Kiến thức Review top 3 phần mềm quản lý khách hàng online cho doanh...

Review top 3 phần mềm quản lý khách hàng online cho doanh nghiệp vừa & nhỏ

54
phần mềm quản lý khách hàng online

Phần mềm quản lý khách hàng online là một trong các công cụ mà doanh nghiệp cần có để lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng – một thứ vàng đen trong kỷ nguyên số hiện nay.

Với kinh phí hạn hẹp, việc lựa chọn phần mềm đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ là một bài toán khó bởi thị trường CRM phát triển rất đa dạng, có rất nhiều lựa chọn đến từ nhà cung cấp nước ngoài lẫn trong nước. Dưới đây là đánh giá chi tiết về top 3 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay, rất phù hợp với doanh nghiệp Việt.

>> Xem lại khái niệm phần mềm quản lý khách hàng online, các thành phần cơ bản và tính năng tại đây

1. Phần mềm quản lý khách hàng online AMIS CRM

Là một thành phần cốt lõi trong hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp MISA xây dựng, phần mềm CRM AMIS hoạt động vừa độc lập như một phần mềm quản lý khách hàng, lại vừa có sự kết nối với các phần hành khác trong hệ sinh thái như: phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm kế toán,…

Theo giới thiệu từ nhà cung cấp, phần mềm AMIS CRM được phát triển dựa trên sự nghiên cứu hơn 170.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ cho mọi doanh nghiệp thuộc bốn lĩnh vực chủ chốt là thương mại – xây lắp – dịch vụ và sản xuất.

Các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý khách hàng online AMIS CRM bao gồm:

Thứ nhất là quản lý mọi thông tin về khách hàng: từ các thông tin chung (họ tên, số điện thoại, tuổi,…) đến các thông tin mua hàng chi tiết khác như: lịch sử giao dịch, thông tin hóa đơn, giao hàng, chính sách giá bán phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

quản lý thông tin khách hàng

Thứ hai là khả năng tự động hóa. Thể hiện ở tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản đã được thiết lập sẵn (workflow automation); Tự động chấm điểm tiềm năng theo các tiêu chí được thiết lập sẵn; Tự động phân bổ tiềm năng cho NVKD theo quy tắc được thiết lập sẵn;…

Thứ ba là tích hợp đa dạng kênh chăm sóc. Ví dụ như email marketing chào hàng hàng loạt (Zetamail, MailChimp, GetResponse,…)

phần mềm quản lý khách hàng online

Thứ tư là khả năng kết nối linh hoạt và mạnh mẽ. Thể hiện ở việc kết nối với website bán hàng, tự động ghi nhận đơn hàng và phân bổ đơn hàng theo đúng quy tắc được thiết lập sẵn. Kết nối với các phần mềm quản lý khác trong hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp như: phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm kế toán,…

Thứ năm là hệ thống báo cáo toàn diện. Với hơn 20 loại báo cáo tùy chỉnh cung cấp cái nhìn trực diện, bao quát nhất về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng, theo đuổi cơ hội của NVKD…

Hơn 20 loại báo cáo tùy chỉnh trên phần mềm quản lý khách hàng online AMIS CRM

Ngoài ra, AMIS CRM còn có app quản lý khách hàng ngay trên mobile rất tiện dụng cho nhân viên kinh doanh khi đi công tác bên ngoài phải tra cứu lại thông tin khách hàng hay quản lý cần kiểm tra tức thi.

Giá của phần mềm

AMIS CRM là một phần mềm dịch vụ SaaS nên có cách tính giá thành sản phẩm tương tự với các phần mềm CRM nước ngoài khác đó là dựa vào số lượng người sử dụng (user). MISA chia thành ba gói phần mềm lần lượt như sau:

• Gói Standard: chỉ 100.000 VNĐ/ user/ tháng với các tính năng cơ bản nhất
• Gói Professional: chỉ 150.000 VNĐ/ user/ tháng, bổ sung thêm một số tính năng
• Gói Enterprise: chỉ 170.000 VNĐ/ user/ tháng, đầy đủ các tính năng tư cơ bản đến nâng cao.

Tuy nhiên, MISA có tạo cơ hội để các doanh nghiệp dùng thử, trải nghiệm miễn phí trước khi mua phần mềm. Anh chị quan tâm có thể tạo tài khoản dùng thử tại đây.

Số lượng khách hàng

Như đã trình bày ở đầu bài viết, mặc dù là một phần mềm đóng gói dạng SaaS (có thể nói là phần mềm SaaS đầu tiên ở Việt Nam) nhưng AMIS CRM đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ của doanh nghiệp thương mại – dịch vụ – xây lắp – sản xuất, trong đó lĩnh vực thương mại và dịch vụ là phù hợp hơn cả.

Hiện tại có hơn 12.000 doanh nghiệp đã và đang sử dụng phần mềm như: dược phẩm Hoa Thiên Phú, dây cáp Cadivi, nhà thông minh Lumi, dược phẩm Traphaco, hệ thống giáo dục Gokid, nhà phân phối thiết bị Taka, Beta Media, Sapon, MG Land,…

2. Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce

Là một cái tên phần mềm quản lý khách hàng nước ngoài tốt nhất hiện nay, Salesforce được đánh giá cao ở khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên một thiết kế tốt và giao diện dễ sử dụng.

Với Salesforce, bạn sẽ tổng hợp được mọi thông tin của khách hàng, từ những thông tin cơ bản nhất như họ tên, số điện thoại, email đến các thông tin kinh doanh khác và các tài liệu thu thập được từ các tương tác qua với liên lạc đó.

Ngoài ra, Salesforce còn có các tính năng cơ bản khác như:

• Quản lý cơ hội bán hàng
• Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
• Tự động hóa
• Phân tích và dự báo xu hướng
• Thiết lập email và lịch làm việc
• Quản lý đối tác

Các doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Salesforce có thể lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín như Beryl8, Gymasys, Magenest,…

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm này có thể liên hệ với các đại lý của Salesforce để nhận bản demo giải pháp cùng báo giá chi tiết nhất.

3. Phần mềm quản lý khách hàng CrmViet

CrmViet có hai phiên bản phần mềm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud trong đó bản On Cloud chính là phần mềm quản lý khách hàng online được đề cập đến trong bài viết này.

Đúng như tên gọi, phần mềm CrmViet tập trung giải quyết bài toán quản lý khách hàng cho doanh nghiệp với các tính năng như sau:

• Quản lý danh sách khách hàng
• Báo cáo doanh thu theo khách hàng
• Tích hợp tổng đài IP
• Có thể liên kết với Facebook

Giá của phần mềm này từ 1.000.000đ/user/ năm với các dịch vụ như SMS, email cũng sẽ mất phí cộng thêm. Ngoài chi phí này, nếu muốn có thêm tính năng quản lý sản phẩm, quản lý kho, bạn cũng phải chi thêm 4.000.000đ/năm.

Như vậy, các doanh nghiệp có rất nhiều phương án để lựa chọn ra phần mềm quản lý khách hàng online phù hợp nhất dành cho mình. Tuy nhiên, để giảm bớt mọi rủi ro trong quá trình sử dụng cần nghiên cứu kỹ phần mềm, yêu cầu nhà cung cấp chạy bản demo nghiệp vụ và giải đáp toàn bộ thắc mắc của những người dùng cuối, chính là nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp.