Kiến thức Chuyển đổi số Phần mềm CRM | Giải pháp quản trị khách hàng số 1...

Phần mềm CRM | Giải pháp quản trị khách hàng số 1 thời kỳ chuyển đổi số

49
Phần mềm CRM

Chuyển đổi số trong bán hàng đã và đang thay đổi hoàn toàn cách thức sale, marketing của doanh nghiệp; dịch chuyển từ “bán hàng bằng mọi giá” sang “bán hàng dựa vào trải nghiệm khách hàng. Và công cụ phục vụ đắc lực cho doanh nghiệp là phần mềm CRM – giải pháp quản trị khách hàng số 1 hiện nay.

1. Khó khăn khi quản trị khách hàng tại các doanh nghiệp hiện nay

Thông tin khách hàng được ví như mỏ vàng trong thời đại kỹ thuật số. Doanh nghiệp nào quản lý tốt “mỏ vàng” ấy sẽ trở nên thịnh vượng và ngược lại, doanh nghiệp quay lưng lại thì sẽ mãi mãi bị tụt lùi trên đường đua chiếm lĩnh thị phần.

Có thể kể đến các khó khăn trong quản trị khách hàng điển hình ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là.

Thứ nhất là thông tin khách hàng rời rạc, phân tán nên doanh nghiệp không có cái nhìn toàn diện về khách hàng

Đây là thực trạng và cũng là khó khăn lớn nhất của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Sale này lưu trữ thông tin khách hàng dự án đất nền bằng excel, sale kia lưu trữ thông tin khách hàng chung cư bằng file drive,..không theo bất cứ quy chuẩn, biểu mẫu nào cả.

Hậu quả của việc này là dữ liệu khách hàng bị phân mảnh, quản lý kinh doanh, chủ doanh nghiệp không vẽ nên được bức tranh tổng thể về khách hàng. Nên cho dù dữ liệu khách hàng có rất nhiều nhưng doanh nghiệp cũng không khai thác được gì.

Để mô tả cho thực trạng này, có một câu rất hay đó là: “Ngồi trên mỏ vàng mà không biết!”

Thứ hai là thông tin khách hàng “yêu dấu theo gió bay” mỗi khi có NVKD nghỉ việc

Thực trạng này không phải hiếm gặp và chắc chắn làm chủ doanh nghiệp phải đau đầu.
Mỗi nhân viên kinh doanh được phân chia phụ trách một khu vực, một thị trường với số lượng khách hàng nhất định. Nếu những khách hàng đó chỉ được lưu trữ trên các tài khoản cá nhân, máy tính cá nhân thì khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc, mặc dù có biên bản bàn giao công việc, bàn giao khách hàng lại cho công ty nhưng chắc chắn số lượng khách hàng mà doanh nghiệp bị đánh mất không hề nhỏ.

Thông tin khách hàng là tài sản vô giá mà doanh nghiệp có được trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh nên việc bảo vệ nó là ưu tiên hàng đầu!

>> Đọc thêm: Quản lý khách hàng sợ nhất: thông tin “khách hàng yêu dấu” theo gió bay khi NVKD nghỉ việc

Thứ ba là không theo dõi và đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên

Khó khăn này xuất phát từ nhu cầu thực tế của các quản lý cấp trung trong quá trình quản lý nhân viên của mình.

Ngoài theo dõi về kết quả doanh số thì quản lý kinh doanh cấp trung còn theo dõi các hoạt động hỗ trợ bán hàng hàng ngày của nhân viên là gì: đi gặp khách hàng nào, chào giá sản phẩm nào, đã gửi email chào hàng cho ai…

Nếu những công việc này được thực hiện thủ công bằng hình thức báo cáo miệng, hay gửi email, gửi file excel đều tiêu tốn rất nhiều thời gian của quản lý. Mặt khác, việc tổng hợp báo cáo hằng ngày để phục vụ cho khâu đánh giá nhân viên sau này cũng sẽ gặp khó khăn, mất nhiều thời gian.

Thứ tư là báo cáo không trực quan và số liệu trên báo cáo không mang tính “thời sự”

Báo cáo kinh doanh quan trọng nhất là phải phản ánh đúng tình hình thực tế, số liệu trên báo cáo phải khớp đúng với thực tế. Điều đó là một khó khăn rất lớn với các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng theo cách thủ công, rời rạc.

Đặc biệt, với số lượng khách hàng càng lớn thì việc lập báo cáo càng mất nhiều thời gian. Ví dụ, để lập một báo cáo phân tích đặc điểm của những khách hàng mua dự án đất nền Phú Quốc trong 5 năm trở lại đây thì vị trí admin của công ty bất động sản nọ đã phải dành nguyên 1 tuần mới thống kê đầy đủ được một bản báo cáo 2 trang, 3 biểu đồ gửi lên cấp quản lý.

Bốn khó khăn vừa kể thật khó chấp nhận trong nền kinh tế thị trường và đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, nếu doanh nghiệp vẫn chấp nhận sống chung với những khó khăn ấy tức là chấp nhận lùi về sau trên đường đua chiếm lĩnh thị trường.

2. Phần mềm CRM AMIS- giải pháp quản trị khách hàng số 1 thời kỳ chuyển đổi số

Phần mềm CRM xuất hiện là một cuộc cách mạng với các doanh nghiệp trong hoạt động quản lý mối quan hệ với khách hàng. Phần mềm CRM là cần thiết với bất cứ doanh nghiệp nào có phát sinh hoạt động kinh doanh, dù là kinh doanh những mặt hàng giá trị nhỏ hay lớn.

