, nhưng Todoist vẫn sở hữu những tính năng vô cùng mạnh mẽ, được đánh giá cao. Thậm chí còn được nhiều trang báo nổi tiếng như The Guardian, USA Today, the New York Times, The Wall Street Journal… không tiếc lời ngợi ca Todoist như là “ứng dụng đổi đời”. 

Điểm nổi bật của Todoist

  • Đồng thời phân loại tác vụ theo deadline, nhãn công việc, dự án nhanh trong khi người dùng đang nhập dữ liệu mới.
  • Dễ dàng khởi tạo công việc mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có Internet 
  • Hỗ trợ tích hợp 2 “trợ lý ảo” nổi tiếng trên điện thoại là Siri và Alexa.

9, Tick Tick

Phần mềm quản lý công việc TickTick

Tổng quan về TickTick

App quản lý thời gian Tick tick có thể được đánh giá gần như “bản sao” của Todoist, với giao diện sử dụng giống đến 90%. Tuy nhiên ở Tick Tick có thêm những tiện ích thú vị mà Todoist không có, chẳng hạn như tích hợp cả bộ đếm Pomodoro bên trong ứng dụng. 

Những ai muốn sắp xếp, phân bổ thời gian trong cuộc sống cho công việc, giải trí, nghỉ ngơi… một cách khoa học nhất, chắc chắn nên trải nghiệm Tick Tick. Phần mềm là “cánh tay đắc lực” giúp bạn đạt được những mục tiêu bản thân đặt ra bằng việc nhắc nhở thời điểm cần thực hiện công việc hàng ngày.

Bạn có thể quản lý danh sách công việc, tương tác với người thân, bạn bè, đồng nghiệp trên giao diện được thiết lập tại Tick Tick nếu họ là những người liên quan đến các công việc bạn cần thực hiện.

Điểm nổi bật của TickTick

  • Hoạt động tương tự như Todoist nhưng chi phí mềm hơn hẳn. 
  • Tiện ích đồng hồ đếm giờ Pomodoro giúp người dùng thực hiện năng suất hơn trong công việc thực tế
  • Khởi tạo công việc mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị chỉ cần có kết nối Internet.

10, Trello

Phần mềm quản lý công việc Trello

Tổng quan về Trello

Trello là công cụ quản lý công việc và thời gian vận hành theo phương pháp Kanban, giúp trực quan hóa công việc dưới dạng một bảng thông tin gồm các cột tương ứng với trạng thái công việc: To-do, Doing hoặc Done (việc cần làm, đang làm, hoàn thành). Mục đích nhằm phân loại các công việc theo trạng thái và tiến trình thời gian, giúp cá nhân và đội nhóm làm việc tập trung hơn, tránh lãng phí thời gian khi phải di chuyển qua lại giữa các công việc khác nhau.

Điểm nổi bật của Trello

  • Giao diện như các tờ giấy note dán trên màn hình, dễ dàng sử dụng, thao tác đơn giản.
  • Dễ dàng nắm bắt tiến độ công việc, dự án nhờ bảng phân chia công việc theo tiến trình
  • Dung lượng lưu trữ lớn lên đến 250MB khi sử dụng bản trả phí.

Tổng kết:

Trên đây là top 10 phần mềm quản lý thời gian phổ biến nhất 2021. Trong đó, AMIS Công Việcphần mềm quản lý thời gian, quản lý công việc & dự án được ưa chuộng tại Việt Nam bởi khả năng kết hợp với nhiều phân hệ khác trong nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS, giúp liên thông dữ liệu, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian & hiệu suất làm việc tại bất cứ đâu.

Nếu bạn còn băn khoăn nên lựa chọn ứng dụng nào, hãy trực tiếp trải nghiệm mỗi phần mềm để có đánh giá thực tế nhất. 

>> Sở hữu ngay phần mềm AMIS Công Việc với đầy đủ tính năng, nghiệp vụ cho cá nhân, đội nhóm và doanh nghiệp tại đây:

Hội thảo trực tuyến: Xây dựng & phát triển văn hóa doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới
Chia sẻ bài viết hữu ích này