Kiến thức Quản lý - điều hành Phần mềm quản lý dự án ERP tốt nhất cho doanh nghiệp...

Phần mềm quản lý dự án ERP tốt nhất cho doanh nghiệp SMEs

37

Phần mềm quản lý dự án ERP là giải pháp giúp nhà quản lý kiểm soát tốt hiệu quả sử dụng nguồn lực, triển khai và nắm bắt tiến độ của nhiều dự án cùng lúc. Song song với nhu cầu quản trị dự án, hệ thống ERP trên MISA AMIS còn giúp doanh nghiệp SMEs quản lý kế toán, nhân sự, bán hàng… trên cùng một nền tảng.

Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về phần mềm quản lý dự án EPR tốt nhất cho doanh nghiệp SMEs hiện nay.

1, Thực trạng vận hành và quản lý tại các doanh nghiệp SMEs

Không ít doanh nghiệp SMEs tìm đến hệ thống ERP bởi lý do vận hành và quản lý doanh nghiệp kém hiệu quả. Tuy nhiên khi đào sâu vấn đề, nhiều nhà quản lý không nắm bắt được những nguyên nhân gốc rễ dẫn đến việc sử dụng nhân sự, chi phí tốn kém. Để giải quyết vấn đề trên, MISA AMIS xin liệt kê những thực trạng, nguyên nhân thường gặp nhất được tổng hợp trong quá trình tư vấn, triển khai phần mềm quản trị dự án cho nhiều công ty tại Việt Nam:

  • Giao việc và giám sát mục tiêu: Cấp trên giao việc nhưng không chỉ định người làm, thời hạn hoàn thành, mức cấp thiết và kết quả mong muốn cụ thể cho nhân viên. Dẫn đến tình trạng nhân viên tự làm tự bơi, thiếu sự định hướng nên khi triển khai bị sai lệch so với mục tiêu đã định.
  • Kiểm soát tiến độ công việc, dự án: Nhà quản lý tốn nhiều thời gian họp hành để nắm bắt tiến độ xử lý công việc. Khi phải quản lý quá nhiều dự án cùng lúc, thời gian họp và phê duyệt, xử lý vấn đề bị kéo dài dẫn đến tình trạng chồng chéo thông tin, chậm xử lý các phát sinh gây tốn chi phí của doanh nghiệp, các dự án thiếu nhân sự thiếu sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời làm chậm tiến độ
  • Quy trình làm việc: Công việc giữa các bộ phận thiếu sự gắn kết do không có quy trình hệ thống, việc tiếp nhận và chuyển giao thông tin bị chậm trễ. Không có sự kết nối và kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận Kế toán – Nhân sự – Kinh doanh – Khối sản xuất mà nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng các phần mềm quản lý rời rạc.
  • Khả năng thích ứng: Doanh nghiệp SMEs thiếu khả năng thích ứng với những biến động đến từ môi trường, đội ngũ nhân sự chưa được đạo tạo, tập huấn và chuẩn bị cho những phương án rủi ro. Chẳng hạn như Covid-19 buộc doanh nghiệp phải làm việc từ xa nhưng lại thiếu công cụ, hệ thống vận hành và quản lý chưa được ứng dụng công nghệ số, nhân viên thiếu kỹ năng sử dụng các công nghệ mới.

Ngoài thực trạng kể trên, mỗi doanh nghiệp còn tồn tại những lố hổng riêng mà chỉ khi bắt bệnh doanh nghiệp, những vấn đề mới được đào sâu. Để quản lý dự án hiệu quả, đồng thời quản lý tổng thể doanh nghiệp, các công ty SMEs đã tìm đến giải pháp ERP, trong đó có phân hệ phần mềm quản lý dự án AMIS Công việc. Để hiểu hơn về lợi ích khi ứng dụng các phân hệ trong MISA AMIS vào quản trị doanh nghiệp, nội dung dưới đây sẽ chi tiết hóa từng phân hệ.

2, Phần mềm quản lý dự án ERP

AMIS Công việc là phần mềm quản lý dự án nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này được biết đến với những chức năng như một giải pháp ERP giúp doanh nghiệp quản lý, liên kết các khâu vận hành doanh nghiệp tại nhiều bộ phận, từ Kế toán tài chính, Bán hàng, Nhân sự, Marketing, Quản trị công việc và nghiệp vụ điều hành khác.

Đối với yêu cầu quản lý dự án tại doanh nghiệp, phân hệ AMIS Công việc trong hệ thống quản trị doanh nghiệp MISA AMIS cung cấp tính năng:

Giao việc mọi lúc mọi nơi

giao việc trên di động

Với nền tảng dữ liệu được lưu trữ trên đám mây (Cloud), mọi thao tác và thông tin tạo ra bởi phần mềm được lưu trữ an toàn, bảo mật và dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi.

