Kiến thức 5 cách tăng ROI của phần CRM

5 cách tăng ROI của phần CRM

27
phần mềm CRM

Đối với nhiều doanh nghiệp, dường như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của họ không hề phát huy được tác dụng như mong muốn cải thiện dịch vụ khách hàng. Rõ ràng, có rất nhiều giá trị mà phần mềm CRM mang lại cả về tăng năng suất lẫn giảm chi phí.

ROI (Return on Investment) là tỷ suất hoàn vốn, đo lường số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể. Trong trường hợp này, ROI là thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả của khoản đầu tư cho phần mềm CRM.

Bằng cách thực hiện theo bốn khuyến nghị sau đây, các công ty có thể gia tăng đáng kể doanh thu, lợi nhuận và cải thiện đáng kể tỷ suất hoàn vốn (ROI) của hạng mục đầu tư này.

1. Nâng cấp phần mềm CRM

Nếu không sử dụng phiên bản phần mềm CRM mới nhất hiện có, có thể bạn đang bỏ lỡ một số tính năng nâng cao ROI. Bởi vì các phiên bản mới hơn thường có chức năng tốt hơn, nhiều tùy chọn tích hợp công nghệ hơn với mạng xã hội và di động cũng như nâng cao khả năng phân tích dữ liệu. Tất cả đều có thể dễ dàng chuyển thành năng suất cao hơn.

Các chức năng cải tiến khác, chẳng hạn như khả năng tiếp thị và bán chéo rõ ràng đóng góp vào gia tăng doanh thu của doanh nghiệp. Rất có thể, việc nâng cấp CRM sẽ dẫn đến cải tiến quy trình kinh doanh trong các hoạt động như quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý chiến dịch tiếp thị; bán kèm sản phẩm khác và truy cập vào nhiều loại dữ liệu khách hàng hơn.

“Nếu đang sử dụng một ứng dụng CRM cũ vào năm 2011, bạn sẽ gặp pHẢI MỘT SỐ KHÓ KHĂN VÀ KHÔNG THỂ HOÀN VỐN NHANH CHÓNG ĐƯỢC” – Art Hall, Giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp toàn cầu Alvarez & Marsal.

2. Tích hợp các ứng dụng mới

Luôn có những ứng dụng kinh doanh và xã hội mới được phát triển và một số trong số đó có thể tạo ra sự khác biệt thực sự. Ví dụ như Jigsaw, một danh bạ trực tuyến cập nhật liên tục các liên hệ công việc đang hoạt động.

Rebecca Wetteman, phó chủ tịch Nucleus Research có trụ sở tại Boston cho biết một số công ty nhận thấy rằng các dịch vụ mới như Jigsaw có thể rẻ hơn và tốt hơn so với cơ sở dữ liệu kinh doanh truyền thống. Nhờ sử dụng Jigsaw mà các doanh nghiệp giảm được chi phí tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong khi tăng hiệu quả bán hàng.

Các công cụ tự động hóa tiếp thị như Eloqua, Marketo và Silverpop, Hubspot hay AMIS aiMarketing cho phép các công ty theo dõi hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, tiếp thị cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng theo kịch bản được xây dựng sẵn.

3. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Hãy nhớ vài năm trước, hãng công nghệ máy tính Dell đã thu về hơn 2 triệu USD nhờ bán hàng trực tiếp qua tài khoản @DellOutlet và 1 triệu USD khác sau khi mọi người đọc thông tin trên Twitter và truy cập vào website của công ty để mua sản phẩm.

Đó chỉ là một ví dụ về việc tăng doanh thu thông qua các kênh tiếp thị mới và cách kiếm tiền từ mạng xã hội. Tuy nhiên,đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm! Một trang mạng xã hội như LinkedIn cũng có thể mang lại nhiều lợi ích: bằng cách xem những gì đang diễn ra trên LinkedIn, nhân viên bán hàng có thể vẽ nên chính xác chân dung khách hàng của mình và sử dụng thông tin đó để tăng doanh số bán hàng.

Nhưng ngày nay, các phương tiện truyền thông xã hội hay các loại công nghệ được tích hợp vào CRM đã đưa công cụ này lên một tầm cao mới ví dụ như AI, chatbot, Bigdata, Cloud Computing,…Những công cụ này cho phép các công ty theo dõi khách hàng, thông tin và nhóm cũng như cộng tác một cách riêng tư. Về cơ bản, các công cụ này sử dụng tốt hơn dữ liệu phi cấu trúc khó nắm bắt tồn tại trong mạng xã hội và thay đổi việc thu thập thông tin từ “kéo” thành “đẩy”.

Ví dụ: nếu khách hàng cập nhật trạng thái Facebook của mình để cho biết anh ấy thích một bài hát mới đến mức nào, các hệ thống này sẽ thu thập dữ liệu đó để khi nghệ sĩ ra mắt album mới, họ có thể quảng cáo tới khách hàng.

4. Tích hợp di động

Nếu nhân viên bán hàng và các nhân viên thị trường khác có thể tiếp cận những gì họ cần một cách nhanh chóng thông qua thiết bị di động thì họ sẽ có thể chốt doanh số, giảm chu kỳ bán hàng, giải quyết vấn đề và cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh hơn. Lý tưởng nhất là sự tích hợp này không chỉ mang lại khả năng duyệt email, quản lý danh bạ và xem xét tài khoản mà còn có thể tích hợp với hệ thống văn phòng, mạng xã hội, trang tin tức nội bộ và mọi thứ khác mà nhân viên cần để đáp ứng khách hàng trong khi không có mặt ở văn phòng.

Nếu doanh nghiệp muốn đạt được những điều trên, điều cần làm là cân nhắc chuyển sang giải pháp CRM OnCloud.

Hầu hết tất cả các nhà cung cấp CRM lớn đều có phiên bản CRM OnCloud và việc chuyển đổi này đã trở thành một lựa chọn rất khả thi cho các công ty muốn giảm chi phí, đẩy nhanh thời gian để định giá và tập trung vào năng lực cốt lõi.

Với mô hình phần mềm như một dịch vụ (SaaS), các doanh nghiệp không còn phải đương đầu với những vấn đề nảy sinh về máy chủ, khắc phục sự cố công nghệ thông tin hay các bản phát hành mới.

Đầu tư cho phần mềm CRM là một khoản đầu tư đúng đắn của doanh nghiệp nhưng hãy sử dụng bốn khuyến nghị trên để khoản đầu tư nhanh chóng sinh lời.

Có rất nhiều bài viết khác về chủ đề CRM mà bạn có thể quan tâm
>> Phần mềm CRM | Giải pháp quản trị khách hàng số 1 thời kỳ chuyển đổi số
>> Phần mềm CRM tự động hóa phân phối trải nghiệm khách hàng như thế nào?
>> 5 lý do hàng đầu khiến CRM thất bại và cách khắc phục
>> Tổng hợp các câu hỏi đáp về phần mềm CRM
>> Top 10 phần mềm CRM hay sử dụng