Kiến thức Kinh nghiệm quản lý nhân viên của các nhà quản trị nhân...

Kinh nghiệm quản lý nhân viên của các nhà quản trị nhân sự

141
kinh nghiệm quản lý nhân viên
Theo dõi và kiểm soát để có các biện pháp khích lệ nhân viên kịp thời

Muốn nhân viên kính nể, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mình trong công việc, nhà quản trị nhân sự cần có kinh nghiệm quản lý nhân viên. Chỉ một người lãnh đạo giỏi mới có thể khiến các nhân viên đoàn kết một lòng theo định hướng chung và các hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra suôn sẻ.

Nhà lãnh đạo cần phải có kinh nghiệm để có thể dẫn dắt nhân viên

Kinh nghiệm quản lý nhân viên để trở thành một nhà quản trị giỏi

• Gương mẫu:
– Đi làm đúng giờ và thậm chí có thể sớm hơn nhân viên để chuẩn bị công việc cho một ngày mới.
– Làm việc với năng suất bằng nhân viên và tự mình gánh vác những trọng trách khó khăn.
– Chấp hành các nội quy của công ty. Nếu chẳng may vi phạm thì tự nhận lỗi và chịu hình phạt.

• Luôn lắng nghe và thấu hiểu nhân viên của mình: Đây là điều không phải nhà quản lý nhân sự nào cũng làm được. Lắng nghe để xây dựng mối quan hệ với nhân viên và thu thập những thông tin cần thiết. Từ đó, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân viên để có thể động viên kịp thời và đưa ra giải pháp khen thưởng phù hợp.

• Phân chia công việc công bằng và hợp lý:
– Chia dự án lớn thành những đầu việc nhỏ.
– Nắm chắc năng lực chuyên môn của nhân viên.
– Cho nhân viên cơ hội phản biện các quyết định phân chia công việc của mình và thử sức trong các lĩnh vực mới.
– Luôn có giải pháp dự phòng để điều chỉnh, thay thế trong trường hợp thiếu hụt về nguồn nhân lực.

• Hòa đồng với nhân viên: Giữ chức vụ cao hơn và chịu trách nhiệm lớn hơn không đồng nghĩa với việc cao quý hơn và tự tách mình ra khỏi tập thế. Tuy mức độ hòa đồng của sếp và nhân viên còn phụ thuộc vào tính cách của từng người, nhưng nên gần gũi và tham gia các buổi đào tạo, vui chơi ngoại khóa để trở nên gắn bó và thấu hiểu nhân viên hơn. Hãy công bằng và thân thiện với tất cả mọi người để không ai hiểu lầm là bạn đang thiên vị.

kinh nghiệm quản lý nhân viên
Nhà quản lý giỏi cần phải hòa đồng và chia biết cách chia sẻ

• Quyết đoán và luôn học hỏi: Một nhà quản trị giỏi sẽ luôn dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm. Vì vậy, cần học tập nâng cao kỹ năng chuyên môn từ nhiều nguồn khác nhau như cấp trên, cấp dưới, khách hàng, nhân viên…để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và hạn chế tối đa các sai lầm.

Đọc thêm:
>> Kỹ năng điều hành cho nhà quản lý thời 4.0
>> Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Áp dụng trong kinh doanh như thế nào?
>> 5 kỹ năng lãnh đạo thành công trong thời kỳ khủng hoảng
>> Các ý tưởng cải tiến công việc để gia tăng hiệu suất

Nhà quản trị cần làm gì để nâng cao kỹ năng quản lý nhân viên

1. Thường xuyên xây dựng và phát triển các kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng này giúp nhà quản trị tăng khả năng lãnh đạo của mình. Làm việc nhóm trong một doanh nghiệp cũng là một quá trình tập luyện và chinh chiến của cả đội. Nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn nhờ hiểu rõ đồng nghiệp, sáng tạo nhờ sự phối hợp ăn ý, từ đó tăng năng suất lao động, nâng tầm giao tiếp trở thành thấu hiểu.

2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên nền tảng của chia sẻ: Văn hóa doanh nghiệp nếu được xây dựng trên nền tảng chia sẻ thì mới cân bằng được quyền lợi của mọi người.Nhờ đó, nhà quản trị cũng có thể rút ngắn khoảng cách giữa mình và nhân viên, thúc đẩy sự thành công và minh bạch trong doanh nghiệp. Đây là nghệ thuật quản trị nhân sự đỉnh cao. Khi có đội ngũ nhân sự mạnh, đoàn kết thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại lâu dài.

3. Giúp mọi thành viên phát triển: Không nên chỉ để duy nhất một người hoặc một nhóm người cụ thể mới có cơ hội được học tập và phát triển. Hãy để nhân viên có tiềm năng thử sức những công việc khác để chứng minh năng lực của mình và hòa mình vào tập thể vì sự nghiệp của bản thân họ và doanh nghiệp.

4. Theo dõi kiểm soát và khích lệ: Để có thể đo lường kết quả hoạt động của nhân viên. Bạn cần nắm được tần suất làm việc, kết quả từng khâu làm việc của các bộ phận. Khi kiểm soát chặt chẽ tình hình hoạt động nhân sự, nhà quản trị có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hoặc có biện pháp khen thưởng, khích lệ kịp thời để nhân viên đó có thể đem lại thật nhiều giá trị. Đây chính là điều người quản lý cần quan tâm để trở thành nhà lãnh đạo giỏi.

kinh nghiệm quản lý nhân viên
Theo dõi và kiểm soát để có các biện pháp khích lệ nhân viên kịp thời

Kinh nghiệm quản lý nhân viên là thứ vũ khí sắc bén giúp nhà lãnh đạo được nhân viên tôn trọng và nể phục. Nhà quản trị nhân sự cần phải luôn biết học hỏi để không ngừng trau dồi các kỹ năng trong việc quản lý nguồn nhân lực nếu không muốn mình trở nên “bất lực” trước những nhân viên không chịu nghe lời.