Kiến thức Review 8 phần mềm theo dõi tiến độ công việc phổ biến...

Review 8 phần mềm theo dõi tiến độ công việc phổ biến nhất

21
phần mềm theo dõi tiến độ công việc

Phần mềm theo dõi tiến độ công việc được nhiều doanh nghiệp quan tâm sử dụng. Đây là công cụ giúp nhà quản lý nắm bắt thông tin tức thời, phân bổ nguồn lực và kiểm soát nhân viên hiệu quả. Để giúp bạn chọn được phần mềm theo dõi công việc tốt nhất cho doanh nghiệp, sau đây MISA AMIS xin review 8 phần mềm quản lý công việc được ưa chuộng nhất hiện nay.

Top 8 phần mềm theo dõi tiến độ dự án, công việc bao gồm:

  1. Phần mềm AMIS công việc
  2. Phần mềm Trello
  3. Phần mềm Anasa
  4. Phần mềm Jira Software
  5. Phần mềm LiquidPlanner
  6. Phần mềm Due
  7. Phần mềm Wrike
  8. Phần mềm Microsoft Project

1, Review ưu nhược điểm của phần mềm AMIS Công việc

AMIS Công việc là phần mềm theo dõi tiến độ công việc, giao việc và quản lý dự án cho doanh nghiệp từ quy mô siêu nhỏ đến doanh nghiệp lớn. Phần mềm này tập trung vào việc phát triển các tính năng hữu ích cho người dùng, do vậy, dù chia thành 4 gói sử dụng khác nhau nhưng mỗi gói đều không bị giới hạn tính năng. Sản phẩm do công ty cổ phần MISA phát hành- một trong 5 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin uy tín nhất Việt Nam.

phần mềm theo dõi tiến độ công việc

Ưu điểm của phần mềm AMIS Công việc:

  • Đầy đủ tính năng đáp ứng nghiệp vụ quản lý công việc, dự án. Bao gồm:
    • Lên kế hoạch công việc
    • Giao việc và phân quyền cho từng thành viên trong dự án
    • Theo dõi tiến độ công việc tức thời theo từng nhân viên, công việc con, công việc cha và của toàn bộ dự án
    • Phân bổ nguồn lực
    • Trao đổi trực tiếp trên giao diện phần mềm về công việc qua khung chat
    • Đính kèm tài liệu tham khảo, kết quả công việc giúp lưu trữ dữ liệu tập trung, dễ xem và tra cứu
    • Tự động thông báo cho người nhận việc, người liên quan qua notify trên ứng dụng và qua email
    • Hệ thống báo cáo: Phân bổ nguồn lực, năng suất nhân viên, hiệu quả dự án, thời hạn hoàn thành…
  • Dễ sử dụng, giao diện đẹp, có màn hình giao diện thích hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề
  • Có phiên bản mobile, PC, tablet, tiện dụng cho người dùng có thể truy cập làm việc và theo dõi công việc mọi lúc mọi nơi
  • Chi phí sử dụng phù hợp, gói cho quy mô doanh nghiệp nhỏ (dưới 10 thành viên) cũng không bị giới hạn tính năng
  • Nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS nên có khả năng kết nối, liên thông dữ liệu với các phân hệ liên quan trong cùng nền tảng

Nhược điểm:

  • Phần mềm được trải nghiệm miễn phí trong quá trình dùng thử nhưng chưa có phiên bản miễn phí cho người dùng cá nhân

Nếu doanh nghiệp bạn quan tâm đến AMIS Công việc, bạn có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng phần mềm miễn phí ngay dưới đây:

Trỉa nghiệm miễn phí

2, Review phần mềm quản lý dự án Trello

Trello.com là phần mềm theo dõi tiến độ công việc được sử dụng khá phổ biến trên thế giới. Trello có bản dùng miễn phí cho người dùng cá nhân hoặc đội nhóm dưới 10 người, tuy nhiên bị giới hạn khá nhiều chức năng ở bản miễn phí.

Các gói trả phí của Trello cũng bị giới hạn tính năng theo giá thành, dcó 2 gói quản lý công việc trả phí gồm Business Class là 999$/tháng và Enterprise là 2083$/tháng (cho 100 user).

Ưu điểm:

Ngoài tính năng theo dõi tiến độ công việc, Trello được đánh giá cao với chức năng giao việc, lên kế hoạch. Giao diện theo dạng bảng Kanban giúp người dùng dễ dàng theo dõi các đầu việc, tiến độ để kịp thời phân bổ thời gian làm việc đúng hạn.

Nhược điểm:

Trello không được đánh giá cao bởi hệ thống báo cáo công việc, dự án, đặc biệt là với những dự án phức tạp và có quy mô lớn.

