Kiến thức Quản lý nhân sự Doanh nghiệp nào nên mua phần mềm quản lý nhân sự?

Doanh nghiệp nào nên mua phần mềm quản lý nhân sự?

41
phần mềm quản lý nhân sự

Hoạt động quản lý nhân sự tại doanh nghiệp (HRM – human resource managemant) vốn được xem là hoạt động cốt lõi trong mọi doanh nghiệp. Bởi vậy, các phần mềm HRM ngày càng quen thuộc hơn với người làm công tác nhân sự. Doanh nghiệp nào nên mua phần mềm quản lý nhân sự? Có giải pháp nào khác giúp doanh nghiệp số hóa công tác nhân sự ngay từ đầu mà vẫn tiết kiệm được chi phí?

Xem ngay chia sẻ của chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA về chủ đề này!

phần mềm quản lý nhân sự

Doanh nghiệp nào nên mua phần mềm quản lý nhân sự?

Theo ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT MISA chia sẻ, nếu bạn là giám đốc doanh nghiệp chỉ có vài chục nhân viên đổ lại thì không nên tốn kém chi phí mua phần mềm quản lý nhân sự vì những lý do sau đây:

  1. Bạn cần không cần phải quản lý hồ sơ nhân sự vì có vài chục bộ hồ sơ trên giá và hơn nữa, không cần mở bộ hồ sơ nào bạn cũng dễ dàng ghi nhớ các thông tin cơ bản của một nhân viên.
  2. Bạn không cần phải quản lý hợp đồng các nhân sự mới tuyển hay nghỉ việc tại công ty vì bạn dễ dàng ghi nhớ được hết danh sách, biến động nhân sự công ty mình.
  3. Bạn không cần phải quản lý tiền lương, tiền thưởng vì ít nhân sự thì chỉ cần excel là có thể tổng hợp lương thưởng cho toàn công ty mà không lo bị sót hay nhầm lẫn.
  4. Bạn không cần phải quản lý thời gian và chấm công vì giờ giấc của mọi người bạn đều nắm được hết khi họ ra vào công ty ngay trước mặt bạn.
  5. Bạn cũng không cần phải đánh giá năng lực hay năng suất… vì rõ ràng, trong quá trình làm việc, tương tác với từng ấy nhân viên, bạn hẳn sẽ có những đánh giá riêng về năng lực của từng người rồi.

Với 5 lý do như trên thì việc đầu tư mua phần mềm quản lý nhân sự dường như trở nên khá lãng phí, trừ trường hợp bạn muốn trang bị trước cho sự phát triển về quy mô của công ty mình. Nhưng ngược lại nếu doanh nghiệp bạn có hàng trăm, hàng ngàn nhân viên thì rất khó để lãnh đạo thực hiện được những điều đơn giản nói trên, kể cả khi bạn có thuê một đội HR giỏi đi chăng nữa. Trong ngữ cảnh đó module Quản lý nhân sự trong phần mềm MISA AMIS sẽ là trợ lý đắc lực giúp bạn trả lời bất cứ câu hỏi gì, bất cứ thời điểm nào bằng cách truy cập trên cloud hoặc đơn giản hơn với ứng dụng ngay trên smart phone.

Phần mềm quản lý nhân sự AMIS Nhân sự được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng

Mua phần mềm quản trị doanh nghiệp

Với 18 ứng dụng khác nhau được đưa vào phần mềm HRM từ các ứng dụng quản lý nhân viên cơ bản như: Chấm công, Quản lý thời gian làm việc, Quản lý hồ sơ,… cho tới nâng cao hơn về tính lương, thưởng, phúc lợi hay tuyển dụng,… AMIS HRM sẽ giúp tiết kiệm đến 52% thời gian cho người làm công tác nhân sự. Điều này góp phần đưa công tác quản lý nguồn nhân lực nói riêng và toàn bộ hoạt động khác trong doanh nghiệp nói chung lên môi trường số một cách nhanh chóng, tăng tính linh động và giảm các ảnh hưởng tiêu cực của môi trường bên ngoài như Covid đến với doanh nghiệp.

Để giúp các doanh nghiệp có quy mô nhỏ cũng có thể triển khai và áp dụng chuyển đổi số ngay từ khi có ít nhân sự, trong thời gian tới, MISA sẽ phát triển các module riêng biệt trong công tác nhân sự như Tính Lương, Bảo Hiểm, Tuyển dụng,… để quý vị có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho công ty mình. Vừa đảm bảo tối ưu chi phí, vừa chuẩn hóa công tác nhân sự và tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn lực tại doanh nghiệp mình.

Đọc thêm:
>> Giới thiệu phần mềm quản lý tuyển dụng trong nền tảng MISA AMIS
>> Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự thực chất là gì?
>> Chuyển đổi số là gì? Thực trạng chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay