Kiến thức 4 chiến lược DN cần biết để xây dựng đội ngũ bán...

4 chiến lược DN cần biết để xây dựng đội ngũ bán hàng từ xa hiệu quả

24
xây dựng đội ngũ bán hàng

Thách thức từ cuộc khủng hoảng Covid-19 buộc doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh và chiến lược nhân sự nếu vẫn muốn đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, đây sẽ là 4 chiến lược xây dựng đội ngũ bán hàng từ xa bất bại mà doanh nghiệp nào cũng nên biết tới.

Đặc biệt, 4 chiến lược này quan trọng vô cùng với những nhà quản lý lần đầu phải quản lý và lập kế hoạch xây dựng đội ngũ bán hàng làm việc từ xa.

Đọc thêm:
>> Xây dựng đội ngũ sale “máu lửa” cần có những chiến thuật này!
>> 4 lưu ý xây dựng đội ngũ bán hàng online tinh nhuệ
>> Áp dụng văn hóa doanh nghiệp để xây dựng & phát triển đội ngũ
>> Bộ công cụ xây dựng và phát triển đội ngũ trong thời kỳ chuyển đổi số

Kể từ năm 2019, số lượng các công ty có lực lượng lao động từ xa ngày càng lớn hơn. 66% công ty cho phép làm việc từ xa và 16% hoàn toàn từ xa

1. Đặt kỳ vọng/ mục tiêu rõ ràng

Là một lãnh đạo bán hàng, bạn cần phải biết rõ về kết quả làm việc mà nhân viên từ xa phải mang lại. Các thông số, chi tiết của mỗi nhiệm vụ phải đủ rõ ràng để mọi người biết cần phải làm gì.

Khi nhân viên biết được công ty mong đợi gì từ họ, họ sẽ có nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu hơn. Và đó cũng là cơ sở để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

Một cuộc thăm dò ý kiến tại Đức đã chỉ ra rằng khi các nhà quản lý đặt ra kỳ vọng, yêu cầu nhân viên phải có trách nhiệm đáp ứng họ và phản hồi nhanh chóng khi các thành viên trong nhóm cần giúp đỡ, thì họ đã chủ động hơn và thành công hơn.

Kỳ vọng/ mục tiêu được nói đến ở đây nên là doanh số và quy trình bán hang cụ thể. Bạn cần theo dõi và giám sát các mục tiêu bán hàng nội bộ của mình. Là một nhà lãnh đạo bán hàng, bạn cần sử dụng bảng xếp hạng bán hàng để hiểu rõ về hoạt động đang diễn ra và liệu kỳ vọng có được đáp ứng hay không.

Nếu không có những kỳ vọng rõ ràng, mọi thứ có thể trở nên phức tạp. Không có cách nào dễ dàng để đo lường thành công và đánh giá hiệu suất của nhóm mà không có các tiêu chuẩn đã thống nhất.

2. Tuyển dụng các chuyên gia bán hàng có kinh nghiệm

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm trong đội ngũ của mình. Bởi họ có hiểu biết sâu sắc về điều gì tạo nên một chuyên gia bán hàng giỏi. Đồng thời, họ cũng sẽ có kỷ luật cao rất kiên định với công việc.

Những nhân viên bán hàng có kinh nghiệm sẽ rất nhanh chóng tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng, theo dõi, giải quyết vấn đề và suy nghĩ thấu đáo để chốt giao dịch. Đồng thời, họ cũng đã rất quen thuộc với quy trình bán hàng, thậm chí cả cách thức sử dụng phần mềm CRM trong công việc ra sao.

Doanh nghiệp sở hữu những đội ngũ bán hàng trong công ty như vậy rất có thể sẽ gặt hái được những lợi ích lớn và đạt được nhiều thành công.

3. Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên

Các nhân viên bán hàng từ xa có thể cảm thấy ít gắn bó hơn và bị gián đoạn kết nối với công ty vì họ không ở trong văn phòng truyền thống hoặc chí ít là cùng không gian với các đồng nghiệp khác. Điều này có thể làm tổn hại đến tinh thần và năng suất của họ.

Chính vì thế, những công cụ làm việc như phần mềm CRM AMIS ngoài là một giải pháp bán hàng còn là cách để gắn kết đội ngũ bán hàng. AMIS CRM tạo ra một môi trường làm việc thống nhất cho toàn bộ đội ngũ bán hàng, quy định về cách thức giao tiếp giữa các nhân viên kinh doanh với nhau và giữa phòng kinh doanh với các phòng ban khác như kế toán, nhân sự.

Phần mềm CRM này cho phép người quản lý cấp quyền xem/ sửa/ xoá thông tin cho từng thành viên trong đội ngũ, cập nhật liên tục thành tích, năng suất của họ theo thời thực. Quy trình bán hàng cũng được quy định rõ ràng, giúp nhân viên kinh doanh tiết kiệm nhiều thời gian với các thủ tục hành chính.

Hoặc tham khảo các tính năng của phần mềm quản lý công việc AMIS, doanh nghiệp sẽ quản lý mọi công việc của các thành viên trong cơ cấu tổ chức, từ việc lập kế hoạch công việc, giao việc, theo dõi tiến độ và giám sát, đánh giá, báo cáo hiệu quả.

Nhờ có sự giúp sức của các phần mềm kể trên, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao trải nghiệm của nhân viên để họ cảm thấy gắn bó rồi từ đó cống hiến hết mình cho mục tiêu chung của tập thể.

4. Cung cấp các công cụ làm việc phù hợp

Để giúp các nhân viên từ xa của doanh nghiệp có được một môi trường làm việc linh hoạt mà vẫn đảm bảo, doanh nghiệp đang thay thế dần các hình thức làm việc truyền thống sang sử dụng công cụ, mà cụ thể là các giải pháp công nghệ.

Với đội ngũ bán hàng từ xa, đó là phần mềm CRM!

Phần mềm CRM có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhóm bán hàng để theo dõi các khách hàng tiềm năng và các nhà quản lý theo dõi quá trình, kết quả làm việc của họ.

Phần mềm CRM là một môi trường làm việc hết sức lý tưởng khi tạo ra một trường làm việc tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.

CRM cũng giúp nhân viên kinh doanh quản lý hiệu quả thời gian và công việc, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời tạo uy tín cho doanh nghiệp. Từ đó nâng cao tỷ lệ hài lòng của khách hàng, biến khách hàng thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và kiếm tra xem đã thực hiện chưa hay đã quên mất…amis crm

Xây dựng đội ngũ bán hàng từ xa là một việc không hề dễ dàng nhưng với 4 chiến lược trên, nhà quản lý sẽ sớm nhận thấy lợi ích của một đội ngũ bán hàng từ xa đem lại. Hãy áp dụnng ngay hôm nay để chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của kết quả kinh doanh và sự thay đổi tích cực đến từ chính đội ngũ của mình.