Tài liệu - eBooks TOP 11 cuốn sách hay về quản trị nhân sự bạn không...

Hiện nay có khá nhiều sách về quản trị nhân sự dành cho các nhà quản lý và nhà lãnh đạo cấp cao được bày bán trên thị trường. Những cuốn sách hay về lĩnh vực Nhân sự, được đánh giá chỉ giúp người đọc có cái nhìn tổng quan mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình quản lý nhân viên thành công, đạt được những mục tiêu kinh doanh lớn.

Hãy cùng MISA AMIS tham khảo ngay Top 11 Cuốn sách hay về Quản trị nhân sự được các nhiều chuyên gia khuyên đọc ít nhất một lần trong đời. 

Tải miễn phí – Trọn bộ biểu mẫu quy trình quản lý nhân sự

1. Lợi ích của việc đọc sách về Quản trị nhân sự

Với những nhà quản trị nhân sự hoặc những lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp, việc sở hữu lịch trình dày đặc và không sắp xếp được thời gian tham gia trọn vẹn một khóa học là điều thường xuyên xảy ra. Vậy nên đọc sách dần trở thành phương pháp học tập phù hợp, giúp người đọc dễ dàng cập nhật những kiến thức mới và bắt kịp xu hướng của thời đại. 

Việc học hỏi từ chính trải nghiệm và chia sẻ của những chuyên gia nhân sự đầu ngành sẽ giúp các nhà quản trị Nhân sự đạt được những kỹ năng sau:

Đọc sách về nhân sự giúp nhà quản lý có thêm nhiều kỹ năng
Đọc sách về nhân sự giúp nhà quản lý có thêm nhiều kỹ năng
  • Kỹ năng giải quyết những vấn đề nan giải trong hoạt động nghiệp vụ
  • Kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu
  • Rèn luyện khả năng nhìn nhận vấn đề một cách logic và toàn diện
  • Nâng cao khả năng tập trung và tiếp thu tốt hơn các kiến thức chuyên ngành
  • Ngoài ra thói quen đọc sách về Quản trị nhân sự còn giúp độc giả thu văn hóa thế giới và làm giàu thêm vốn hiểu biết về ngành quản trị nguồn nhân lực cho bản thân

2. TOP 11 Cuốn sách hay về quản lý nhân sự không thể bỏ qua

2.1 Nghệ thuật quản lý nhân sự

Tên sách  Nghệ thuật quản lý nhân sự 
Tác giả  Welby Altidor
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Công thương
Giá thành 139.000 VNĐ
Cuốn sách Quản lý nhân sự dành cho quản lý, CEO
Cuốn sách Quản lý nhân sự dành cho quản lý, CEO

Nội dung sách: Cuốn sách Nghệ Thuật Quản Lý Nhân Sự sẽ giúp chúng ta đi tìm hiểu kỹ càng và cải thiện văn hóa sáng tạo cơ cấu tổ chức đồng nghĩa với việc cải thiện toàn bộ nền văn hóa doanh nghiệp. Ông cũng cung cấp hướng dẫn đơn giản nhưng cũng không quá giản lược và có những tính chất mở rộng tư duy sáng tạo của các nhân viên trong một tổ chức. 

Thông qua cuốn sách này, Welby Altidor sẽ trả lời những câu hỏi trên với một khuôn khổ ứng biến và biến đổi thường xuyên dành cho những cá nhân tổ chức muốn vận hành và nâng cao ở cấp độ cao nhất, từ đó cung cấp không gian mang tính xây dựng, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho đội nhóm, nhân viên và cộng tác viên của họ phát triển. 

Cho dù bạn là cá nhân làm việc độc lập hay là thành viên trong đội nhóm, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn giúp bạn tự tin can đảm để dám sáng tạo và nghĩ khác mỗi ngày. 

2.2 Đọc vị Thế hệ GEN Z – Làm sao để quản trị đúng?

Tên sách  Đọc vị Thế hệ GEN Z – Làm sao để quản trị đúng
Tác giả  MISA AMIS HRM
Hình thức  Ebook – Sách điện tử
Giá thành Miễn phí

>>>> Tải miễn phí Ebook Đọc vị thế hệ GenZ TẠI ĐÂY

Nội dung sách: Theo thống kê thì tới năm 2025, lực lượng Gen Z sẽ chiếm 1⁄3 trong tổng số lực lượng lao động tại Việt Nam. Hiện tại, số nhân sự Gen Z trong các doanh nghiệp cũng đang ngày một tăng lên. 

Là một thế hệ cá tính, dám nghĩ dám làm, Gen Z đang khiến cho những nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đau đầu, không biết nên “chiều theo” thế hệ này như nào. Đặc biệt khi các chỉ số nhảy việc của Gen Z luôn đứng cao nhất so với các thế hệ khác và họ luôn tìm kiếm rất nhiều thứ ở môi trường làm việc của mình.

Sách Đọc vị thế hệ Z - Làm sao để quản trị đúng
Sách Đọc vị thế hệ Z – Làm sao để quản trị đúng

Vì vậy, cuốn sách này được tác giả hy vọng trở thành kim chỉ nam cho phương hướng quản lý nhân sự thế hệ Z. Ebook bao gồm 2 quyển: 

  • Quyển 1: Thấu hiểu lực lượng lao động Gen Z, các nhà quản lý có thể hiểu rõ tính cách của GenZ, thấu hiểu GenZ qua phân tích tính cách hành vi đồng thời biết rõ những kỳ vọng của GenZ về văn hóa và môi trường làm việc để từ đó xây dựng được chính sách nhân sự phù hợp nhất.  
  • Quyển 2: Tuyệt chiêu quản trị nhân sự Gen Z sẽ tập trung giúp nhà quản lý xây dựng được chiến lược quản trị nhân sự phù hợp nhất. Quyển 2 sẽ bao gồm các bí quyết giữ chân nhân sự GenZ cùng các Case study quản trị nhân sự GenZ tại các doanh nghiệp đã từng thành công ở Việt Nam. 

2.3 Quy trình Onboarding – Công cụ giữ chân nhân tài

Tên sách  Quy trình Onboarding – Công cụ giữ chân nhân tài
Tác giả  MISA AMIS HRM
Hình thức  Ebook – Sách điện tử
Giá thành Miễn phí

>>>> Tải miễn phí Ebook Hướng dẫn Quy trình Onboarding TẠI ĐÂY

Nội dung sách: Làm sao để nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với doanh nghiệp và giữ chân họ ở lại “cống hiến” lâu nhất có thể luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Một quy trình Onboarding nhân viên mới chuyên nghiệp, bài bản chính là lời giải cho bài toán đau đầu đó. 

Quy trình Onboarding - Công cụ giữ chân nhân tài
Quy trình Onboarding – Công cụ giữ chân nhân tài

Mục tiêu chính của sách là cung cấp cho nhà quản trị một tài liệu đầy đủ, hoàn chỉnh về Quy trình thực hiện Onboarding trong doanh nghiệp. Với Ebook Hướng dẫn xây dựng quy trình Onboarding, nhà quản trị sẽ được tiếp cận những kiến thức sau:

  • Khái niệm Onboarding, đồng thời phân biệt Onboarding với Orientation
  • Quy tắc 5C trong thực hiện quy trình Onboarding 
  • Hướng dẫn xây dựng quy trình và đánh giá hiệu quả thực hiện quy trình Onboarding
  • Tổng hợp biểu mẫu liên quan đến quy trình Onboarding 

Ngoài ra, để xây dựng một quy trình Onboarding bài bản và phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp, mỗi phòng ban trong đơn vị cần nắm rõ được chức năng, nhiệm vụ của mình và sự phối hợp giữa các phòng ban với nhau trong quá trình tiếp nhận nhân viên mới. Thông qua cuốn sách này, vai trò của các bộ phận trong thực hiện Onboarding sẽ được tác giả chỉ rõ và phân tích sâu hơn. 