Tham khảo phần mềm Trello tại: trello.com

3, Review phần mềm quản lý dự án Anasa

Asana là phần mềm theo dõi công việc được review tốt, thể hiện bởi nhiều doanh nghiệp đang tin dùng như Deloit, Salesforce, VOXMedia,… Phần mềm này giúp việc tổ chức công việc và kết nối đội nhóm chặt chẽ, hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Giao diện đẹp mắt, khoa học
  • Tính năng chuyên sâu cho quản trị công việc nhóm khá đầy đủ: Dễ dàng công việc, mức độ ưu tiên và thời hạn hoàn thành
  • Có bản miễn phí vĩnh viễn cho khách hàng cá nhân hoặc đội nhóm ít thành viên
  • Asana có sự chuyên môn hóa cho từng bộ phận như Marketing, Sales, Khối vận hành và khối sản phẩm.
  • Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như mobile, PC, laptop hay tablet.

phần mềm quản lý dự án asana

Nhược điểm:

  • Tính phí theo user và tính năng: với những doanh nghiệp ít thành viên muốn sử dụng nhiều chức năng chuyên sâu hơn phải trả thêm phí như 1 doanh nghiệp quy mô lớn

4, Review phần mềm Jira Software

Jira Software là phần mềm quản lý dự án giúp doanh nghiệp thiết lập kế hoạch, theo dõi tiến độ công việc theo phương pháp tập trung vào hiệu quả, còn gọi là phương pháp quản lý agile.

Jira thường phổ biến trong các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ, dùng để lên kế hoạch, theo dõi lộ trình phát hành và phát triển sản phẩm, báo cáo về các lỗi phần mềm khi triển khai hoặc nâng cấp.

phần mềm quản lý tiến độ JIRA software

Ưu điểm của JIRA:

  • Khá đầy đủ tính năng của một phần mềm quản lý dự án:
    • Lập kế hoạch công việc và theo dõi tiến độ, tình trạng thực hiện công việc.
    • Hệ thống báo cáo được chia nhỏ, giúp người dùng theo dõi tiến độ, khối lượng công việc và những đầu việc chưa hoàn thành, sát tới hạn để chủ động thời gian làm việc. Báo cáo qua biểu đồ khá trực quan và chi tiết
    • Phân quyền cho các thành viên trong dự án
    • Khả năng tích hợp với bên thứ ba thông qua cổng API
  • Thiết lập quy trình làm việc theo dạng worklow giúp quy trình thống nhất, không bị chồng chéo giữa các bộ phận

Nhược điểm khi sử dụng Jira software

  • Giao diện còn phức tạp, khó sử dụng khi chưa được đào tạo, làm quen về phần mềm mất nhiều thời gian
  • Thời gian trải nghiệm miễn phí chỉ có 7 ngày, ngắn hơn so với các nhà cung cấp khác, thông thường là 15 ngày
  • Phí sử dụng tính theo user và tính năng, với doanh nghiệp quy mô nhỏ muốn sử dụng tính năng chuyên sâu hơn phải mất phí như doanh nghiệp lớn.
  • Bị giới hạn về lĩnh vực đáp ứng: Jira là một phần mềm quản lý dự án khá đặc thù, thích hợp với các team công nghệ, phát triển phần mềm, hoặc các team làm việc theo phương pháp agile.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý tuyển dụng số 1 Việt Nam | AMIS Tuyển dụng
>> Phần mềm quản lý công việc nhóm cần đáp ứng tính năng gì?

5, Review phần mềm LiquidPlanner

LiquidPlaner được mệnh danh là phần mềm quản lý và theo dõi công việc đáp ứng nhiều nghiệp vụ phức tạp với quy mô nhân sự lớn. Cũng bởi vậy, chi phí sử dụng phần mềm không hề rẻ, giá của phần mềm này từ 45usd/tháng/người.

Ưu điểm của phần mềm LiquidPlanner:

  • Đáp ứng nhiều tính năng chuyên nghiệp cho việc Hoạch định và lên kế hoạch dự án, Đo lường, theo dõi và giám sát tiến độ, Phân tích hiệu quả công việc chi tiết, những điểm yếu, điểm mạnh cần phát huy của dự án và tổng hợp chi phí trong dự án đó.
  • Cung cấp những phân tích tỉ mỉ, kỹ càng giúp doanh nghiệp có những hoạch định tốt hơn trong những dự án kế tiếp.
  • Có bản free cho người dùng nhưng giới hạn ở tính năng quản lý thời gian, công việc đơn giản

phần mềm quản lý công việc liquid

Nhược điểm:

  • Giá sử dụng cao, thích hợp với doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và quy mô lớn. Với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí triển khai phần mềm này khá cao.

