Kiến thức Hướng dẫn tăng năng suất bán hàng với Zoom (hoặc bất kỳ...

Hướng dẫn tăng năng suất bán hàng với Zoom (hoặc bất kỳ nền tảng họp trực tuyến)

Trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu chững lại vì dịch bệnh thì những hướng dẫn hữu ích dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất bán hàng thông qua các nền tảng họp trực tuyến, ví dụ như Zoom.

Dịch bệnh xảy ra kéo theo rất nhiều hệ lụy, kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Nhưng ngược lại, dịch bệnh cũng có mặt tích cực khi thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người giao tiếp với nhau và hình thành nên phương thức bán hàng mới thông qua các nền tảng họp trực tuyến mà điển hình là zoom.

Rất nhiều nhà kinh doanh nhạy cảm đã nhìn thấy thời cơ trong lúc cả xã hội phải giãn cách, thông qua ứng dụng Zoom năng suất bán hàng tăng lên không kém. Cách làm này tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp mà hiệu quả chỉ tăng không kém.

Áp dụng 5 mẹo của chuyên gia bán hàng, diễn giả TEDx quốc tế Gil Peretz trong bài viết này để tăng năng suất bán hàng với ứng dụng Zoom hoặc bất kỳ nền tảng họp trực tuyến nào khác.

Ghi âm lại các cuộc trò chuyện với khách hàng để làm tư liệu đào tạo sau này

Tất cả các nhân viên kinh doanh cần được yêu cầu ghi lại cuộc trò chuyện với khách hàng, tất nhiên nếu khách hàng đồng ý. Để nhận được sự chấp thuận của khách hàng là cung cấp lý do của hành động ghi âm là cho “mục đích của công ty” hoặc “sử dụng nội bộ để học tập”.

Gil Peretz, với tư cách là huấn luyện viên trưởng về quản lý hiệu suất bán hàng, đã sử dụng tính năng ghi lại cuộc gọi trên Zoom và sau đó phân tích nó cho mục đích huấn luyện đội ngũ bán hàng. Cùng với đó, Gil Peretz đã phát triển một quy trình gồm năm bước để huấn luyện nhóm kinh doanh đạt được hiệu suất cao nhất bằng cách sử dụng lại các bản ghi cuộc họp.

Xem thêm:
>> Tổng hợp bộ tiêu chí đánh giá nhân viên bán hàng 2020
>> Review phần mềm quản lý bán hàng online được ưa chuộng nhất hiện nay
>> 4 lưu ý khi bán hàng qua điện thoại đảm bảo thành công

Phỏng vấn các khách hàng hài lòng nhất với doanh nghiệp thông qua Zoom

Đây là nhiệm vụ bắt buộc dành cho mỗi nhân viên bán hàng!

Hãy tận dụng thời gian ở nhà và đặt một lịch hẹn với khách hàng thân thiết. Cuộc phỏng vấn “bất ngờ” này thường sẽ kéo dài trong 20 phút.

Khi đặt lịch hẹn với khách hàng, hãy chia sẽ lý do rằng bạn cần ý kiến của họ về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ để truyền thông lại cho các khách hàng tiềm năng sau này. Hãy đảm bảo rằng sau khi chỉnh sửa bài phỏng vấn, bạn sẽ gửi cho họ để phê duyệt lần cuối trước khi xuất bản lên website hoặc sử dụng rộng rãi trên các kênh truyền thông.

Nếu mỗi ngày thực hiện một cuộc phòng vấn thì trong vòng chưa đầy một tháng, bạn sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba tầm ảnh hưởng và tăng năng suất bán hàng chỉ bằng đòn bẩy là quan điểm của khách hàng.

Bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể sử dụng một đoạn clip phỏng vấn dài 45 giây để chốt một giao dịch.

Kết thúc bài phỏng vấn, đừng quên thể hiện lòng biết ơn của mình bằng một hành động thực tế như thiệp viết tay hoặc một món quà nhỏ chân thành.

Bắt đầu một ngày với cuộc họp truyền năng lượng trên Zoom

Bắt đầu buổi sáng của bạn với “cuộc họp truyền năng lượng” để truyền cảm hứng cho đội ngũ kinh nhân viên kinh doanh của bạn. Trong cuộc họp đó hãy đặt mục tiêu hàng ngày, chia sẻ phản hồi từ các cuộc “gặp gỡ” khách hàng ngày hôm qua và tháo gỡ các nút thắt để họ đạt hiệu suất cao nhất.

Những cuộc họp như này cho phép người quản lý luôn có mặt khi nhân viên cần, mặc dù thực tế tất cả đều ở xa nhau.

Sử dụng cuộc gọi bán hàng nhóm để tăng năng suất bán hàng

Trong quá khứ, việc có hai nhân viên cùng di chuyển đến một cuộc gặp với khách hàng sẽ gây thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp. Nhưng nhờ Zoom hay các nền tảng họp trực tuyến khác, bạn có thể nói chuyện dễ dàng với một nhân viên khác thông qua việc nhấn nút thu/ phóng trên màn hình để giúp đỡ lẫn nhau.

Giả sử nếu bạn có một cuộc họp quan trọng, hãy nhờ ai đó trong nhóm của bạn tham gia cuộc gọi điện video. Theo cách đó:

  • Bạn có thể chuyển đổi linh hoạt vai trò trong cuộc họp để tạo ra một trải nghiệm vui vẻ và tràn đầy năng lượng cho khách hàng.
  • Hai bộ não luôn tốt hơn một. Và bạn cần đến sức mạnh tổng hợp đó!

Cách làm này sẽ chứng tỏ giá trị của công ty với khách hàng. Mọi người có thể dễ dàng quên những gì bạn nói, nhưng không bao giờ quên bạn đã khiến họ cảm thấy thế nào.

Ngoài ra, khi kết thúc cuộc gọi thì cả hai bạn có thể thảo luận về cơ hội bán hàng này, phân tích những điểm mạnh và yếu của nhau để cải thiện trong các cuộc gọi tiếp theo.

Huấn luyện hàng tuần để tăng năng suất bán hàng

Việc đào tạo nên được thực hiện hàng tuần. Ngay cả 90 phút mỗi tuần, mỗi tuần trong một năm, cũng có thể đưa lực lượng bán hàng của bạn đạt tới hiệu suất cao nhất.

Bài dịch của chuyên gia bán hàng Gil Peretz trên tạp chí Selling Power.

Chia sẻ bài viết hữu ích này