2.4 Tổng hợp 5 Case study Total Rewards

Tên sách  Tổng hợp 5 Case study Total Rewards – Người làm nhân sự học được gì?
Tác giả  MISA AMIS HRM
Hình thức  Ebook – Sách điện tử
Giá thành Miễn phí

>>>> Tải miễn phí Ebook 5 Case Study Total Rewards mới nhất 2023 TẠI ĐÂY

Nội dung sách: Trên thế giới và cả ở Việt Nam đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Total Rewards trong quản trị nhân sự và nhận được nhiều kết quả tốt. Trong đó, nhân viên trong doanh nghiệp hài lòng hơn với tổ chức, công ty cũng có thể thu hút và giữ chân nhiều nhân tài.

Trong cuốn mini ebook 5 case study áp dụng Total Rewards thành công dưới đây, đội ngũ tác giả sẽ gửi đến bạn những cái tên đã ứng dụng thành công hệ thống này ở Việt Nam và cả trên thế giới. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về hệ thống tổng đãi ngộ này và áp dụng được vào doanh nghiệp của mình.

Tổng hợp 5 Case study Total Rewards - Người làm nhân sự học được gì?
Tổng hợp 5 Case study Total Rewards – Người làm nhân sự học được gì?

Thông qua những kiến thức thực tiễn, ví dụ cụ thể, đội ngũ MISA AMIS HRM hy vọng cuốn mini ebook sẽ là cẩm nang hữu ích cho Quý độc giả trong việc quản trị và triển khai hệ thống tổng đãi ngộ Total Rewards tại doanh nghiệp mình.

2.5 Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài

Tên sách  Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài
Tác giả  Brian Tracy
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM
Giá thành 68.000 VNĐ

Nội dung sách: Cuốn sách này gồm 21 phần, đó là 21 bí quyết mà nhà tuyển dụng cần nắm trong tay để tuyển chọn ra những nhân tố quan trọng của công ty và những đãi ngộ trong doanh nghiệp.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng tình trạng một nhân viên không đủ năng lực hoặc không thích hợp với vị trí đã ứng tuyển, thì người sẽ làm việc không hiệu quả với công việc mà công ty đề ra chính là nhà quản trị nhân lực chứ không phải là người nhân viên đó. Tuyển dụng được một nhân thật sự là một kỹ năng sống còn của nhà quản lý, tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho bạn có thể học tập và rèn luyện được kỹ năng này.

Cuốn sách này gồm 21 phần, đó là 21 bí quyết mà nhà tuyển dụng cần nắm trong tay
Cuốn sách này gồm 21 phần, đó là 21 bí quyết mà nhà tuyển dụng cần nắm trong tay

Trong quyển sách chúng ta có thể chia làm 21 bí quyết rơi 3 nhóm kỹ năng chính:

  • Tuyển chọn được người giỏi và tài
  • Phối hợp làm việc với nhân tài
  • Cách giữ chân những người tài

“Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài” là một cuốn sách rất hữu ích cho mọi nhà những nhà quản lý, doanh nhân, nhân viên điều hành và những người có công việc liên quan đến công tác tuyển dụng hoặc muốn tìm hiểu thêm về bí kíp, nghệ thuật tuyển dụng. Qua từng phần trong quyển sách, bạn sẽ học được những bí quyết, những phương pháp và kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng trực tiếp để chiêu mộ nhân tài và nâng cao hiệu quả công việc của họ sau khi tuyển dụng.

2.6 11 Xu hướng quản trị nhân sự 2023

Tên sách  11 Xu hướng quản trị nhân sự 2023
Tác giả  MISA AMIS HRM
Hình thức  Ebook – Sách điện tử
Giá thành Miễn phí

>>>> Tải miễn phí 11 Xu hướng quản trị nhân sự năm 2023 TẠI ĐÂY

Nội dung sách: Năm 2023 sẽ là thời điểm mà những thay đổi lớn sẽ hình thành rõ nét hơn trong thị trường lao động. Lạm phát và khủng hoảng năng lượng toàn cầu đã đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, các biến động chính trị và khủng hoảng kinh tế diễn ra trên quy mô toàn cầu, mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp cũng có những thay đổi ngoạn mục.

