Khi triển khai email marketing automation thành công, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả và tăng tỉ lệ chuyển mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.
Hiện nay, email marketing là một hình thức marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tính hiệu quả trong việc tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch email marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiểu được các tác vụ thủ công khi phải gửi email cho nhiều khách hàng mỗi ngày dẫn đến nhầm lẫn và sai sót.
Để giải quyết được khó khăn trên, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến phương pháp triển khai email marketing tự động (email marketing automation) để có thể tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng mà không mất quá nhiều thời gian hay gây ra nhiều lỗi sai sót thông tin.
Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu những thông tin chi tiết về email marketing automation tại bài viết này.
Email marketing tự động (Email marketing automation) là gì?
Email marketing automation là một phương pháp gửi email hàng loạt tới khách hàng một cách tự động, theo một lộ trình nhất định dựa trên những hành động, tương tác cụ thể của khách hàng với doanh nghiệp.
Để triển khai các chiến dịch email marketing automation, doanh nghiệp sẽ áp dụng các phần mềm / công nghệ giúp tự động hóa quá trình gửi email cho khách hàng dựa vào hành vi của họ.
Mục đích của việc sử dụng phương pháp email automation là giúp doanh nghiệp có thể tự động tạo ra khách hàng tiềm năng, phân loại và chăm sóc khách hàng dựa theo các kịch bản có sẵn, giảm thiểu tác vụ thủ công ghi phải gửi email cho từng khách hàng vào từng thời điểm nhất định.
Ví dụ về email marketing automation có thể được kể đến như sau: Khi có 1 khách hàng đăng ký nhận email khuyến mãi từ doanh nghiệp, họ sẽ ngay lập tức nhận được email chào mừng và thông tin về những khuyến mãi mới nhất.
Nếu khách hàng hứng thú và click vào đường link dẫn tới trang khuyến mãi, họ sẽ được phân loại thành khách hàng tiềm năng và tiếp tục được gửi những email khác theo một luồng nhất định. Mặt khác, nếu họ không mở email hoặc không bấm vào đường link, họ sẽ được gửi tiếp 1 email nhắc nhở hoặc được gửi những nội dung email về những khuyến mãi khác.
Đọc thêm:
- Email Marketing- Hướng dẫn chi tiết cách tiếp thị qua Email hiệu quả
- [Tổng hợp] 4 cách gửi email hàng loạt đơn giải nhất
Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng email marketing automation?
Khi đã tìm hiểu về định nghĩa của email marketing automation, vậy doanh nghiệp có nên sử dụng email automation trong các hoạt động marketing của mình không? Đâu là những lợi ích mà phương pháp này đem lại cho doanh nghiệp?
Nhìn cung, email marketing automation cung cấp cho doanh nghiệp những lợi ích chính sau:
1. Mở rộng thị trường kinh doanh
Trong kinh doanh, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn mở rộng thị phần kinh doanh của mình trên thị trường để tạo nhiều lợi nhuận hơn. Các doanh nghiệp đều áp dụng nhiều hình thức marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới nhiều người hơn.
Email marketing automation là một trong các hình thức marketing sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mô hình kinh doanh của mình khi mà sẽ tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Với số lượng người sử dụng email nhiều như hiện nay thì email automation là phương pháp hữu hiệu vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng của mình.
2. Dễ dàng hiển thị số liệu báo cáo
Các phần mềm email marketing automation đều tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau. Trong đó, có thể kể đến các chức năng thống kê các số liệu với các chỉ số rõ ràng giúp cho người sử dụng nắm bắt được tính hiệu quả của các chiến lược marketing. Từ đó, sẽ thay đổi các cách thức, nội dung sao cho phù hợp.
Các số liệu báo cáo được trình bày rõ ràng và có thể tổng hợp theo cách đơn giản giúp cho người sử dụng tiết kiệm được đáng kể lượng thời gian. Nhờ đó, mà hoàn thành nhanh chóng các chiến lược, tiến hành các biện pháp mới trong marketing.
3. Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp
Để các hoạt động trong doanh nghiệp hoạt động trơn tru và có hiệu quả thì các phòng ban chức năng cần liên kết chắc chắn với nhau. Trước đây, các phòng ban chức năng trong doanh nghiệp thường có sự kết nối rời rạc và không tận dụng các kết quả của nhau cho nên ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp đều đã thay đổi các mô hình kinh doanh để cạnh tranh. Nhờ có email marketing automation mà bộ phận Sales có thể sử dụng kết quả và các bảng số liệu thống kê khách hàng của phòng Marketing để chọn lọc các khách hàng tiềm năng. Giúp cho việc tạo hướng tiếp cận đúng đắn, cải thiện phát triển dịch vụ và sản phẩm.
4. Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhờ khả năng cá nhân hóa cao
Với email automation sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhờ các chức năng cá nhân hóa của ứng dụng marketing. Các ứng dụng phần mềm hỗ trợ marketing sẽ dựa trên hành vi sử dụng của khách hàng, những người sử dụng internet.
Sau đó, thiết lập các danh sách tổng hợp giúp cho bạn nắm được hành vi của họ từ đó giúp cho công việc soạn thảo nội dung email dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho các email sẽ được gửi đến đúng người cần.
Tác dụng của việc dựa trên hành vi của khách hàng còn giúp cho doanh nghiệp bạn biết được xu hướng của mọi người. Các sản phẩm và dịch vụ cũng được cải thiện và phát triển hiệu quả hơn gần với nhu cầu của mọi người, tăng tính thu hút khách hàng.
Ngoài các lợi ích trên thì email marketing automation còn có nhiều lợi ích khác như tiết kiệm thời gian gửi mail, tiết kiệm chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ hay vừa mới thành lập, tự động cập nhật danh sách khách hàng, tương tác với khách hàng nhanh chóng….
Về cơ bản, email marketing automation sẽ có nguyên lý hoạt động theo 4 bước như sau:
Bước 1: Khách hàng tiềm năng đăng ký email của họ thành công qua form trên website / landing page / pop-up hoặc trên app của doanh nghiệp, với mục đích nhận tin tức, tài liệu hoặc đăng ký tham gia event.
Bước 2: Một email xác nhận sẽ được gửi tự động đến hòm thư email của khách hàng.
Bước 3: Khi đã xác nhận thành công, thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ và phân loại theo từng tệp nhất định.
Nếu doanh nghiệp triển khai nhiều form hoặc nhiều landing page, email marketing automation cũng sẽ cung cấp thông tin về nguồn khách hàng hoặc mục đích mà khách hàng đăng ký email (nhận tài liệu, đăng ký nhận tin tức mới, đăng ký tham gia event,…)
Bước 4: Một email chào mừng hoặc email cảm ơn sẽ tự động được gửi tới khách hàng đã đăng ký, đính kèm trong email đó là những tài liệu, thông tin mà khách hàng cần.
Đối với những khách hàng đăng ký email để dùng thử sản phẩm hay đăng ký tham gia một event nhất định, họ sẽ nhận được những email chăm sóc tự động theo một luồng email (email workflow) nhất định mà doanh nghiệp tạo ra.
Khi thu thập được thông tin của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tiến hành triển khai những luồng email automation dựa vào những yếu tố hoặc hành động cụ thể của khách hàng như:
- Ngày mà khách hàng đăng ký email
- Khách hàng có mở email hay không
- Khách hàng có click vào đường link được đính kèm trong email hay không
- Sản phẩm mà khách hàng quan tâm
- Một trang cụ thể mà khách hàng ghé thăm trên website của doanh nghiệp
- Thông tin về nhân khẩu học của khách hàng như tên riêng, độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
3 bước triển khai email marketing automation hiệu quả
Để có thể triển khai email marketing automation một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần làm những bước sau:
Bước 1: Xây dựng chiến lược email marketing
Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định chiến lược email marketing của mình bằng cách:
- Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu: Việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu mà chiến dịch email marketing cần nhắm tới là ai, họ gặp vấn đề gì, có nhu cầu như thế nào, cần giải pháp ra sao sẽ giúp doanh nghiệp triển khai được những chiến dịch email marketing hiệu quả
Đọc thêm: Hướng dẫn 3 bước vẽ chân dung khách hàng mục tiêu hiệu quả
- Xác định mục tiêu của chiến dịch email marketing: Mỗi mục tiêu sẽ cần triển khai những luồng email khác nhau. Liệu doanh nghiệp muốn tăng số lượng người ghé thăm website, tăng số lượng khách hàng tiềm năng đăng ký email hay tăng tỉ lệ chuyển đổi?