2.1. Phần mềm CRM thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp

Khoa học dữ liệu là lí do trực tiếp khiến vai trò của marketing và sale phải được định nghĩa lại. Thay vì trước đây sale chỉ chăm chăm bán được hàng bằng mọi giá còn marketing thì quảng cáo không cần biết có đúng ý khách hàng không đã chuyển sang lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị – kinh doanh.

Sự thay đổi đó là kết quả tất yếu của việc thu thập và đánh giá, phân tích một khối lượng lớn hành vi người tiêu dùng. Doanh nghiệp quan sát khách hàng tiềm năng của mình ngay từ điểm chạm đầu tiên trong hành trình mua hàng, nuôi dưỡng hành trình đó theo đúng nhu cầu của khách mà vẫn đi theo ý đồ của mình, đó là sự kỳ diệu của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp.

Nhờ nắm bắt được mọi thông tin về khách hàng, hiểu khách hàng như chính bản thân mình mà kinh doanh dễ dàng chào bán sản phẩm đúng với nhu cầu tìm kiếm của họ, khiến họ cảm thấy hài lòng và dễ dàng quyết định mua hàng hơn. Doanh nghiệp nên biết rằng, trong giai đoạn này, hành vi mua của người tiêu dùng đã được quyết định đến 70% từ trước khi họ tiếp xúc với nhân viên kinh doanh.

2.2. Phần mềm CRM quản lý năng suất, đánh giá chính xác năng lực của nhân viên kinh doanh

Phần mềm CRM ngoài việc quản lý khách hàng còn là một bản ghi khổng lồ ghi chép lại toàn bộ năng suất làm việc, hoạt động trong một ngày của nhân viên kinh doanh. Đó sẽ là cơ sở để quản lý kinh doanh đánh giá chính xác năng lực làm việc của từng thành viên trong đội nhóm mình.

Mặc dù nhân viên kinh doanh chỉ quan tâm tới kết quả doanh số tạo ra là bao nhiêu nhưng người quản lý lại quan tâm tới cả các hoạt động bổ trợ bán hàng, các hoạt động nhân viên đã thực hiện để hỗ trợ bán hàng là gì? Tất cả những thông tin đó sẽ được ghi chép lại một cách chính xác theo trật tự thời gian, dễ dàng tìm kiếm và nhanh chóng bàn giao lại được cho nhân viên khác.

2.3. Phần mềm CRM tăng cường trải nghiệm khách hàng, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp

Phần mềm CRM được tạo ra phục vụ cho doanh nghiệp nhưng lại có tác động to lớn đến trải nghiệm khách hàng, cụ thể là làm gia tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp. Vì sao lại như thế?

Câu trả lời có thể được hiểu đơn giản vì nhân viên kinh doanh được tiếp cận với khách hàng ở mọi khía cạnh, thấu hiểu nhu cầu của khách nên sẽ cung cấp chính xác giải pháp mà khách hàng cần chứ không phải mù mờ đoán ý khách như trước kia. Càng không phải đưa ra một rổ các giải pháp và để khách hàng tự bơi trong đó.

Khách hàng được phục vụ nhanh chóng, nhu cầu của họ được đáp ứng chính xác, cảm xúc của họ được tôn trọng: đó là lý do khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp. Hoặc thậm chí, khách hàng sẽ tự nguyện biến mình thành những “nhà quảng cáo” miễn phí cho doanh nghiệp.

2.4. CRM tăng cường sự minh bạch trong mối quan hệ nhân viên – nhân viên và nhân viên – doanh nghiệp

Với phần mềm CRM sẽ không bao giờ tồn tại câu chuyện “vùng tối” của nhân viên kinh doanh, càng không có tình huống nhân viên kinh doanh đe dọa tới sự phát triển của doanh nghiệp vì nắm trong tay số lượng lớn khách hàng.

Mọi thông tin lưu trữ trên phần mềm CRM đều được phân quyền phù hợp với vị trí công tác và sẵn sàng chia sẻ lại trong nội bộ doanh nghiệp nếu đólà điều cần thiết. Lúc này, nhân viên chỉ có một mục tiêu duy nhất song hành cùng mục tiêu của doanh nghiệp đó là tăng trưởng doanh số, bán được nhiều hàng. Lợi ích của doanh nghiệp chính là lợi ích của nhân viên kinh doanh!

3. Những ưu điểm của phần mềm CRM AMIS mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng được ưa chuộng nhất ở thời điểm này bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm có ích với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Tự động hóa các quy trình phê duyệt theo quy trình tác nghiệpgiữa các cấp và các phòng ban khác nhau
  • Tự động hướng dẫn nhân viên kinh doanh thông qua kịch bản đã được thiết lập sẵn
  • Cho phép doanh nghiệp tự thiết lập báo cáo thông minh theo nhu cầu của doanh nghiệp
  • Sử dụng điện thoại checkin vị trí khi gặp khách hàng
  • Tự động sắp xếp tối ưu lộ trình và lịch đi gặp khách hàng
  • Tùy chỉnh giao diện và thêm trường thông tin theo nhu cầu
  • Kết nối sẵn với hệ thống phần mềm kế toán của MISA giúp người dùng đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện
  • Là phần mềm crm duy nhất đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO
  • Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc.

Đọc thêm:
>> Review phần mềm quản lý bán hàng online được ưa chuộng nhất hiện nay
>> Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay
>> Tổng hợp các câu hỏi đáp về phần mềm CRM

Mời doanh nghiệp đăng ký tài khoản để trải nghiệm miễn phí các tính năng hữu ích của phần mềm AMIS CRM này!amis crm