Trong bối cảnh đó, các nhà Quản trị Nhân sự đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt tổ chức thực hiện các cải tổ, chuyển đổi nguồn nhân lực, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

11 Xu hướng quản trị nhân sự 2023
11 Xu hướng quản trị nhân sự 2023

Cuốn sách là cẩm nang tổng hợp 11 xu hướng Nhân sự nổi bật trong năm 2023, một vài trong số đó đã và đang diễn ra trên thị trường, nhưng sẽ có xu hướng tiếp tục và để lại những ảnh hưởng đáng kể cho các doanh nghiệp.

2.7 Tương lai của Nghề quản trị nhân sự

Tên sách  Tương lai của Nghề quản trị nhân sự
Tác giả  Mike Losey, Suse Meisinger và Dave Ulrich
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Thời đại
Giá thành 182.000 VNĐ

Nội dung sách: Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự. Họ là những chuyên viên tư vấn, người nghiên cứu học thuật và những người hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực quản trị nhân sự.

Các chương trong quyển sách nhấn mạnh một cách có chọn lọc vai trò quan trọng và ngày càng thể hiện rõ của các chuyên gia nhân sự. Văn hóa không chỉ hình thành trong tổ chức. Nhân sự là người chủ chốt phải đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển và nuôi dưỡng văn hóa tổ chức doanh nghiệp và phải sẵn sàng để dẫn tới sự thay đổi trong văn hóa nếu cần.

Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự
Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự là cuốn sách tổng hợp từ các bài viết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự

Quyển sách này là cuốn sách mà bất cứ ai làm trong ngành nhân sự đều nên đọc. Đọc sách để hiểu rõ hơn về công việc của chính mình, tạo nên những thay đổi trong công việc của người khác và góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của cả công ty.

Nó đưa ra những góc nhìn mới mẻ về những vấn đề chủ chốt trong lĩnh vực quản trị nhân lực: từ khái niệm nhỏ nhất về ngành nhân sự đến cách tìm hiểu và quản lý con người; cách tổ chức, ảnh hưởng của nhân sự tới việc kinh doanh hay toàn cầu hóa và các ảnh hưởng trong tương lai đến ngành nhân sự.

2.8 Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp

Tên sách  Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp
Tác giả  Whitney Johnson
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Lao động
Giá thành 119.000 VNĐ

Nội dung sách: Cuốn Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Chuyên Nghiệp bao gồm 7 chương, giúp cho những nhà lãnh đạo kỹ năng để xây dựng môi trường, năng động và chuyên nghiệp giúp ích cho sự phát triển của nhân viên và cho tổ chức doanh nghiệp hướng đến tương lại. Bắt đầu từ định nghĩa về đường cong học tập, cho đến cách quản trị các newbie mới nhiều khát khao hay cả những người đã kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Được đánh giá là một cuốn sách cung cấp và trang bị tri thức bài bản về công tác quản lý nhân sự, đồng thời có cơ hội phát triển để học hỏi của nhân viên đi liền tạo ra nhiều thành quả hơn cho công ty, tổ chức.

Quyển sách này rất thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi việc chiêu mộ được nhân tài và giữ họ ở lại là điều vấn đề thường xuyên khiến các nhà lãnh đạo đáng phải suy nghĩ. Đọc sách để hiểu nhân viên của bạn thực sự muốn gì và trao cho họ những gì họ muốn để thể hiện được tối đa khả năng.

Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp
Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp

2.9 Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Tên sách  Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật
Tác giả  Kazuyuki Inoue
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân
Giá thành 119.000 VNĐ

Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Của Người Nhật là một cuốn sách hay về quản lý nhân sự được ra đời trong hoàn cảnh rất nhiều ồn ào xảy ra trong xã hội như: sự tồn tại của những doanh nghiệp đen tối, hay là ồn ào vượt mức bình thường của thị trường trong việc tìm kiếm nguồn lực nhân sự quản lý cấp cao.

Bí quyết lắng nghe cấp dưới, phát triển năng lực nhân viên, xây dựng đội nhóm làm việc hiệu quả và kỹ năng giải quyết,xử lý tình huống. 

  • Kỹ năng phân tích và tổng hợp tổ chức công việc
  • Giúp lắng nghe và thấu hiểu những nguyện vọng của cấp dưới
  • Cách phát triển kỹ năng và năng lực của nhân viên
  • Bí quyết xây dựng đội ngũ và làm việc nhóm
  • Kỹ năng xử lý tình huống và đặc biệt giải quyết những khó khăn
Cuốn sách này sẽ giúp các bạn thấu hiểu được bản thân mình cần làm gì trong vị thế là quản lý
Cuốn sách này sẽ giúp các bạn thấu hiểu được bản thân mình cần làm gì trong vị thế là quản lý

Cuốn sách này sẽ giúp các bạn thấu hiểu được bản thân mình cần làm gì trong vị thế là quản lý để thúc đẩy và giúp công việc trở nên tốt hơn, đạt được hiệu quả và thành công trong mọi điều kiện và hoàn cảnh trong công việc. Bạn nên đọc cuốn sách này để giúp khám phá hơn về cấp độ nên làm việc thế nào và cách quản lý nhóm của mình ra sao để đạt được những thành công và cách nào để bản thân có thể làm việc trong điều kiện tốt hơn.

2.10 KPI – Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Tên sách  KPI – Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả
Tác giả  Ryuichiro Nakao
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân
Giá thành 129.000 VNĐ

Cuốn sách về quản lý nhân sự này gồm 5 chương chính, mỗi chương sẽ đem lại cho bạn những điều cần tìm hiểu về KPI. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực hành, từ nghiên cứu vào thực tế.

Cuốn sách sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về KPI. Nếu bạn còn chưa biết về KPI là gì? Thì cuốn sách sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức cơ bản và chuyên sâu thì cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn điều đó. 

KPI - Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả
KPI – Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Cuốn sách không chỉ có những kiến thức lý thuyết khô khan mà còn giúp bạn những bí kíp để thực hành về quản trị KPI, những ví dụ thực tế từ những tình huống thực tế. Cuốn sách này viết rất chi tiết, khoa học và tỉ mỉ nội dung và lưu ý những điều cần thiết, cần chú ý đối với độc giả. Chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng vì đây chính là chìa khóa để giúp bạn sử dụng công cụ KPI quản lý nhân sự cách hiệu quả.

2.11 Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0 

Tên sách  Nguồn nhân lực trong thời đại 4.0
Tác giả  Ravin Jesuthasan, John Boudreau
Hình thức  Sách in – Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân
Giá thành 129.000 VNĐ

Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức. Cấu trúc bốn bước như trong sách sẽ khiến các nhà quản trị tự tin hơn trong việc xây dựng một lực lượng nhân sự sẵn sàng liên kết và nhanh nhẹn trong tương lai.

Phần đầu nói về quy trình tự động hóa công việc, phần thứ hai sẽ nói về xác định lại tổ chức, công tác lãnh đạo và nhân sự trong thời kỳ hiện đại 4.0.

Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức
Cuốn sách Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 sẽ cho bạn những chỉ dẫn để áp dụng tự động hóa vào tối ưu hoạt động kinh doanh của tổ chức

Cuốn Nguồn Nhân Lực Trong Thời Đại 4.0 là những phân tích khoa học chuyên sâu về lĩnh vực tự động hóa và nhân sự trong thời đại số của quá trình tổng hợp và đúc kết kinh nghiệm của tác giả. 

Cuốn sách này đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía người đọc bởi phương pháp và sự tiếp cận sâu sắc tới đọc giả bằng những ví dụ từ nhiều ngành công nghiệp minh họa. Ngay tại thời điểm hiện tại và ngay cả trong cả tương lai, tự động hóa và tối ưu quy trình làm việc sẽ trở thành ưu thế cạnh tranh với các doanh nghiệp với nhau.

3. Kết luận

Hiền tài chính là “nguyên khí quốc gia”, là “dòng máu nóng” giúp doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động hiệu quả và vươn tới những mục tiêu trong tương lai. Hy vọng Top 11 cuốn sách nhân sự trên sẽ trở thành kim chỉ nam cho hoạt động quản trị nhân sự hiệu quả tại các Doanh nghiệp, là công cụ giúp tổ chức giữ chân nhân tài và phát triển vững mạnh hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 5 Trung bình: 5]