Khả năng sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị, AMIS Công việc giúp nhà quản lý giao việc cho nhân viên/ bộ phận/ dự án bất kể khi nào phát sinh công việc. Ưu điểm khi giao việc bằng phần mềm này là:

  • Gắn công việc với người thực hiện, dự án để chỉ đúng người, đúng việc, tránh tình trạng “cha chung không ai khóc”, việc nhiều nhưng không ai chủ động làm
  • Đính kèm mức độ cấp thiết công việc trên mỗi đầu việc được giao và thời hạn hoàn thành
  • Đính kèm tài liệu tham khảo ngay tại công việc
  • Tự động gửi notify và email cho người nhận việc và những thành viên liên quan
  • Ghi chú định hướng công việc và kết quả mong muốn cho nhân viên để việc thực hiện ngay từ bước đầu đi đúng mục tiêu

Tự động cập nhật tiến độ công việc

Phần mềm có tính năng giúp người dùng cập nhật tiến độ thực hiện để nhà quản lý nắm bắt thông tin hàng ngày, hàng giờ. Với những công việc lớn hay dự án có nhiều công việc con, phần mềm tự động tính toán tiến độ công việc cha từ những đầu việc nhỏ.

tự động báo cáo tiến độ công việc

Có nhiều biểu đồ trên AMIS Công việc phản ánh rõ tiến độ công việc theo dạng Kanban, dạng sơ đồ Gant hay dạng Lịch (Calendar). Nhờ vậy, việc theo dõi công việc, tiến độ dự án trở nên nhanh chóng và trực quan hơn.

Việc sử dụng phần mềm giúp các nhà quản lý giảm từ 40-80% thời gian họp để review công việc, nghe cấp dưới báo cáo và phê duyệt công việc hàng ngày.

| Đọc thêm:

Chỉ đạo trực tiếp cho nhân viên qua khung chat tại mỗi dự án

Việc bổ sung các tính năng như tạo khung chat cho mỗi dự án, công việc phát sinh giúp nhà quản trị dễ dàng trao đổi công việc với nhân viên. Theo dõi và chỉ đạo kịp thời kết quả thực hiện công việc, định hướng làm việc để nhân viên luôn bám sát mục tiêu. Nếu như chỉ đạo qua các ứng dụng chat như Zalo, Messenger, email dễ khiến thông tin bị trôi thì tính năng này trên phần mềm giải quyết mọi nhược điểm: thồn tin chậm trễ, rời rạc và thiếu gắn kết với từng đầu việc.

Quy trình công việc

Khi có một dự án, phòng ban được thiết lập, các đầu việc được giao cho nhân viên sẽ luôn luôn trong trạng thái được cập nhật. Một công việc hoàn thành để chuyển đến cho nhân viên tại quy trình kế tiếp sẽ tự động được thông báo cho nhà quản lý và người liên quan.

Như vậy, quy trình công việc tại doanh nghiệp được thiết kế ăn khớp với nhau, thời gian nhận và chuyển tiếp thông tin gần như là tức thời khi có kết nối mạng.

Hệ thống báo cáo Quản trị dự án

Trên phần mềm quản lý dự án AMIS Công việc, nhà quản lý dễ dàng xem nhiều loại báo cáo phân tích để kiểm soát và đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn lực. Các báo cáo phổ biến bao gồm:

  • Tình hình phân bổ nguồn lực
  • Báo cáo năng suất nhân viên
  • Báo cáo tiến độ theo từng dự án
  • Báo cáo số lượng công việc theo thời gian, phòng ban, dự án, nhân viên

báo cáo quản trị dự án

Có thể nói, AMIS Công việc là phần mềm quản lý dự án ERP tốt nhất hiện nay với minh chứng hơn 12.000 doanh nghiệp lớn, nhỏ tin dùng. Nhắc đến ERP, nhiều người vẫn tưởng chỉ có doanh nghiệp lớn giàu tiềm lực tài chính mới có khả năng triển khai. Nhưng với MISA AMIS, doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có khả năng áp dụng bởi chi phí tiết kiệm, mỗi doanh nghiệp có thể chọn những phân hệ cần thiết nhất cho doanh nghiệp tương ứng với quy mô, số lượng nhân sự để triển khai. MISA cũng cung cấp tài khoản để mỗi doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí các tính năng phần mềm.

trải nghiệm miễn phí

3, Các module khác trên hệ thống ERP của nền tảng quản lý doanh nghiệp MISA AMIS

Một trong những lý do MISA AMIS được doanh nghiệp ở mọi quy mô ưa chuộng đó là vì nền tảng này phân tách thành nhiều phân hệ nhỏ, phù hợp với nhu cầu và khả năng triển khai của nhiều doanh nghiệp, nó cũng là giải pháp ERP online giúp doanh nghiệp truy cập dữ liệu làm việc tại bất cứ đâu. Do các module trên nền tảng có khả năng kết nối với nhau nên việc liên kết, kế thừa dữ liệu được tận dụng triệt để. Khi sử dụng một nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể, doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn:

  • Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động
  • Giảm tỷ lệ sai sót và thất thoát trong quản lý, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
  • Tăng năng lực thích ứng cho doanh nghiệp nhờ chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể vận hành, quản lý và kết nối với đối tác, khách hàng từ xa
  • Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

phần mềm quản lý dự án erp

Phân hệ quản trị tài chính – kế toán

AMIS Kế toán là phần mềm kế toán giúp:

  • Quản lý tình hình tài chính chính xác, dễ dàng lên báo cáo tài chính, kết nối thẳng tới Tổng cục Thuế để kê khai thuế điện tử
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiệp vụ kế toán theo cả 2 chế độ kế toán Thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC. Luôn cập nhật các thông tư, nghị định mới về thuế theo quy định hiện hành
  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán, trong đó có kho, mua hàng, đơn đặt hàng…, giúp DN quản lý hàng hóa, giao hàng đúng tiến độ

Ngoài ra, phần mềm cũng liên kết trực tiếp với phần mềm hóa đơn điện tử và phần mềm kê khai thuế điện tử, Phần mềm kết nối ngân hàng điện tử để mọi hoạt động tài chính kế toán tại doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Phân hệ quản lý nhân sự

AMIS Nhân sự bao gồm nhiều chức năng với module nhỏ hơn như Quản lý tình hình biến động nhân sự, Hợp động lao động, tính lương, thuế TNCN, bảo hiểm xã hội, chính sách, phúc lợi, khen thưởng, hồ sơ năng lực nhân viên… Giúp hoạt động quản lý nhân sự toàn diện, tăng khả năng gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, thực hiện các thủ tục và dịch vụ nhân sự nhanh chóng, chuyên nghiệp.

AMIS Tuyển dụng là phần mềm quản lý tuyển dụng hàng đầu, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình tuyển dụng từ đăng tin, thu thập hồ sơ ứng viên, phỏng vấn (bao gồm cả online), gửi email tự động cho ứng viên đến hệ thống báo cáo chuyên sâu đánh giá hiệu quả tuyển dụng. Hơn cả một phần mềm, AMIS tuyển dụng giúp DN chiêu mộ nhiều nhân tài hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

Phân hệ Bán hàng – Marketing

AMIS Bán hàng là phần mềm quản trị bán hàng và khách hàng, giúp doanh nghiệp kiểm soát doanh số theo từng nhân viên kinh doanh, thị trường, sản phẩm, chi nhánh để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Đồng thời quản lý đơn hàng và thông tinh khách hàng, lịch sử KH để chăm sóc, hỗ trợ sau bán kịp thời, nâng cao chất lượng dịch vụ.

aiMarketing là dịch vụ phần mềm marketing tự động nằm trong nền tảng MISA AMIS, là công cụ tích hợp landing page, email marketing, workflow, giúp doanh nghiệp tiếp thị và theo dõi mọi hành vi của khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi với chi phí tiết kiệm. Kết nối trực tiếp với phần mềm CRM để quản trị khách hàng và doanh số bán hàng.

| Đọc thêm:

Phân hệ quản lý điều hành khác

Ngoài các phân hệ chính trong nhân sự, kế toán tài chính, nền tảng MISA AMIS còn có nhiều module giúp doanh nghiệp:

  • Quản lý phòng họp hiệu quả:
    • AMIS Phòng họp là phần mềm quản lý phòng họp giúp doanh nghiệp dễ dàng tra cứu, quản lý và đặt lịch họp chính xác ngay trên di động, dễ dàng kết nối với các thiết bị phòng họp thông minh để hiện thị các thông tin như nội dung cuộc họp, lịch họp tiếp theo, thông báo qua email cho các thành viên tham gia cuộc họp
  • Truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp:
    • AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp giúp hoạt động truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp phát triển với nhiều tính năng như: Chia sẻ tin tức nội bộ, comment, tương tác với các thành viên trong doanh nghiệp, thúc đẩy và khuyến khích nhân viên chia sẻ sáng kiến…
  • Quản lý tài liệu, Ghi chép và lưu trữ kho tri thức doanh nghiệp:
    • AMIS Ghi chép là phần mềm quản lý và lưu trữ tài liệu tập trung, khả năng phân quyền cho từng nhân viên, nhà quản lý. Dễ dàng tra cứu tài liệu, quy trình, quy định…, sửa đổi, góp ý chỉnh sửa trên cây tài liệu…

Trên đây là những thông tin về phần mềm quản lý dự án ERP và giải pháp ERP mà MISA AMIS cung cấp. Để giúp quý doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về từng phân hệ và trải nghiệm phần mềm một cách trực quan nhất, MISA gửi tặng quý doanh nghiệp 15 ngày dùng thử miễn phí ngay tại đây:

đăng ký trải nghiệm misa amis