6, Review phần mềm theo dõi công việc Due

Due là phần mềm theo dõi tiến độ, nhắc nhở công việc hiệu quả sử dụng cho doanh nghiệp hoặc team làm việc có quy mô nhỏ. Phần mềm này cho phép người dùng không cần tạo tài khoản, thậm chí ứng dụng có thể hoạt động trơn tru kể cả khi không có kết nối mạng.

Ưu điểm:

  • Hoạt động tốt cả khi không kết nối mạng
  • Chức năng theo dõi công việc và nhắc việc hiệu quả. Bạn có thể tự theo dõi tiến độ công việc của mình, nếu các đầu việc chưa hoàn thành hoặc sát tới hạn thì phần mềm sẽ nhắc nhở liên tục để người dùng bố trí thời gian thực hiện kịp thời hạn

Nhược điểm:

  • Due tập trung vào tính năng nhắc việc, trong khi các nghiệp vụ khác trong quản trị công việc như báo cáo, lập kế hoạch, giao việc còn nhiều hạn chế

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý công việc giúp tối ưu năng suất nhân viên | AMIS Công việc
>> 65% doanh nghiệp dự kiến chuyển đổi số trong tuyển dụng vào năm 2021

7, Phần mềm Wrike

Wrike  là phần mềm khá phổ biến trong việc quản lý dự án, tiến độ và quản trị công việc. Đơn vị cung cấp Wrike có nhiều khách hàng lớn sử dụng như L’Oreal, Western Union… Dễ hiểu khi phần mềm đáp ứng được nhiều tính năng người dùng cần, đặc biệt với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn.

Ưu điểm:

  • Tính năng theo dõi thời gian được bao trùm tích hợp với Zapier, giải pháp tự động hóa ứng dụng web. Đây là tính năng quản lý thời gian hiệu quả mà Wrike cung cấp
  • Wrike có gói miễn phí cho phép tối đa 5 người sử dụng nhưng bị giới hạn tính năng
  • Tính năng nổi bật khác: đồng bộ hai chiều với Github, người dùng có thể phối hợp và cộng tác với các nhà phát triển. Giúp quản lý dự án với đầy đủ tính năng.

Nhược điểm:

  • Các bản tính phí của Wrike được tính phí theo số lượng user và tính năng. Nếu một doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng các chức năng chuyên sâu hơn thì phải mua gói đắt tiền hơn, trong khi kinh phí không hề nhỏ. Phiên bản Professional dành cho nhóm 5 – 15 người, mức phí 9.8$/ người dùng/ tháng. Phiên bản Business, với mức giá 24.8$/ người dùng/ tháng. Với một doanh nghiệp Việt Nam, đây là mức phí cao để trải nghiệm toàn bộ tính năng Wrike cung cấp trong quản lý công việc

8, Phần mềm Microsoft Project

Microsoft Project có chức năng như một phận mềm giao việc, quản lý tiến độ công việc hiệu quả cho team hoặc cá nhân. Phần mềm cung cấp hình ảnh, giao diện sử dụng khá trực quan, chi tiết, người dùng cũng có thể dễ dàng sử dụng tương tự như những ứng dụng mà Microsoft cung cấp.

Ưu điểm:

  • Tính năng quản trị công việc khá đầy đủ:
    • Lập kế hoạch công việc
    • Lên lịch cho dự án, Xây dựng lộ trình trực quan
    • Lập dự án mới và theo dõi tiến độ theo dạng bảng, lưới hay dạng sơ đồ Gantt
    • Xem báo cáo công việc theo tiến độ, thời hạn hoàn thành, năng suất nhân viên
    • Quản lý tài nguyên dự án…
  • Cung cấp cả giải pháp trên nền Cloud (tảng điện toán đám mây) và giải pháp quản lý công việc offline (tại chỗ)

Nhược điểm:

  • Chi phí sử dụng đối với doanh nghiệp tại Việt Nam khá lớn, tối thiểu là 10usd/người/tháng (tương đương 230.000đ/người/tháng, trong khi của AMIS công việc là 425.000đ/10người/tháng, đáp ứng tính năng tương tự)

Trên đây là review chi tiết top 8 phần mềm theo dõi tiến độ công việc và quản lý dự án hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại Việt Nam, AMIS Công việc là phần mềm có chi phí sử dụng hợp lý và có đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu quản trị công việc của người dùng hơn cả. Nếu là cá nhân, bạn có thể sử dụng các phiên bản quản lý miễn phí của Trello, Asana…, nếu là doanh nghiệp, AMIS Công việc sẽ là giải pháp tối ưu nhất để doanh nghiệp bạn tối ưu hiệu suất nhân viên và hiệu quả quản trị. 

AMIS Công việc cũng miễn phí cho người dùng trải nghiệm đầy đủ tính năng trong 15 ngày, bạn có thể đăng ký ngay tại đây: