Kiến thức 8 tính năng của phần mềm CRM giúp DN cải thiện mối...

8 tính năng của phần mềm CRM giúp DN cải thiện mối quan hệ khách hàng

71
phần mềm crm

Các CIO – Giám đốc Công nghệ Thông tin, Giám đốc điều hành kinh doanh và rất nhiều chuyên gia thường nói về tầm quan trọng của việc gắn kết công nghệ với các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Điều này cũng đúng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM): để việc triển khai đạt thành công bền vững, công nghệ cũng như phần mềm CRM phải phù hợp và là một phần của chiến lược CRM của doanh nghiệp.

Để đạt được sự liên kết trong chiến lược CRM, trước tiên cần xem xét các thành phần chính của nó thông qua việc trả lời câu hỏi làm thế nào phần mềm CRM có thể hỗ trợ và thúc đẩy các mục tiêu được đề cập đến trong chiến lược CRM của công ty? Hay nói cách khác, chính xác thì công ty hy vọng đạt được điều gì thông qua việc triển khai CRM?

Đọc thêm:
>> Top 10 phần mềm quản lý khách hàng hay sử dụng {Cập nhật 2020}
>> Phần mềm CRM tự động hóa phân phối trải nghiệm khách hàng như thế nào?
>> Phần mềm CRM là gì? Phần mềm quản trị khách hàng số 1 Việt Nam
>> 6 thành phần cốt lõi của ERP là gì và có chức năng như thế nào?

Mặc dù mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược CRM của riêng mình nhưng các tính năng sắp được đề cập tới có thể được xem xét, điều chỉnh và áp dụng để cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

1. Dễ thực hiện và dễ sử dụng

Mong muốn của nhiều doanh nghiệp khi triển khai CRM là cần phần mềm dễ triển khai và dễ sử dụng. Nếu không, chi phí đầu tư ban đầu có thể vượt quá ngân sách hoặc làm giảm ROI dự kiến. Thậm chí người dùng cuối có thể không chấp nhận hoặc đón nhận CRM với tinh thần chống đối.

Mặc dù “phần mềm CRM dễ sử dụng” là một ý kiến chủ quan, nhưng vẫn có thể được đo lường thông qua hai yếu tố là chi phí và đánh giá của người dùng cuối. Ví dụ: tphần mềm CRM có yêu cầu quá nhiều màn hình, thao tác nhấn phím, nhấp chuột và làm mới trang để hoàn thành các tác vụ và quy trình thông thường không? Hay làm thế nào để nhân viên bán hàng dễ dàng truy cập vào các màn hình mà họ thấy hữu ích nhất?

Tính dễ sử dụng là một thuộc tính đặc biệt quan trọng tại các công ty nhỏ bởi nguồn lực Công nghệ thông tin hạn chế cũng như ít chương trình đào tạo.

2. Khả năng mở rộng của phần mềm CRM

Theo thời gian, nhu cầu kinh doanh chắc chắn sẽ thay đổi và công ty cần lập kế hoạch cho sự phát triển đó trong tương lai. Như vậy là ứng dụng CRM phải có khả năng thích ứng với sự thay đổi và tăng trưởng đó, bao gồm cả việc phục vụ ngày càng nhiều người dùng và giao dịch, mà không có bất kỳ sự suy giảm nào về hiệu suất.

Ngược lại, đối với một doanh nghiệp đang phát triển, một hệ thống CRM không có khả năng mở rộng sẽ khiến lợi nhuận giảm dần và vào thời điểm tốc độ phát triển nhanh chóng nhất thì CRM lại như viên đá cản đường.

Giải quyết vấn đề này, hệ thống CRM phát triển trên nền tảng điện toán đám mây (phần mềm SaaS) đạt được khả năng mở rộng gần như vô hạn. Doanh nghiệp chỉ cần báo với nhà cung cấp phần mềm tăng hoặc giảm số người sử dụng (trong ngành gọi là user) là đã có thể hoạt động bình thường mà không cần thay đổi phần mềm khác.

3. Tự động hóa quy trình kinh doanh

Một trong những lợi ích chính của phần mềm CRM là nó có thể tự động hóa các quy trình kinh doanh trước đây được xử lý thủ công làm tăng năng suất làm việc cho nhân viên.

Điểm cân nhắc chính khi đánh giá các sản phẩm CRM là mức độ tự động hóa quy trình bán hàng mà chúng cung cấp và các tính năng sẽ hỗ trợ tự động hóa. Điều này đặc biệt hữu ích khi các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí lao động hoặc đang hoạt động với nguồn lực hạn chế.

4. Phần mềm CRM dễ dàng tùy chỉnh

Có một điều chắc chắn là không có phần mềm CRM đóng gói nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó các hệ thống CRM có khả năng tùy chỉnh sẽ đáp ứng được những yêu cầu kinh doanh đặc thù của mỗi doanh nghiệp.

Nhưng chi phí của những phần mềm CRM kiểu này là một gánh nặng lớn với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5. Tích hợp hệ thống

Trong chiến lược CRM của doanh nghiệp, luôn luôn có mục đánh giá khả năng kết hợp của ứng dụng CRM với các thành phần khác của doanh nghiệp ví dụ như phần mềm lập kế hoạch quản lý nguồn lực doanh nghiệp (phần mềm ERP) hay hệ thống phần mềm kế toán.

Trong khi hầu hết các nhà cung cấp phần mềm CRM truyền thống cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) còn các sản phẩm CRM SaaS lại sử dụng dịch vụ web dựa trên XML cho các yêu cầu tích hợp của họ. Đó cũng là lý do vì sao các phần mềm SaaS là xu hướng của thời đại mới!

6. Tính linh hoạt

Doanh nghiệp đang tìm kiếm bao nhiêu chức năng trong ứng dụng CRM của mình? Một số hệ thống giúp tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA), tự động hóa tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và các chức năng khác như xử lý đơn đặt hàng bán hàng hoặc quản lý quan hệ đối tác (PRM) như một phần của dịch vụ cơ bản.

Ngoài ra, có những loại báo cáo thông minh nào bao gồm lưu trữ dữ liệu, xử lý phân tích trực tuyến và báo cáo dự đoán?

Việc trả lời những câu hỏi này trong quá trình lựa chọn phần mềm sẽ chứng minh được giá trị cũng như sự phù hợp của chiến lược CRM với phần mềm CRM.

7. Truy cập từ xa và khả năng làm việc di động

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến dẫn đến khả năng truy cập các ứng dụng CRM từ nhiều vị trí và loại thiết bị khác nhau ngày càng quan trọng.

Những phần mềm CRM SaaS sẽ ghi điểm tuyệt đối với doanh nghiệp ở khả năng này. CRM SaaS cho phép người dùng truy cập CRM thông qua trình duyệt web ở bất kỳ không gian, thời điểm nào mà không bị giới hạn vào những chiếc máy tính cụ thể.

8. Bảo mật thông tin

Bảo mật là điều kiện tiên quyết với các hệ thống và ứng dụng chứa dữ liệu khách hàng, dự báo bán hàng và các thông tin nhạy cảm hoặc cạnh tranh khác. Vì vậy, đảm bảo ứng dụng CRM được bảo mật về mặt vật lý và logic nên là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ công ty nào sử dụng công nghệ này.

Các cân nhắc bảo mật cho hệ thống CRM bao gồm kiểm soát quyền truy cập (ví dụ: cấp quyền truy cập dựa trên các vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và một loạt các giao thức bảo mật phân lớp.

Phần mềm quản lý khách hàng AMIS CRM được MISA phát triển năm 2008 và là phần mềm SaaS CRM đầu tiên ở Việt Nam với rất nhiều tính năng đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp như: quản lý khách hàng, tự động hóa quy trình bán hàng, quản lý nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng trước – trong – sau bán hàng…
Mời doanh nghiệp tạo tài khoản trải nghiệm miễn phí AMIS CRM tại đây: https://register.amis.vn/