Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Review sách bản đồ chiến lược nhân sự chi tiết nhất

Để trở thành một nhà quản trị nhân lực tài ba, ngoài những kỹ năng chuyên môn về nghề nghiệp học hỏi được qua những va chạm, sự kiện trong quá trình làm việc thì có một nguồn kiến thức rất lớn mà bạn có thể học được, đó là qua sách vở. Sách bản đồ chiến lược nhân sự của Dave Ulrich là một trong những cuốn sách hay mà một nhà quản trị nhân sự như bạn nên tìm đọc.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

sách bản đồ chiến lược nhân sự

Nội dung của sách bản đồ chiến lược nhân sự nói về vấn đề gì

Cuốn sách bản đồ chiến lược nhân sự của bộ ba tác giả nổi tiếng Dave Ulrich, Brain Becker và Mark Huselid được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017. Sách gồm 210 trang và 8 chương là:

  • Chương 1: Nhân sự là một đối tác chiến lược
  • Chương 2: Xác định rõ và đo lường ảnh hưởng của chiến lược nhân sự
  • Chương 3: Tạo ra một thẻ điểm nhân sự
  • Chương 4: Phân tích lợi ích- chi phí cho sự tham gia của nhân sự
  • Chương 5: Những nguyên tắc của hệ thống đo lường hiệu suất
  • Chương 6: Đo lường sự thống nhất nhân sự
  • Chương 7: Năng lực của chuyên gia nhân sự
  • Chương 8: Hướng dẫn thực hiện thẻ điểm nhân sự

8 Chương trong cuốn sách mang đến cho bạn cách nhìn tổng quát nhất về chiến lược nhân sự, nó chỉ rõ mối quan hệ giữa nhân sự và chiến lược. Sách cũng đưa ra mô hình 7 bước giúp nhân sự thực hiện tốt vai trò của mình. Đo lường được hệ thống phát triển của nhân sự, từ đó đưa ra những phương hướng phát triển phù hợp trong tương lai.

Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp phân tích, nhìn nhận được vai trò của nhân sự tác động lên sự phát triển mọi mặt của doanh nghiệp. Từ đó, giúp người điều hành đánh giá đúng vị trí vai trò của nhân sự trong sự phát triển của công ty.

Những bài học mà cuốn sách mang đến cho doanh nghiệp

Có 5 bài học mà cuốn sách mang lại cho doanh nghiệp, đó là:

  • Thứ nhất, giúp doanh nghiệp có được tư duy làm nhân sự bài bản, khoa học, logic bằng cách dựa vào những vấn đề mà tác giả nêu ra trong cuốn sách. Nó sẽ giúp bạn tránh khỏi những đánh giá cảm tính và cách làm việc, cách dùng người bản năng trước đây.
  • Thứ hai, giúp doanh nghiệp có thể đo lường, lượng hóa được các tác động từ sự thay đổi nhân sự tác động lên lợi nhuận của công ty bằng những thang đo có căn cứ khoa học rõ ràng. Khắc phục được những hạn chế về đo lường nhân sự trước đây.
  • Thứ ba, giúp doanh nghiệp nắm rõ các bước thiết lập một bản đồ chiến lược nhân sự hoàn hảo và sát với tình hình thực tế về nhân sự của doanh nghiệp và thị trường lao động bên ngoài doanh nghiệp.
  • Thứ tư, giúp doanh nghiệp nhận ra vai trò của chiến lược nhân sự trong quản trị và điều hành công ty. Khi đánh giá đúng vai trò của nó, doanh nghiệp sẽ chú trọng phát triển bản đồ chiến lược một cách chặt chẽ hơn.
  • Thứ năm, giúp doanh nghiệp biết cách duy trì và cải tiến, phát triển hệ thống đo lường nhân sự để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp nhằm đưa ra kết quả chính xác.
  • Cuối cùng, sách bản đồ chiến lược nhân sự giúp người quản trị nhân sự có cách sắp xếp, dùng người hợp lý, đúng năng lực và đúng công việc. Từ đó, tạo sự tin tưởng của nhân viên với cấp trên và cũng là động lực thúc đẩy nhân viên nỗ lực hơn trong công việc.

Bạn có thể tìm và tham khảo sách bản đồ chiến lược nhân sự ở đâu

Sách bản đồ chiến lược nhân sự của bộ ba tác giả Dave Ulrich, Brian E. Becker và Mark A. Huselid. Sau khi được xuất bản bởi nhà xuất bản Harvard Business Review và lưu hành trên toàn thế giới vào năm 2017, cuốn sách đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và đông đảo các nhà lãnh đạo, quản trị nhân sự trên toàn thế giới.

Cuốn sách được bình chọn là một trong những cuốn sách về quản trị lãnh đạo và quản trị tổng quát hay nhất. Do đó rất được giới lãnh đạo săn đón và tìm đọc trên toàn thế giới.

Sau ba năm phát hành, tại Việt Nam hiện nay đã có những bản dịch bám sát nội dung với bản gốc như sách được xuất bản bởi nhà xuất bản Công Thương, và đã có nhiều phiên bản khác nhau về hình thức phát hành. Bạn có thể mua sách in tại các cửa hàng sách uy tín trên toàn quốc.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, bạn cũng có thể tìm đọc sách online dạng pdf sách bản đồ chiến lược nhân sự pdf, hoặc bạn cũng có thể download sách bản đồ chiến lược nhân sự một cách dễ dàng và nhanh chóng qua các trang web online.

Trên đây là bài review sách bản đồ chiến lược nhân sự, những đơn vị kiến thức mà chúng tôi cung cấp ở trên chỉ khái quát được một phần những nội dung mà cuốn sách chứa đựng. Do đó, để hiểu sâu sắc hơn về chiến lược nhân sự cũng như nghệ thuật lãnh đạo bạn có thể tìm đọc thêm những cuốn sách liên quan khác để có thể trang bị cho mình những kỹ năng lãnh đạo đỉnh cao.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]