Đọc thêm: Hướng dẫn xây dựng mục tiêu dựa trên kỳ vọng dài hạn
- Xác định những chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch email marketing: Để biết được liệu chiến dịch email marketing có thật sự đạt hiệu quả và thu hút khách hàng hay không, doanh nghiệp cần xác định được những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch.
Một số ví dụ về chỉ số đo lường hiệu quả email marketing có thể được kể đến như: tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ email không gửi được,…
Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm email marketing hiệu quả
Bước 2: Xác định những loại email mà doanh nghiệp cần gửi cho khách hàng
Email automation giúp doanh nghiệp có thể gửi các loại email khác nhau đến với khách hàng một cách tự động, dựa vào những hành vi hoặc tương tác cụ thể của khách hàng với doanh nghiệp.
Một số loại email phổ biến trong các chiến dịch email marketing phổ biến có thể được kể đến như:
- Email chào mừng: Email này sẽ được gửi đến cho những khách hàng mới đăng ký email của họ, với mục đích bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Email newsletter: Đối với những khách hàng đăng ký email để nhận thêm tin tức hay những bài viết mới từ doanh nghiệp, họ sẽ được nhận email newsletter mỗi khi doanh nghiệp sản xuất nội dung mới
- Email quảng cáo: Loại email này sẽ được gửi tới khách hàng mỗi khi doanh nghiệp có những chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt để thu hút khách hàng và khuyến khích hành động mua hàng
- Email nuôi dưỡng: Email nuôi dưỡng sẽ là một chuỗi những email được gửi theo trình tự có sẵn, nhằm khuyến khích đối tượng khách hàng mục tiêu đi đến giai đoạn tiếp theo trong phễu bán hàng sau khi họ đã đồng ý đăng ký email.
Đọc thêm: Hướng dẫn 3 bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhất
Bước 3: Lựa chọn công cụ, phần mềm hỗ trợ email marketing automation phù hợp
Để tiết kiệm thời gian và công sức trong việc triển khai email automation, việc lựa chọn các công cụ hay phần mềm hỗ trợ email marketing automation phù hợp là điều cần thiết đối với doanh nghiệp.
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm email marketing automation phù hợp?
- Nhận biết được nhu cầu của mình: Việc xác định được nhu cầu sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn phần mềm email marketing automation phù hợp. Doanh nghiệp có thể dựa vào các tính năng mà phần mềm đó cung cấp và cân nhắc liệu những tính năng đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không
- Đánh giá và so sánh các phần mềm khác nhau: Doanh nghiệp có thể dựa theo các tiêu chí như: nhu cầu của doanh nghiệp, chính sách giá, tính năng, nhận xét của người dùng hiện tại để đánh giá và so sánh các phần mềm email marketing automation hiện nay
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
6 phần mềm hỗ trợ email marketing automation tốt nhất hiện nay tại Việt Nam và Thế giới
Khi đã xác định được cách triển khai chiến dịch email marketing automation hiệu quả, vậy đâu là những công cụ, phần mềm tốt nhất để có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình triển khai email marketing automation?
Dưới đây là top 6 phần mềm hỗ trợ email marketing automation tốt nhất tại Việt Nam và Thế giới.
Top các phần mềm hỗ trợ email marketing automation tốt nhất tại Việt Nam
1. Phần mềm AMIS aiMarketing phát triển bởi công ty Cổ phần MISA
Phần mềm AMIS aiMarketing thuộc bộ công cụ AMIS CRM là phần mềm thiết lập hệ thống Automation Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ trong vài phút.
AMIS aiMarketing là phần mềm dễ sử dụng, đáp ứng những tính năng cần thiết để doanh nghiệp có thể triển khai marketing theo định hướng inbound và automation.
Khi sử dụng phần mềm AMIS aiMarketing, doanh nghiệp có thể sở hữu các tính năng ưu việt để triển khai các chiến dịch email marketing automation hiệu quả như:
- Theo dõi tự động mọi thông tin khách hàng truy cập vào Landing page
- Chủ động thiết lập các trường thông tin cần thu thập từ khách hàng thông qua việc tạo dựng các nút lệnh CTAs, Form hoặc Pop-up Form
- Ghi nhận, lưu trữ và sắp xếp theo hệ thống mọi thông tin của khách hàng đã đăng ký trên Form hoặc Pop-up một cách tự động hóa hoàn toàn
- Thiết kế các nội dung Email Marketing dễ dàng với bộ sưu tập mẫu đa dạng và đẹp mắt
- Chủ động thiết lập Email Marketing phù hợp với thông tin và hành vi của từng khách hàng tiềm năng
- Tự động cá nhân hóa nội dung email bởi hệ thống thông minh lập trình sẵn
- Tự động chăm sóc tận tình từng khách hàng với Workflow một cách chuyên nghiệp
- Chủ động thiết lập Workflow như gửi email, cập nhật thông tin liên hệ,… tùy theo nhu cầu và phù hợp với từng loại CTAs, Form hoặc Pop-up Form
- Hệ thống thông minh tự động gửi email theo Workflow đã tạo nhằm chuyển hóa khách hàng đăng ký thành khách hàng tiềm năng
- Chủ động theo dõi báo cáo liên tục về các chỉ số liên quan Email Marketing tự động: tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email…
- Tùy chỉnh bất cứ lúc nào về nội dung truyền tải, hình ảnh sản phẩm để tất cả Landing Page hoặc Email Marketing đều được tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi
Bên cạnh đó, phần mềm AMIS aiMarketing cũng có thể liên kết đa nền tảng như:
- Tùy chỉnh nhanh chóng kết nối dữ liệu về hệ thống CRM, hệ thống phân tích
- Đơn giản liên kết Landing page đã tạo với tất cả các trang mạng xã hội, website
Chi phí: Giá gói AMIS aiMarketing dao động từ 400.000 đến 30.000.000 VNĐ / tháng
Đánh giá chung về phần mềm AMIS aiMarketing:
Ưu điểm:
- Mức giá phải chăng
- Dễ dàng xây dựng, tùy chỉnh landing page chỉ bằng một vài thao tác kéo thả
- Đáp ứng tương đối đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết cho hoạt động email marketing automation như: theo dõi tự động thông tin khách hàng truy cập vào landing page, tạo workflow chăm sóc khách hàng, tự động cá nhân hóa nội dung email,…
- Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ sản xuất, dịch vụ, thương mại.
- Phần mềm AMIS aiMarketing kết nối với các hệ thống CRM, giúp doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu và quản lý toàn diện
- Được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA đã có 25 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ cá thể; với hơn 250.000 khách hàng đang sử dụng.
- Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ KH chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ KH mọi lúc.
- Bản dùng thử 15 ngày cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing TẠI ĐÂY.
2. Phần mềm Marketing Automation của CRMVIET
Phần mềm CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRMViet cũng cung cấp nền tảng để tự động hóa các quy trình marketing như đồng bộ dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch marketing.
Một số tính năng chính mà CRMVIET cung cấp cho hoạt động email automation:
- Đồng bộ dữ liệu
- Chấm điểm tiềm năng
- Nuôi dưỡng khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
Chi phí: Giá gói Marketing Automation CRM Việt dao động từ 7.000.000 đến 20.000.00 VNĐ / năm
Đánh giá chung về phần mềm CRMVIET:
Ưu điểm:
- Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam
- 1 user được miễn phí sử dụng
Nhược điểm:
- Khó tùy chỉnh khi tạo landing page, mẫu email marketing
- Bản On Cloud phát triển sau nên có nhiều tính năng chưa theo kịp bản On Premise
- Các tính năng về email marketing automation chưa đa dạng
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing TẠI ĐÂY.
3. Phần mềm Mautic của OnlineCRM
Phần mềm Mautic Marketing Automation thuộc bộ công cụ OnlineCRM cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động thông qua các tính năng như:
- Tiếp thị theo kịch bản
- Cá nhân hóa nội dung email marketing
- Đồng bộ dữ liệu
- Chấm điểm tiềm năng
Chi phí: Gói Mautic Marketing Automation của Online CRM dao động từ 650.000 đến 2.550.000 VNĐ / tháng
Đánh giá chung về phần mềm Mautic Marketing Automation
Ưu điểm:
- Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam
- Giao diện thân thiện và có thể tùy chỉnh
Nhược điểm:
- Các mẫu landing page và mẫu email marketing chưa thu hút
- Các gói sản phẩm chưa đa dạng
- Mức chi phí chưa cạnh tranh
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
Top các phần mềm hỗ trợ email marketing automation tốt nhất trên thế giới
4. Phần mềm MailChimp
MailChimp là phần mềm email marketing được sáng lập vào năm 2001. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp có thể triển khai email marketing automation bằng những tính năng chính như:
- Gửi email marketing tự động
- Gửi tin nhắn tự động
- Cá nhân hóa nội dung email
- Cung cấp các báo cáo chi tiết giúp cải thiện các chiến dịch email marketing
Chi phí: Gói sản phẩm của MailChimp dao động từ 10 đô đến 199 đô / tháng
Đánh giá chung về MailChimp
Ưu điểm:
- Miễn phí khi doanh nghiệp có dưới 2,000 người đăng ký email
- Giao diện đơn giản, rõ ràng
- Cung cấp nhiều loại email
Nhược điểm:
- Không cung cấp tự động hóa hình ảnh
- Không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách liên hệ cùng một lúc
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
5. Phần mềm Marketing Automation của Hubspot
Hubspot là một trong những công ty nổi tiếng trên thế giới cung cấp phần mềm hỗ trợ email marketing automation hiệu quả với những tính năng như:
- Tạo landing page, form và mẫu email marketing
- Cá nhân hóa nội dung email marketing
- Tạo kịch bản email (email workflow) chăm sóc khách hàng
- Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch email marketing
Chi phí: Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ / tháng
Đánh giá chung về phần mềm Marketing Automation của Hubspot
Ưu điểm:
- Kho template khá đa dạng, đẹp mắt
- Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác như công cụ gửi email, landing page, CRM…
- Dễ dàng sửa các section trong template
- Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến thường sử dụng trong marketing, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác như công cụ gửi email, landing page, CRM…
Nhược điểm:
- Chi phí triển khai khá lớn, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường khó có khả năng đầu tư với mức ngân sách khoảng vài trăm triệu/ năm cho đầy đủ tính năng
- Phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt, yêu cầu nhân viên có trình độ Tiếng Anh khá để sử dụng thành thạo và tận dụng hết các tính năng
- Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp khi nhà cung cấp là Việt Nam, chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự…
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
6. Phần mềm SendInBlue
SendinBlue là phần mềm kết hợp giữa các dịch vụ như: Dịch vụ email marketing, dịch vụ nhắn tin điện thoại ngắn (SMS) và dịch vụ tiện ích email. Đây là công cụ hỗ trợ email marketing automation nổi tiếng vì phần mềm này cung cấp nhiều tính năng hữu ích đến cho doanh nghiệp:
- Cung cấp các chiến dịch SMS
- Cung cấp mẫu email phản hồi tin nhắn tiện lợi, dễ sử dụng
- Tính năng tùy chọn giao dịch email và trả lời tự động
- Thiết kế thân thiện với các thiết bị di động
Chi phí: Gói sản phẩm của SendInBlue giao động từ 25 đô đến 65 đô / tháng tùy vào số lượng email
Đánh giá chung về phần mềm SendInBlue
Ưu điểm:
- Quy trình tạo chiến dịch email marketing đơn giản
- Tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh
- Miễn phí gói giới hạn 300 email 1 ngày
Nhược điểm:
- Template khá cơ bản và thiếu những tính năng kết hợp với bên thứ ba.
- Khó tùy chỉnh mẫu email và landing page
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập kịch bản email automation (email automation workflow) với phần mềm AMIS aiMarketing
Workflow mang đến cho người dùng cơ hội để phân khúc khách hàng, nhóm những người có cùng hành vi, từ đó xây dựng quá trình chăm sóc để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng sử dụng sản phẩm và chăm sóc sau bán hàng để tăng tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm.
Workflow trong phần mềm AMIS aiMarketing cho phép hệ thống tự động thực hiện hành động tương ứng với tương tác của khách hàng trên landing page theo quy trình được thiết lập sẵn.
Ví dụ:
Một khách hàng tiềm năng truy cập vào Landing page và đăng ký dùng thử AMIS aiMarketing. Sau 1 phút email tự động được gửi đến thông báo khách hàng đã đăng ký dùng thử thành công.
Doanh nghiệp có thể thiết lập workflow chỉ bằng một vài bước đơn giản với AMIS aiMarketing như sau:
1. Thiết lập
Bước 1: Chọn điểm xuất phát
Sau khi tạo mới, tại màn hình thiết lập workflow, nhấn “Chọn điểm xuất phát”. Cửa sổ thiết lập điều kiện xuất hiện, tại đây, thiết lập điều kiện kích hoạt workflow.
- Chọn tiêu chí kích hoạt workflow. Các tiêu chí bao gồm: Xem trang, Submit form, Click CTA, Đọc Email
- Để chọn 2 hoặc nhiều tiêu chí đồng thời, chọn “Và”
- Để chọn một trong 2 hoặc nhiều tiêu chí, chọn “Hoặc”
Bước 2: Thêm các hành động vào Workflow
AMIS aiMarketing không giới hạn số lượng hành động thêm vào Workflow. Các hành động bao gồm: Trì hoãn, Rẽ nhánh, Gửi tin nhắn/Email.
- Trì hoãn
- Gửi tin nhắn / email
Ở bước này, anh/chị có thể tạo mới email hoặc thêm email từ bộ sưu tập
Lưu ý: Chỉ email thường được lưu vào bộ sưu tập mới thêm được vào workflow
- Rẽ nhánh
Thêm nhánh điều kiện giúp anh/chị không bỏ sót bất kỳ hành động nào của người truy cập, mọi hành động của khách hàng đều được tính toán và đưa ra hành động tương ứng.
Lưu ý:
- Anh/chị cần thiết lập độ trễ trước khi thêm nhánh rẽ, nếu không có độ trễ để kiểm tra workflow sẽ hoạt động không chính xác và không hiệu quả
- Anh/chị phải tạo email trước khi thêm hành động gửi mail và workflow
2. Kích hoạt
Kích hoạt Landing page cho phép anh/chị đưa workflow đã tạo vào hoạt động.
Bước 1: Sau khi thiết lập workflow xong, bạn nhấn nút Review để xem trước workflow
Bước 2: Tại màn hình Review bạn nhấn chọn Kích hoạt để kích hoạt workflow
Vậy là anh/chị đã thiết lập và kích hoạt Workflow thành công!
Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email automation marketing.
Tổng kết
Ở bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến anh/chị những thông tin chi tiết về email marketing automation như: định nghĩa, lợi ích và cách hoạt động của email automation.
Để triển khai được chiến dịch email marketing automation thành công mà không cần tốn quá nhiều thời gian, anh/chị cần lựa chọn được phần mềm hỗ trợ triển khai email marketing automation phù hợp dựa vào nhu cầu và mục tiêu của mình.
Nếu anh/chị gặp khó khăn trong các hoạt động triển khai email marketing automation, anh/chị có thể đăng ký tư vấn tại đây để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi.
Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:
- [Tổng hợp] Top 6 mẫu Email Marketing chuẩn và chuyên nghiệp nhất
- Digital Marketing là gì? 8 công việc Digital Marketing bạn PHẢI BIẾT!
- Email Marketing là gì? 6 bước làm Email Marketing hiệu quả!
2,513